Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ไฟไหม้โกดังร้านขายของเด็กอ่อน ลามบ้าน 2 หลัง

ไฟไหม้โกดังร้านขายของเด็กอ่อน ลามบ้าน 2 หลัง

391
0
SHARE

เหตุไฟไหม้โกดังสินค้าเด็กอ่อนและบ้านเรือนประชาชนบริเวณใกล้เคียงวัดมหาวนาราม หรือวัดมะขามเตี้ย พื้นที่หมู่ 8 ตำบลหัวรอ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานกำลังระดมรถดับเพลิงเข้าระงับเหตุ ไฟได้ลุกลามไปหลายหลังแล้วตั้งแต่ประมาณ 12.00 น. จนถึงเวลา 14.00 น.จึงควบคุมเพลิงได้อยู่ในวงจำกัด

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 13 ม.ค. ร.ต.ท.ชานนท์ สมฤทธิ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านประชาชาช บริเวณใกล้กับวัดมหาวนาราม หรือวัดมะขามเตี้ยหมู่ 8 ต.หัวรอ อ.เมือง จ.พิษณุโลก จึงประสานขอรถน้ำและรถดับเพลิงจากหลายหน่วยงานเข้าระงับเหตุ ทั้งรถดับเพลิงของเทศบาลนครพิษณุโลก เทศบาลตำบลหัวรอ เทศบาลตำบลพลายชุมพล ทหารกองทัพภาคที่ 3 กองบิน 46 เทศบาลเมืองอรัญญิก และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยข่าวภาพ ไปช่วยดับไฟ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.ท.มนู หรศาสตร์ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองพิษณุโลก พบที่เกิดเหตุเป็นโกดังเก็บสินค้าของร้านบอสแอนด์บีม ตั้งอยู่เลขที่ 11 หมู่ 8 ต.หัวรอ ซึ่งจำหน่ายสินค้าเด็กอ่อนทุกชนิด โดยเพลิงโหมลุกไหม้อย่างรุนแรง และลุกลามไปไหม้บ้านของบิดาและมารดาของเจ้าของร้านที่อยู่ติดกับโกดังไม่มีทีท่าว่าเพลิงจะสงบ

เจ้าหน้าที่ต้องเร่งช่วยกันขนย้ายสิ่งของในบ้านของประชาชนที่อยู่ใกล้เคียงออกมาไว้ด้านนอกอย่างชุลมุนวุ่นวาย เนื่องจากเกรงว่าไฟจะลุกลามไหม้บ้าน เจ้าหน้าที่ได้ระดมฉีดน้ำเพื่อให้ไฟอยู่ในวงจำกัดโดยใช้เวลาประมาณ 2 ชม. จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เหลือเพียงควันไฟที่คุกรุ่นอยู่ในจุดที่เกิดเหตุเพลิงไหม้เท่านั้น ซึ่งการดับไฟในขณะนี้เป็นไปด้วยความลำบากเนื่องจากภายในโกดังมีเชื้อเพลิงเป็นลังกระดาษจำนวนมาก อีกทั้งแพมเพิส สำลี และสินค้าอีกหลายอย่างก็เป็นสิ่งของที่ติดไฟง่าย และรอบจุดเกิดเหตุมีบ้านเรือนประชาชนหนาแน่น ต่อมา นายเจษฎา ลิ้มศรีตระกูล นายอำเภอเมืองพิษณุโลก ได้เดินทางมาควบคุมสถานการณ์พร้อมสั่งให้เร่งช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบในเบื้องต้นแล้ว

ตำรวจสอบสวน นายจิรศักดิ์ ริ้วงาม อายุ 54 ปี เจ้าของร้านให้การว่า ขณะเกิดเหตุตนนั่งขายของออนไลน์อยู่ในร้านที่อยู่ติดกับถนน ส่วนบริเวณหน้าบ้านพักของแม่ที่ติดอยู่กับโกดัง ได้ช่างให้มาทำชั้นวางของอยู่ พอทราบจากช่างว่ามีเหตุเพลิงไหม้ที่บริเวณที่ช่างทำชั้นวางของอยู่เนื่องจากเกิดไฟซ็อตบริเวณปลั๊กไฟที่ต่อกับเครื่องเชื่อมไฟฟ้า จึงวิ่งไปดูก็เห็นสะเก็ดไฟร่วงหล่นลงใส่กล่องกระดาษที่อยู่ด้านล่างที่ทำชั้นวางของอยู่แล้ว พยายามใช้ถังดับเพลิงฉีดเพื่อดับไฟก็ไม่สำเร็จ ไฟได้แผ่ขยายเป็นวงกว้างขึ้นเรื่อย ๆ จึงรีบไปนำพ่อและแม่ออกจากบ้าน ส่วนลูกน้องของตนที่กำลังแพ็คของกันอยู่ในโกดังก็ช่วยกันขนย้ายสิ่งของออกมาได้บางส่วน บางคนก็เข้าไปพยายามดับไฟไม่แต่ก็ไม่สามารถดับได้ และยังทำให้ นายชัชวาล คงยวง ลูกจ้างที่ร้านถูกไฟไหม้ได้รับบาดเจ็บจนต้องเข้ารักษาตัวอยู่ที่ห้องไอซียูของ รพ.พุทธชินราช ด้วย เบื้องต้นตำรวจได้ประสานให้ตำรวจกลุ่มงานตรวจสถานที่เกิดเหตุศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 6 เข้าตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริง เพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ส่วนมูลค่าความเสียหายคาดว่าไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท.