Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พระราชทานเพลิง “กฤษฎา กาบบัว” เจ้าหน้าที่อุทยานฯ ที่ถูกลอบยิง

พระราชทานเพลิง “กฤษฎา กาบบัว” เจ้าหน้าที่อุทยานฯ ที่ถูกลอบยิง

378
0
SHARE

วันที่ 23 กรกฎาคม​ 2563​ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานเพลิงศพ นายกฤษฎา กาบบัว เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติคลองวังเจ้าที่เสียชีวิตจากการถูกลอบยิงระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ เป็นกรณีพิเศษ โดยมีนายเฉลิมชัย ปาปะทา ผู้ตรวจราชการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานในพิธี

นายสมหวัง​ เรืองนิวัติศัย​ รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติฯ​ นายดำรัส​ โพธิ์ประสิทธิ์​ ผู้อำนวยการสำนักอุทยานแห่งชาติ​ นายธนิตย์​ หนูยิ้ม​ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่​ 12​ พร้อมด้วยผู้บริหาร​ หน่วยงานในพื้นที่​ ประชาชน​ และเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติคลองวังเจ้า เข้าร่วมในพิธี​ ณ เมรุ​ วัดโป่งนํ้าร้อนใต้ ต.โป่งน้ำร้อน อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร

ทั้งนี้ มูลนิธิผู้พิทักษ์ป่าและรักษาทะเล ได้มอบเงินสงเคราะห์ช่วยเหลือครอบครัว นายกฤษฎา จำนวน 200,000 บาท และในส่วนของกรมอุทยานแห่งชาติฯ อีกส่วนหนึ่ง

พิธีพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษ นายกฤษฎา กาบบัว จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่อย่างสมเกียรติ เพื่อเชิดชูในฐานะเป็นเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติหน้าที่ปกป้องทรัพยากรทรัพยากรธรรมชาติอย่างสุดกำลัง และเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ สมควรได้รับการยกย่องเป็นตัวอย่างของการปฏิบัติหน้าที่ปราบปรามการลักลอบทำลายทรัพยากรป่าไม้