Home ข่าวทั่วไปรอบวัน หวิดดับ ทหารโดดช่วย 2 เด็กชายถูกกระแสน้ำป่าพัดร่างลอยละล่อง

หวิดดับ ทหารโดดช่วย 2 เด็กชายถูกกระแสน้ำป่าพัดร่างลอยละล่อง

246
0
SHARE

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 11 มค. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.อ.สุภัทร ชูตินันทน์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 20 จ.ปัตตานี ว่า เจ้าหน้าที่หน่วยกำลังทหารพราน ร้อย ทพ.2008 จ.ปัตตานี จำนวน 7 นาย กำลังเดินลาดตระเวนบริเวณสะพานปรีกี ม.1 บ้านกอตอระนอ ต.คลองใหม่ อ.ยะรัง ซึ่งเป็นพื้นที่ที่เกิดน้ำท่วมสูง 2-3 เมตร เพื่อดูแลความปลอดภัยและช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในพื้นที่รับผิดชอบ และบริเวณดังกล่าวเป็นพื้นที่ป่าสวนยางพาราทั้งสองฟากฝั่งถนน

ปรากฏว่าขณะเดินลุยน้ำลาดตระเวนอยู่นั้น ได้พบเห็นกลุ่มเด็กผู้ชาย อายุประมาณ 10-12 ปี จำนวนหนึ่งตะโกนเรียกขอความช่วยเหลือ กำลังเจ้าหน้าที่จึงได้รีบลุยน้ำเข้าไปและพบว่า มีเด็กชาย จำนวน 2 คนเกาะต้นไม้ท่ามกลางกระแสน้ำที่เชี่ยวกราก ห่างออกไปประมาณเกือบ 10 เมตร เจ้าหน้าที่จึงได้ถอดเสื้อชูชีพ จำนวน 2 ตัว เพื่อให้เจ้าหน้าที่ 2 นายว่ายเข้าไปช่วยเหลือเด็กชายทั้ง 2 คนเพื่อให้เด็กทั้งสองใส่เสื้อชูชีพ จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงปฏิบัติการช่วยเหลือทันที โดยการจับมือกันให้ได้ระยะที่ใกล้ที่สุด ก่อนที่เจ้าหน้าที่ 2 นายที่เข้าช่วยเหลือพยุงร่างเด็กทั้ง 2 คนออกมาจับมือเจ้าหน้าที่ที่รอรับแล้วช่วยกันดึงออกมาสำเร็จ ทำให้เด็กชายทั้งสองคนปลอดภัยและร้องไห้กอดเจ้าหน้าที่ จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวเด็กทั้ง 11 คนเดินลุยน้ำออกมา

จากการสอบสวนทราบว่า เด็กชายทั้ง 11 คนเดินเล่นน้ำออกมาจากหมู่บ้านเพื่อไปอีกหมู่บ้านหนึ่งซึ่งจุดที่เดินมีน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร และบางจุด 2 เมตร แต่ปรากฏว่าขณะที่เดินไม่ทันสังเกตว่าบริเวณดังกล่าวเป็นจุดที่น้ำเชี่ยวและแรง ทำให้ทั้งสองคนไม่ทันระวังตัวจึงถูกกระแสน้ำพัดร่างลอยออกไปจากถนนที่เดินเข้าไปในสวนยางพารา เพื่อนจึงตะโกนให้เกาะต้นยางไว้เพื่อรอคนช่วยเหลือ