Home ข่าวทั่วไปรอบวัน โควิด19 ในพื้นที่จังหวัดระยอง ยังไม่น่าไว้วางใจ พบเพิ่มอีก 2

โควิด19 ในพื้นที่จังหวัดระยอง ยังไม่น่าไว้วางใจ พบเพิ่มอีก 2

224
0
SHARE

สถานการณ์โควิด19 ในพื้นที่จังหวัดระยอง ยังไม่น่าไว้วางใจ ระบุมีสิทธิ์จะกลับมาระบาดซ้ำได้ตลอดเวลาหากประมาท เพราะยังพบผู้ป่วยใหม่รายวัน แนะประชาชนการ์ดอย่าตก ชี้สิ้นเดือนนี้อาจมีผ่อนคลายมาตรการ ลดความเดือดร้อนตามเสียงเรียกร้อง

สำหรับสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด 19 ในพื้นที่จังหวัดระยอง วันนี้(25มค.)ยังพบผู้ป่วยรายใหม่อีก 2 ราย เป็นสามีภรรยากัน โดยฝ่ายชายเป็นพนักงานบริษัทฯแห่งหนึ่งในจังหวัดระยอง ส่วนฝ่ายหญิงเป็นพนักงานขายสินค้า ซึ่งภายหลังการตรวจพบผลเป็นบวก สองสามีภรรยาได้เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลทันที และทีมแพทย์เข้าทำการสอบสวนโรค เบื้องต้นนำกลุ่มเสี่ยงสัมผัสใกล้ชิดสองสามีภรรยา จำนวน 7 คน เข้าสถานกักกันเฝ้าระวังโรคแล้ว

จากจำนวนพบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่ม 2 ราย วันนี้(25มค.)ทำให้ยอดสะสมผู้ป่วยโควิด19 ในจังหวัดระยองมีจำนวนสะสมทั้งสิ้น 576 รายแล้ว ในจำนวนนี้มีเสียชีวิต 1 ราย

นายแพทย์สุนทร เหรียญภูมิการกิจ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง เผยว่า ในจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อโควิด19 ทั้ง 576 รายของจังหวัดระยองนั้น รักษาหายกลับบ้านแล้ว 538 ราย ยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล จำนวน 37 ราย ในจำนวนนี้มีอาการเล็กน้อยถึงปานและรับยาจำนวน 4 ราย ส่วนที่เหลือไม่มีอาการ
นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง กล่าวว่า ถึงแม้สถานการณ์ภาพรวมโควิด19 ในจังหวัดระยอง จะมีแนวโน้มดีเหมือนจะควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ แต่ยังไม่น่าไว้วางใจ เนื่องจากการตรวจค้นหาผู้ป่วยเชิงรุกรายวันยังตรวจพบผู้ป่วยใหม่ทุกวัน จึงขอความร่วมมือชาวระยอง อย่าพึ่งประมาทและการ์ดอย่าตก ขอให้ยึดปฏิบัติตัวตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดต่อไป จนกว่าจะไม่พบผู้ป่วยรายใหม่ติดต่อกันอย่าน้อย 14 วัน จึงพอน่าจะวางใจได้

ขณะที่นายอนันต์ นาคนิยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ประธานแถลงข่าวสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด19 จังหวัดระยอง วันนี้(25มค.) กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้(26มค.) ซึ่งจะมีการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดระยอง คาดว่าน่าจะมีการนำเรื่องผ่อนคลายเข้าหารือในคณะกรรมการ ส่วนจะมีมติให้ผ่อนคลายมาตรการอะไรนั้น ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของคณะกรรมการโรคติดต่อ จะมีมติเห็นชอบให้ผ่อนคลายมาตรการกิจการอะไรบ้าง โดยรองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ยอมรับว่า เวลานี้มีเสียงเรียกร้องค่อนข้างหนักจากผู้ประกอบการในหลายกิจการรวมทั้งประชาชนชาวระยอง ขอให้จังหวัดได้พิจารณาผ่อนคลายมาตรการเข้มงวดลง เพื่อบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนของผู้ประกอบการและประชาชน

รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ยังกล่าวว่า ถึงตัวเลขพบผู้ป่วยใหม่ในแต่ละวันจะมีจำนวนน้อยก็ตาม ยังถือว่าพื้นที่จังหวัดระยอง มีความสุ่มเสี่ยงอยู่ในการระบาดของโรค ดังนั้นขอให้ชาวระยองอดทนสักระยะ แต่เชื่อว่าสิ้นเดือนมกราคมนี้ น่าจะมีการผ่อนคลายมาตรการลงในหลายกิจการ