Home ข่าวทั่วไปรอบวัน “พิชัย” โวย “บิ๊กตู่” ยังแกล้งไม่เลิก

“พิชัย” โวย “บิ๊กตู่” ยังแกล้งไม่เลิก

466
0
SHARE

“พิชัย” โวย “บิ๊กตู่” ยังแกล้งไม่เลิก ให้ บก. ปอท. ส่ง จม. เรียกพยาน คดี “กบต้ม” ถาม ปัจจุบัน ภาวะกบต้ม ยังไม่ชัดอีกหรือ? แนะ อย่าโง่เขลาใช้สมองไปแก้เศรษฐกิจ

 

นายพิชัย นริพทะพันธุ์ กล่าวว่า วันนี้ตนได้รับหนังสือ ที่ ตช. 0026(12)3/580 จากกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญกรรมทางเทคโนโลยี (บก. ปอท.) ลงวันที่ 2 มีนาคม 2563 เรื่อง แจ้งให้เชิญพยามมาให้ถ้อยคำประกอบสำนวนการสอบสวน ครั้งที่ 1 ลงนามโดย ว่าที่พันตำรวจเอก พิเชษฐ์ คำภีรานนท์ ผู้กำกับการ 3 บก. ปอท. ซึ่งเป็นคดีเรื่อง “ทฤษฎีกบต้ม” ที่ตนได้เคยเตือน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐบาลไว้นานแล้ว แต่ พลเอกประยุทธ์ได้ให้คนมาฟ้องตน โดยไม่รู้ว่าทฏษฏีกบต้มนี้มีอยู่จริง เป็นทฤษฎีของต่างประเทศ  โดยทฤษฎีนี้พูดถึงประเทศและรวมถึงบริษัทที่ปล่อยให้ตัวเองเสื่อมถอยลงไปเรื่อยๆ ทีละน้อยจนเจ๊งและเสียหายหมด เหมือนกับกบที่อยู่ในหม้อต้มน้ำถูกที่ค่อยๆเร่งไฟสุดท้ายกบก็ถูกต้มตายโดยไม่ทันรู้ตัว ซึ่งเหตุการณ์นี้กำลังเกิดขึ้นจริงกับประเทศไทย แต่ตนเตือนมาหลายปีแล้ว ก็ไม่เข้าใจว่า พลเอกประยุทธ์ ยังไม่เข้าใจสภาวะเศรษฐกิจไทยที่กำลังเป็นกบต้มอยู่ใช่หรือไม่ ถึงได้ยังคงให้ตำรวจส่งจดหมายมาเร่งรัดให้ตนนำพยานไปพบ บก. ปอท. ซึ่งปกติ ต้องเป็นหน้าที่ของตำรวจเองใช่หรือไม่ ที่ต้องเรียกพยาน

 

ดังนั้นจึงอยากถามพลเอกประยุทธ์ว่า เหตุใดถึงได้มีจดหมายนี้ส่งมาถึงตน ตั้งใจจะกลั่นแกล้งตนใช่หรือไม่ อีกทั้งอยากให้พลเอกประยุทธ์ ได้ไปอ่านบทความทฏษฏีกบต้ม ที่เขียนโดย อาจารย์โกร่ง ดร. วีรพงษ์รามางกูร

 

ทฤษฎีกบต้ม : โดย วีรพงษ์ รามางกูร

https://bit.ly/2IsbRDw

ที่ตีพิมพ์ลงในหนังสือพิมพ์มติชน และ ลงในเว็บไซต์ เพื่อจะได้เข้าใจทฤษฎีนี้ และ ดร. วีรพงษ์เองก็เพิ่งจะปาฐกถาพูดถึงพลเอกประยุทธ์ว่าเป็นผู้นำที่โง่เขลา อ่านแล้วอาจจะทำให้พลเอกประยุทธ์ได้ฉลาดขึ้นแล้วจะได้เลิกกลั่นแกล้งตน

 

ทั้งนี้อยากให้พลเอกประยุทธ์ได้พิจารณาผลงานของตัวเองว่าตลอดเวลาที่บริหารประเทศมาได้สร้างความเสียหายให้ประเทศมากมายขนาดไหน คนไทยกำลังเข้าสู่ภาวะกบต้มใช่หรือไม่ ธนาคารโลกเองยังบอกว่า ตั้งแต่ปี 2558-2561 ที่อยู่ในช่วงการปฏิวัติประเทศไทยมีคนจนเพิ่มมากขึ้นเกือบ 2 ล้านคน หรือ เพิ่มขึ้น 36% อีกทั้งธนาคารโลกยังบอกว่า เศรษฐกิจไทยขยายตัวต่ำ รายได้ประชาชนลดลง ซึ่งก็เป็นจริง โดยธนาคารโลกคงไม่มากล่าวหารัฐบาลแบบมั่วๆหรือตั้งใจให้ร้ายรัฐบาล ถ้าหากไม่เป็นความจริง และ สภาวะปัจจุบันที่โรงงานปิดแล้วเป็นหมื่นโรงงาน คนตกงานเพิ่มหลายแสนคน หนี้ครัวเรือนพุ่งสูง หนี้เสียเพิ่มมาก คนฆ่าตัวตายเพราะพิษเศรษฐกิจเกือบทุกวัน และเศรษฐกิจไทยในไตรมาสแรกปีนี้จะติดลบ และ อาจจะถึงกับติดลบทั้งปีได้ โดยรัฐบาลยังไม่ทิศทางที่จะฟื้นเศรษฐกิจได้เลย แบบนี้ไม่เรียกภาวะกบต้มแล้วจะให้เรียกภาวะกบสุกหรืออย่างไร

 

ดังนั้นแทนที่พลเอกประยุทธ์จะเสียเวลากับตนในเรื่องที่ไม่เป็นเรื่องนี้ พลเอกประยุทธ์ ควรใช้เวลาไปแก้ปัญหาเศรษฐกิจที่ทรุดหนักจะดีกว่ามาก ทั้งนี้ อยากให้พลเอกประยุทธ์เข้าใจว่า แฟลชม็อบของนิสิต นักศึกษา และ นักเรียน คือ ความพยายามที่จะกระโดดออกจากภาวะกบต้มนี้ เพราะหากทุกคนอยู่เฉย คนทั้งประเทศจะเดือดร้อนกันหมด

 

ทั้งนี้ ตนได้ขอให้ทนายของตน นายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ นายกสมาคมทนายความแห่งประเทศไทย นัดหมายกับ บก. ปอท. โดยจะพาพยานคนแรกคือ นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ที่ได้เคยออกมาคัดค้านการดำเนินคดีกับตนในคดีกบต้มนี้ตั้งแต่สมัยนั้น เข้าพบ บก. ปอท. เพื่อเป็นพยานให้ตน ซึ่งตนเชื่อว่าประชาชนอีกหลายล้านคนคงอยากเป็นพยานให้ตนเช่นกันเพื่อบอกว่าประเทศไทยกำลังเป็นกบต้มกันแล้วใช่หรือไม่

 

 

 

matemnews.com 

8 มีนาคม 2563