Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ลุ้นระทึกคนไทยนำเข้าจากพม่าอีก 27 รายจะติดโควิดกี่คน

ลุ้นระทึกคนไทยนำเข้าจากพม่าอีก 27 รายจะติดโควิดกี่คน

224
0
SHARE

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 15 มการาคม 2564 ช่วงสายที่ผ่านมาฝ่ายความมั่นคงและสาธารณสุขอำเภอแม่สอด ได้ไปรับตัวคนไทยจากบ่อนกาสิโนสกายคอมเพล็กซ์ฝั่งจังหวัดเมียวดี ประเทศเมียนมา ที่แสดงความจำนงขอกลับเข้ามาเพื่อตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 และยอมกักตัวใน สถานกักกันของรัฐ local quarantine โดยมีรถยีเอ็มซีของทหาร เข้าไปรับตัวจำนวน 2 คัน

หลังจากที่รถมาถึงเจ้าหน้าที่นำตัวทั้ง 27 รายเข้าจุดคัดกรองเก็บสารคัดหลั่งเพื่อส่งตรวจหาเชื้อโควิด-19 ทันที และถูกนำเข้า local quarantine เพื่อรอผลตรวจอย่างลุ้นระทึกในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้ ขณะที่มีรายงานว่า วันนี้พบผู้ติดเชื้อเป็นชายอายุประมาณ 40 ปี เป็นคนมีบัตรประจำตัวคนซึ่งไม่มีสัญชาติไทย (บัตรสีชมพู) บัตรใบนี้จะมีผลบังคับใช้เป็นเวลา 10 ปี คาดว่าเป็นชาวเมียนม าแต่มาอยู่เมืองไทยมานาน มีอาชพเป็นล่ามให้กับชาวจีนในอำเภอแม่สอด มีอาการป่วยเข้ารักษาในโรงพยาบาลเอกชนและถูกตรวจเจอเชื้อโควิด-19 จึงถูกนำเข้ารักษาในโรงพยาบาลแม่สอดทันที

ขณะที่นายกรัฐมนตรีประชุมติดตามการแก้ไขปัญหาสถานการณ์โควิด-19 ระบาดระลอกใหม่ผ่านระบบวีดิโอคอนเฟอร์เรนซ์กับผู้ว่าราชการจังหวัดตากและเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงพร้อมกำชับให้เพิ่มความเข้มงวดสกัดกั้นคนลักลอบเข้าเมืองและเร่งแก้ปัญหาบ่อนพนัน

พลเอกประยุทธ์ จันโอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ประชุมทางไกลผ่านระบบวีดิโอคอนเฟอร์เรนซ์กับนายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก คณะผู้บริหารของของโรงพยาบาลแม่สอด และ เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงเพื่อหารือแนวทางการป้องกันและแก้ไขปัญหาสถานการณ์โรคโควิด-19 ระบาดระลอกใหม่ ในพื้นที่ อ.แม่สอด ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้กำชับเรื่องการป้องกันคนที่ลักลอบเข้าเมืองมาเนื่องจากจะทำให้ควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดได้ยาก ส่วนการสร้างโรงพยาบาลสนามขอให้จังหวัดไปทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ให้ดี

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมยังได้มอบนโยบายให้จังหวัดตากตรวจคัดกรองแรงงานเมียนมาที่ทำงานอยู่ในโรงงานซึ่งถือว่าเป็นมาตรการเชิงรุกเพื่อตรวจหากลุ่มเสี่ยง ซึ่งหากตรวจเจอก่อนจะได้นำไปรักษาซึ่งจะช่วยให้ไม่ขยายวงแพร่ระบาด นอกจากนี้ยังได้กำชับให้ทหารและตำรวจเร่งแก้ไขปัญหาการลักลอบข้ามไปเล่นการพนันในฝั่งประเทศเพื่อนบ้านอีกด้วย