Home ข่าวทั่วไปรอบวัน
436
0
SHARE

“อันวาร์ สาและ”เอาจริงยื่นแล้วให้ปชป.ประชุมอยู่ต่อหรือถอนตัวจากรัฐบาลประยุทธ์

 

“พรรคประชาธิปัตย์ ยึดถือวิถีทางประชาธิปไตยภายในพรรค ที่มีความชัดเจน รวมถึงระบบ ระเบียบ ในช่วงที่ตัดสินใจเข้าร่วมรัฐบาล ก็ไม่ใช่ความคิดเห็นของใครคนใดคนหนึ่ง แต่เป็นมติร่วมกันของพรรคประชาธิปัตย์ ที่ต้องโหวตกัน ได้ 61:16  ที่มีปรากฏเป็นข่าวแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลายขณะนี้ทุกคนมีสิทธิ์แสดงความคิดเห็นได้   แต่ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมรับฟังทุกฝ่ายว่า เห็นอย่างไรและสิ่งใดต้องเป็นไปตามกติกาของพรรคก็จะดำเนินการตามนั้น  ล่าสุดนายอันวาร์ สาและ รองเลขาธิการพรรค ได้ยื่นมาเพื่อให้ประชุมพรรคพิจารณาว่าจะอยู่ร่วมรัฐบาลต่อหรือถอนตัว ก็ต้องเข้าสู่ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค เพื่อพิจารณาในขณะที่นายอันวา ก็เป็นรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ และนั่งอยู่ในที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคอยู่แล้ว ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนไม่ได้มีปัญหาแต่อย่างใด เสียงส่วนใหญ่ว่าอย่างไรทุกคนมีหน้าที่ปฏิบัติตาม”

 

นักข่าวถาม ประเด็นของ คณะทำงานของร.อ.ธรรมนัส จะเป็นปัจจัยในการหารือเรื่องร่วมรัฐบาลต่อหรือไม่ นายจุรินทร์ ตอบ

 

“ กรณีนี้พรรคพลังประชารัฐซึ่งถือเป็นต้นสังกัดต้องไปพิจารณา และนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้ารัฐบาล อาจจะเป็นผู้พิจารณา ว่าจะเป็นอย่างไร”

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ตอบคำถามนักข่าวที่หน้าตึกบัญชาการทำเนียบรัฐบาล ก่อนขึ้นประชุมครม.10 มี.ค.2563

 

matemnews.com 

10  มีนาคม 2563