Home ข่าวทั่วไปรอบวัน โควิดระยองวันนี้เพิ่ม 11 รายจากบ่อนพนัน – พ่อเมืองลั่นเอาโทษหนัก!

โควิดระยองวันนี้เพิ่ม 11 รายจากบ่อนพนัน – พ่อเมืองลั่นเอาโทษหนัก!

236
0
SHARE

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 11 ม.ค. นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผวจ. ระยอง พร้อมด้วย นายแพทย์สุนทร เหรียญภูมิการกิจ สสจ. ระยอง ได้ร่วมแถลงความคืบหน้า สถานการณ์โควิด19 ประจำวันของ จ.ระยอง ที่ ห้องอินทรวิชิต ศูนย์ราชการ จ.ระยอง

นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผวจ. ระยอง กล่าวว่า วันนี้ยอดผู้ติดเชื้อโควิด19 ของ จ.ระยอง มียอดเพิ่มขึ้นจำนวน 11 คน รวมทั้งหมด 520 คน หายกลับบ้านแล้วจำนวน 306 คนยอดที่เพิ่มขึ้น ยังเป็นกลุ่มที่เชื่อมโยงจากบ่อนการพนัน รวมผู้ที่เข้าตรวจหาเชื้อแล้วทั้งหมด 12,635 คน

สำหรับจุดเสี่ยงใหม่ คือ ที่โรงเบียร์ ศรีราชา และ โรงเบียร์ป๋าแดง พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ใครที่เดินทางไปเที่ยว ระหว่างวันที่ 24-31 ธ.ค.63 ให้รีบเข้ามาตรวจหาเชื้อโควิด19

นอกจากนี้ขอความร่วมมือว่าอย่ารวมตัวกันในขณะนี้ จากการตรวจสอบยังพบว่ามีนักพนันแอบลักลอบเล่นกันอยู่ในหลายพื้นที่ หากใครพบเห็นหรือมีเบาะแส ของการเล่นการพนัน หรือฝ่าฝืนข้อห้าม ก็ให้แจ้งมาที่ 191 เพื่อจะส่งเจ้าหน้าที่ลงไปดำเนินการ

นายชาญนะ กล่าวต่อ เกี่ยวกับมาตรการความช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด19ในครั้งนี้ โดยแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนแรกทางจังหวัดได้ให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นในเรื่องของการดำรงชีพ ส่วนเรื่องภาพรวม ก็ขอให้รวมกันเป็นกลุ่ม เช่น กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าตลาดนัด กลุ่มแรงงาน แขะ ผู้ประกอบการต่างๆ ก็ให้ส่งเรื่องขึ้นมา เพื่อทางจังหวัดจะได้นำเสนอทางส่วนกลาง เพื่อช่วยเหลือต่อไป

นายแพทย์สุนทร ได้กล่าวว่า ขณะนี้ผู้ติดเชื้อทั้งหมดยังมีอาการที่ไม่รุนแรง มีเพียง 3 ราย ที่มีอาการปอดอักเสบแต่ก็ยังไม่โคม่า พร้อมฝากให้กลุ่มเสี่ยง ที่ไปโรงเบียร์ ทั้งสองแห่งที่เป็นคลัสเตอร์กลุ่มใหญ่ที่เป็นจุดแพร่ระบาด ให้รีบเข้ามารับการตรวจโดยเร็ว รวมถึงกลุ่มเสี่ยงบ่อนการพนันที่ยังไม่เข้ามาตรวจขอความร่วมมือให้เข้ามารายงานตัวเพื่อตรวจหาเชื้อต่อไป

สำหรับผู้ที่รักษาหายแล้ว มีโอกาสน้อยมากที่เชื้อจะฟื้นตัวขึ้นมาอีก แต่ยังไงก็อย่าประมาท ผู้ที่หายจากโควิด19 ต้องป้องกันตัวเองให้ดี