Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พลเอกประยุทธ์ยังนิ่ง  ผีน้อยหนีออกจากศูนย์กักโรคสัตหีบ 80 คน

พลเอกประยุทธ์ยังนิ่ง  ผีน้อยหนีออกจากศูนย์กักโรคสัตหีบ 80 คน

464
0
SHARE

พลเอกประยุทธ์ยังนิ่ง  ผีน้อยหนีออกจากศูนย์กักโรคสัตหีบ 80 คน

 

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงข่าว 8 มี.ค.25863  ว่าด้วยแรงงานไทยจากเกาหลีใต้ หรือ “ผีน้อย” 70-80 คน หนีออกจากการกักกันของเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุข ขณะกำลังนำตัวไปยังอาคารรับรองสัตหีบ จ.ชลบุรี เพื่อเข้าสู่กระบวนการคัดกรอง ว่า

 

“ขณะนี้ทางกระทรวงมหาดไทย และกระทรวงสาธารณสุข อยู่ระหว่างการประสานงานร่วมกันเพื่อเร่งติดตามแรงงานทั้งหมดกลับมา ขณะนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยังไม่ได้สั่งการอะไรเป็นพิเศษ”

 

นักข่าวถามว่ารัฐบาลเอาไม่อยู่  นางนฤมลตอบว่า

 

“มองว่าคงไม่ถึงขนาดนั้น รัฐบาลยังสามารถรับกับสถานการณ์ได้ และข้อเท็จจริงได้แบ่งประเภทแรงงานเป็น 2 กลุ่ม จาก 2 เมือง ตั้งแต่ที่สนามบินไปส่งที่สัตหีบแล้ว ส่วนกรณีที่ขณะนี้ประชาชนตื่นตระหนกหาก 70- 80 คนมีอาการติดโควิด-19 รวมถึงมีการประณามว่ากลุ่มคนเหล่านี้เป็นผู้ไร้สามัญสำนึกนั้น ยืนยันว่าเขายังไม่ได้ป่วย แต่ก็ต้องรอรายงานอย่างเป็นทางการขึ้นมาก่อน”

 

น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แจ้งว่า ขณะนี้นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้สั่งการให้ นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค เร่งตรวจสอบรายชื่อข้อมูลผู้ที่เดินทางมาว่าใครหลบหนีไปได้บ้าง เพื่อนำตัวกลับมากักกันโรค และดำเนินคดีตามพระราชบัญญัติควบคุมโรคต่อไป”

 

ข่าวของ  วาสนา นาน่วม

https://bit.ly/39z3JNG

https://bit.ly/39yxbmZ

https://bit.ly/39yQvjR

 

matemnews.com 

8 มีนาคม 2563