Home ข่าวทั่วไปรอบวัน แม่ใจยักษ์! ทิ้งศพทารกในผ้าแดง บนแผงลำใย

แม่ใจยักษ์! ทิ้งศพทารกในผ้าแดง บนแผงลำใย

577
0
SHARE

เมื่อเวลา06.40น.ของวันที่24กรกฏาคม2563 ร.ต.อ.ชัยพร พรมเสนา รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้ง พบศพทารกนำมาทิ้งใว้บริเวณจุดขายของข้างทาง ถนนสายชัยภูมิ-หนองบัวแดง ช่วงหลัก กม.ที่4-5ช่วงบ้านยางบ่า ตำบลโคกสูง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ จึงรุดไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์โรงพยาบาลชัยภูมิ และ หน่วยกู้ภัยสว่างคุณธรรมชัยภูมิ
ที่เกิดเหตุบริเวณแผงขายลำไยพบผ้าห่มสีแดงคลุมกะละมังอยู่ ภายในพบศพเด็กแรกเกิด เพศหญิง ถูกตัดสายสะดือ ก่อนนำมาทิ้งใว้ บริเวณดังกล่าว

สอบถาม นายคำมูล จัดนอก อายุ56ปี บ้านเลขที่ 134 หมู่ 5 ต.ท่าหินโงม อ.เมือง จ.ชัยภูมิ เจ้าของแผงลำไยดังกล่าว เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนจะเดินมาเอาตะกร้า เพื่อไปใส่ของมาขาย หลังไม่ได้ขายมา 3 วัน พบสิ่งผิดสังเกตุคือมีผ้าห่มสีแดงมาวางใว้บริเวณบนแคร่แผงลำใยดังกล่าว ตนจึงเปิดดูถึงกับผงะ ตกใจเมื่อข้างในเป็นเด็ก ก่อนรีบวิ่งไปโทรบอกเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ

ต่อมาทางด้าน พ.ต.อ.วัฒนชัย จันทาทุม ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ รุดตรวจสอบร่วม พบว่า เด็กทารก​เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6-7 ชั่วโมง น่าจะคลอดมาแล้วประมาณ 2 วัน เจ้าหน้าที่จะนำศพดังกล่าวไปตรวจหาดีเอ็นเอและตรวจสอบหอพักนักศึกษาที่อยู่ไม่ไกลจากจุดทิ้งเด็กทารก​ในครั้งนี้ เพื่อจะนำตัวแม่ใจยักษ์รายดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป