Home ประเด็นร้อนโซเชียล โซเชียลเดือด! “หนุ่ม” เขียนดูหมิ่น จ.น่าน – ถูกกระแส “คนน่าน”เรียกร้องให้ออกมา “ขอโทษ”!!

โซเชียลเดือด! “หนุ่ม” เขียนดูหมิ่น จ.น่าน – ถูกกระแส “คนน่าน”เรียกร้องให้ออกมา “ขอโทษ”!!

716
0
SHARE

จากกรณีวันที่ 21 มี.ค.63 เกิดเหตุปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ซึ่งเข้าไประงับการจัดงานเลี้ยงขึ้นบ้านใหม่ของชาวบ้าน ต.ยอด อ.สองแคว จ.น่าน เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้นายอำเภอต้องชูปืนขึ้นฟ้า หวังคุมสถานการณ์นั้น 

ปรากฎว่า มีผู้ใช้ชื่อเฟซบุ๊ครายหนึ่ง ได้คอมเม้นต์เกี่ยวกับข่าวดังกล่าว ในลักษณะดูหมิ่น จึงทำให้เกิดความไม่พอใจให้กับประชาชนชาว จ.น่าน

 

ล่าสุด วันที่ 23 มีนาคม 2563 เพจ หมอชลน่านFcไม่มีดราม่า ได้ออกมาระบุว่า เรียกร้องให้ชายคนดังกล่าว แสดงความรับผิดชอบด้วยการขอโทษชาวน่าน พร้อมประนามการกระทำของชายคนดังกล่าว #ดูหมิ่นจังหวัดน่าน #ดูถูกคนน่าน #ชาวน่านขอประนามความคิดอคติคับแคบนี้ รับผิดชอบ ด้วยการขอโทษ คนน่าน สื่อ สังคม อาจให้อภัย!!!
จากภาพเหตุการณ์ในสื่อโซเชียล กรณีจนท.ฝ่ายปกครองเข้าควบคุมการจัดงานเลี้ยง ที่ ต.ยอด อ.สองแคว จ.น่าน แล้วมีผู้ใช้เฟสบุ๊ค นาม Vorapote T. Sooksalee ได้เขียนแสดงความคิดเห็นกล่าวดูหมิ่นดูถูกเหยียดหยาม จังหวัดน่าน และประเทศเพื่อนบ้าน เพจหมอชลน่านFcไม่มีดราม่า ในฐานะตัวแทนพี่น้องประชาชนชาวน่านขอประนามความคิดคับแคบยุยงแบ่งแยกอคตินี้ #จังหวัดน่านเป็นบ้านเมืองที่งดงามทางวัฒนธรรมและธรรมชาติ #ได้รับรางวัลเมืองสะอาดระดับโลก ผู้คนมีการศึกษาไม่ใช่เพียงแค่ระดับการศึกษาเท่านั้น แต่ระดับคุณธรรมน้ำใจก็ไม่เคยเป็นรองใคร คุณ Vorapote T.Sooksalee #ผู้ให้ความคิดเห็นเช่นนี้ควรตระหนักในข้อเท็จจริงและออกมาแสดงความรับผิดชอบ ขอโทษชาวน่านทั้งจังหวัดและคนน่านทั้งประเทศ พวกเราขอประนามความคิดเห็นเช่นนี้ที่แสดงอคติกล่าวร้ายให้ข้อมูลเท็จโดยไม่เคยรู้ในสิ่งที่เป็นจริงอย่าง #น่าเห็นใจในความคับแคบ #น่าสงสารในประสบการณ์อันต่ำต้อย ที่แสดงออกในความคิดเห็นของบุคคลคนนี้
**ก่อนจะดูถูกเหยียดหยามใคร มันจะแสดงถึงตัวตนและจิตใจของคนคนนั้น**

จากการตรวจสอบของผู้สื่อข่าวล่าสุด เมื่อเวลา 15.35 น. เฟซบุ๊คของชายคนดังกล่าวได้ปิดกั้นการมองเห็นบางส่วนแล้ว