Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ปิดตำนานรีสอร์ทดังแม่สอด ! ไฟไหม้วอด 10 ล้านบาท

ปิดตำนานรีสอร์ทดังแม่สอด ! ไฟไหม้วอด 10 ล้านบาท

277
0
SHARE

เมื่อเวลา 14.00 น วันที่ 11 มกราคม 2564 พ.ต.ท.ธนพล ชูทอง รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.แม่สอด จ.ตาก รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้รีสอร์ทภายในหมู่บ้านห้วยหินฝน หมู่ที่ 6 ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จึงประสานรถดับเพลิงจากหน่วยต่างๆกว่า 10 คัน รุดไปยังที่เกิดเหตุ

พบรีสอร์ทชื่อ ” สวนหินเมาเท่นลอดจ์” เลขที่ 130 หมู่ 6 ต.แม่ปะ ถูกเพลิงโหมไหม้บ้านไม้สักสองชั้นอย่างรุนแรง เปลวเพลิงแดงฉาน ประกอบกับลมแรงทำให้เกิดกลุ่มควันโขมงทั่วบริเวณ รถดับเพลิงต่างเร่งระดมฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิงแต่ลมพัดแรงทำให้ไฟลุกลามไปติดบ้านไม้สักชั้นเดียวที่อยู่ด้านข้างไหม้วอดไปอีก 2 หลัง นอกจากนี้เพลิงยังลุกไหม้กองไม้สักเก่าขนาดต่างๆจำนวนมาก วอดไปกับกองเพลิง ค่าเสียหายประเมินเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท


จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่ารีสอร์ทดังกล่าว เคยเป็นรีสอร์ทดัง มีผู้คนมาพักจำนวนมากรวมทั้งยังเปิดร้านขายอาหารด้วย อดีตเป็นของนักข่าวในแม่สอด และขายให้กับพ่อค้าจำหน่ายรถจักรยานยนต์รายใหญ่ในจังหวัดตาก มีนายชุติเดช สุทธิสุริยะ อายุ 52 ปี เป็นผู้ดูแล ซึ่งรีสอร์ทหยุดการให้บริการตั้งแต่ช่วงโควิดระบาดครั้งแรก เหลือคนงานเฝ้าอยู่ ใช้เป็นสถานที่เก็บไม้สักเก่าจำนวนมาก

ส่วนสาเหตุเกิดจากไฟไหม้ป่านอกรั้วรีสอร์ทแล้วสะเก็ดไฟปลิวเข้ามาติดหญ้าแห้งและเกิดเพลิงลุกไหม้เนื่องจากมีลมกระโชกแรงตลอดเวลา ทำให้เพลิงขยายวงกว้างจนไปติดบ้านพักวอดไปกับกองเพลิง 3 หลัง โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต