Home ข่าวทั่วไปรอบวัน สั่งปิดตลาดนัดใหญ่ “เขาปฐวี” พ่อค้าแม่ขายโวยแหลก!

สั่งปิดตลาดนัดใหญ่ “เขาปฐวี” พ่อค้าแม่ขายโวยแหลก!

254
0
SHARE
ตลาดนัดเขาปฐวี จ.อุทัยธานี สั่งปิดกะทันหัน แจ้งผ่านเฟซบุ๊กและทางไลน์ แต่พ่อค้า แม่ค้า ส่วนใหญ่ ไม่ทราบข่าวเตรียมของมาจำหน่ายแล้ว โดยเฉพาะ ของกิน เขียงหมู ต้องหาที่ตั้งข้างถนนขายเอาทุนคืน
 
วันที่ 10 มกราคม 2564 เวลา 07.00 น. สถานการณ์การแพร่ระขาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 ในพื้นที่จังหวัดอุทัยธานี แม้ว่าจะยังไม่มีรายงานว่าพบผู้ติดเชื้อโควิด – 19 แต่อย่างใด แต่ทางจังหวัดได้มีมาตรการคุมเข้มป้องกันโควิด -19 อย่างเข้มงวด และได้มีการสั่งปิดสถานที่ สถานที่ท่องเที่ยว และวัดต่างๆไปแล้ว 20 แห่ง เพื่อไม่ให่เกิดการรวมตัวของคนเป็นจำนวนมาก เพื่อลดความเสี่ยง
 
ล่าสุดเกิดความวุ่น เมื่อมีการสั่งปิดตลาดนัดเขาปฐวี ต.ตลุกดู่ อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี ซึ่งเป็นตลาดนัดขนาดใหญ่ จัดในทุกวันอาทิตย์ เปิดตั้งแต่ 05.00 – 14.00 น.อยู่บริเวณลานวัดหน้าถ้ำเขาปฐวี มีร้านค้า ทั้งของกิน ของใช้ เสื้อผ้า ร้องเท้า ของ ทั้งของทะเล เขียงไก่ เขียงเนื้อ และเขียงหมู่ มากว่า 500 ร้านค้า และทางจังหวัดยังไม่ได้สั่งปิดตลาดทั่วอุทัยธานีอย่างเป็นทางการ
 
แต่ทางด้านสาธารณสุข ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่ได้มีการหารือกัน และมีความเห็นเพื่อเป็นป้องกันการพี่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 จึงได้มีการปิดตลาดนัดเป็นการชั่วคราว และได้แจ้งข่าวสารการปิดตลาดดังกล่าวลงในสื่อโซเชียล ในเวลาประมาณ 20.00 น.เมื่อวาน (9 ม.ค.)
และการปิดตลาดนัดในครั้งนี้ถือว่าเป็นการปิดอย่างกะทันหัน พ่อค้า แม่ค้า ส่วนใหญ่ไม่รู้ ล่วงหน้า และตั้งหลักกันไม่ทัน โดยเฉพาะ พ่อค้า แม่ค้า ที่ขายของกิน รวมทั้งประเภทเขียงหมู เขียงไก่ ที่ต้องเตรียมของไว้ เดินทางมาตั้งร้านกัน แต่ตลาดนัดปิดโดยเอาแผงเหล็กมากั้นไม่ให้เข้า และเกิดความวุ่นวาย มีเสียงด่าทอเสียๆหายๆ ว่าไม่แจ้งล่วงหน้าก่อน เป็นการแจ้งอย่างกะทันหัน หากทราบก่อนก็จะไม่มาตั้งร้านอย่างแน่นอน
 
บรรดาพ่อค้าแม่ค้าจึงพากันตั้งอยู่บริเวณริมถนนหน้าทางเข้าตลาดนัด เพื่อขายเพื่อให้ได้ทุนคืนมาบ้าง ส่วนที่เป็นร้านเขียงหมูขายต่ำกว่าทุน เพื่อขอทุนคืนมาบ้างก็ยังดี ส่วนร้านค้าที่ไม่ใช่ประเภทของกิน เช่นร้านเสื้อผ้า ร้องเท้าและ ร้านขายสิ่งของใช้ภายในบ้าน ก็ต้องขนของกลับบ้านโดยที่ยังไม่ตั้งร้านค้า