Home ต่างประเทศ กระท่อมเริงรัก!!!! ของลูกสาว ประเพณีแปลกชนเผ่าในกัมพูชา

กระท่อมเริงรัก!!!! ของลูกสาว ประเพณีแปลกชนเผ่าในกัมพูชา

25124
0
SHARE

แปลกมากกับเสรีในเรื่องเพศของ “ชนเผ่าเกรือง”  ชนเผ่าเล็กๆ ที่อาศัยอยู่ในชนบทอันห่างไกลทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศกัมพูชา พวกเขามีประเพณีที่ค่อนข้างเเปลกสำหรับคนทั่วไป

 

โดยพ่อแม่ที่มีหญิงสาวจะสร้างกระท่อมหลังเล็กๆ เอาไว้ ให้พวกเธอพาผู้ชายที่เธอสนใจมาหลับนอนด้วย จนกว่าเธอจะเจอคนที่ถูกใจ เมื่อไหร่ก็ตามที่หญิงสาวชาวเกรืองเริ่มเข้าสู่ช่วงวัยรุ่น พ่อแม่ก็จะสร้างกระท่อมเล็กๆ เอาไว้ให้พวกเธอพาผู้ชายที่เธอสนใจมาหลับนอนด้วย และนอกจากนี้ พวกเธอยังสามารถพาชายที่ไหนมานอนด้วยก็ได้ จนกว่าเธอจะเจอคนที่ถูกใจล คงจะเป็นเหตุผลที่ทำให้ไม่เคยเกิดการหย่าร้างขึ้นในหมู่บ้านชาวเกรืองเลย

 

 

นี่เป็นประเพณีที่คนทั่วโลกแปลกใจไม่น้อย การมีวิถีชีวิตที่สามารถเลือกคู่ได้ในแบบที่ถูกใจตัวเอง เด็กสาวชาวเกรืองล้วนเป็นหญิงสาวที่มีความมั่นใจในตนเอง พวกเธอรู้ว่าควรต้องทำตัวอย่างไรเมื่ออยู่กับผู้ชาย ทั้งคนที่เธอชอบและคนที่ไม่ได้เสน่หา เธอรู้ว่าเธอต้องการอะไรหรือคนแบบไหนที่จะมาใช้ชีวิตร่วมกันสืบไปในอนาคต พวกเธอคือฝ่ายถือสิทธิ์เต็มที่ในการเลือกคู่ครองของตนเอง

 

เด็กสาวบางคนเคยมีสัมพันธ์ลึกซึ้งกับชายหนุ่มที่มาแล้วไม่ต่ำกว่า 4 คน เกิดไปเจอหนุ่มคนใหม่ที่ชอบใจมากกว่า ก็จะเลิกมีอะไรกับคนเดิมเลยทันที ในส่วนเรื่องของโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และการคุมกำเนิดได้รับการสอนจากพ่อแม่ และมีองค์กรอิสระได้เดินทางเข้าไปให้ความรู้เรื่องการมีเพศสัมพันธ์ที่ปลอดภัยและการใช้ถุงยางอนามัย  ถ้าหากฝ่ายหญิงเกิดตั้งครรภ์ขึ้นมากับผู้ชายที่ไม่ได้รักเธอ หนุ่มคนใหม่ที่รักเธอจริง ก็พร้อมจะแต่งงานและดูแลลูกในท้องของฝ่ายหญิง หรือเธออาจถูกทิ้งไว้เพียงลำพังก็เป็นได้