Home ข่าวทั่วไปรอบวัน รวบ 2 พระลูกวัดดัง มั่วสุมเสพยานรก

รวบ 2 พระลูกวัดดัง มั่วสุมเสพยานรก

212
0
SHARE

เมื่อวันที่ 22 ม.ค.64 พ.ต.อ.สันติ ชูเชิด ผกก.สภ.นาจอมเทียน พร้อมด้วย พ.ต.ท.ชุมพล แสนวิชัย รอง ผกก.ปป. พ.ต.ท.สังวาลย์ พันสีทา สวป. ร่วมกับ นายวันชาติ วรรณพราหม ปลัดอาวุโส อำเภอสัตหีบ นายอุดม สุวรรณฆะนะ ผู้ใหญ่บ้านนาจอมเทียนหมู่ 1 นำกำลังเข้าตรวจสอบจับกุมตัว พระเกษ มูลเตี้ย หรือแปะ อายุ 43 ปี และพระกุลพันธ์ ดวงหิรัญ หรือเอ็กซ์ อายุ 24 ปี ข้อหา เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาไอซ์) ภายในกุฏิสงฆ์ วัดนาจอมเทียน ม.1 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

พ.ต.อ.สันติ ชูเชิด เปิดเผยว่า สืบเนื่อง ได้รับการประสานจาก นายอุดม สุวรรณฆะนะ ผู้ใหญ่บ้าน หลังมีลูกบ้านที่สุดทนต่อพฤติกรรมของพระ 2 รูปนี้ เข้ามาร้องเรียนให้จับกุม เพื่อไม่ให้เป็นมาร หรือทำลายต่อพระพุทธศาสนา จึงได้นำกำลังเข้าตรวจสอบ พร้อมจับกุมตัวไว้ได้ ซึ่งทั้งคู่ให้การรับสารภาพว่า พึ่งเสพยาไอซ์มาจริง จึงนำตัวส่งให้กับ พระครูปิยะกิจวิบูล หรือ อาจารย์แก้ว เจ้าคณะตำบลนาจอมเทียน ทำการสึก ก่อนส่งดำเนินคดีตามกฏหมาย

เบื้องต้น พระเกษ หรือแปะ บวชมา 5 พรรษา ให้การรับสารภาพว่า ได้รับยาไอซ์มาจากวัยรุ่นในพื้นที่ เพื่อนำเข้ามาเสพในวัด และแบ่งให้กับ พระกุลพันธ์ หรือเอ็กซ์ ที่บวชมา 3 พรรษา ได้เสพร่วมกัน ซึ่งภายหลังจับกุม ได้พยายามอ้อนวอนต่อเจ้าหน้าที่ ขอให้ปล่อยตัว พร้อมให้สัจสาบานจะกลับตัวกลับใจเป็นคนดี แต่เมื่อทำผิดต่อกฎหมาย และถือเป็นการทำลายต่อพระพุทธศาสนาอย่างร้ายแรง จึงไม่อาจละเว้นโทษ ทำให้ต้องสึก และรับโทษทางกฎหมายต่อไป