Home ข่าวทั่วไปรอบวัน 2 ทหารเกณฑ์ค่ายทหารเสือหนีตาย หลังถูกซ้อมเพราะสูบกัญชา

2 ทหารเกณฑ์ค่ายทหารเสือหนีตาย หลังถูกซ้อมเพราะสูบกัญชา

245
0
SHARE

2 ทหารเกณฑ์ค่ายทหารเสือราชินีหนีตายร้องศูนย์ดำรงธรรมระยอง หลังถูกซ้อมปางตายให้รับสารภาพว่าเอากัญชามาจากไหน ยอมรับผิดและรับโทษตามกฎแต่ไม่ใช่มาซ้อมกันแบบนี้

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 25 ม.ค.นายศุภวิทย์ วงษ์อุรา เจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดระยอง ได้รับเรื่องร้องเรียนจาก 2 ทหารเกณฑ์ ค่ายนวมินทราชินี จังหวัดชลบุรี หลังหนีออกค่าย มาร้องเรียนว่าถูกทหารครูฝึกและผู้ช่วยทั้งซ้อมทั้งตีจนได้รับบาดเจ็บไปทั่วตัว มีนายสุพิศ ประจง อายุ 63 ปี และนางฉัตรา ประจง อายุ 56 ปี และนางปุญญิศา ศิริรักษ์ อายุ 49 ปี บิดา มารดาของพลทหารขจร ประจง 24 ปี และพลทหารวัชระ ศิริรักษ์ อายุ 22 ปี พาเข้าร้องเรียน โดยพลทหารทั้ง 2 คนมีบาดแผลที่หัวไหล่ทั้งสองข้างเป็นแผลถลอกจนเนื้อหลุดออก ตามก้นและตามร่างกายพบเป็นรอยช้ำคล้ายถูกตีด้วยไม้

พลทหารวัชระ และพลทหารขจร กล่าวว่า เมื่อวันที่ 22 ม.ค.64 ได้ถูกครูฝึกจับได้ว่าลักลอบสูบกัญชา ร่วมกับเพื่อนทหารรวมทั้งหมด 5 คน ทั้งหมดจึงถูกควบคุมตัวสอบสวนให้รับสารภาพว่าเอากัญชามาจากใคร แต่พวกตนไม่บอก ครูฝึกและผู้ช่วยจึงเริ่มลงโทษ โดยการใช้ไม้ตีเข้าไม่ยั้งตามแขนขา หลัง และก้น เพื่อให้รับสารภาพว่าเอากัญชามาจากใคร จนไม้หัก หลังจากนั้นก็ให้ถอดเสื้อออก แล้วนอนไถลไปกับพื้นหรือแถกปลาหมอ จนทนแทบไม่ไหว ต่อมาครูลากสายยางฉีดน้ำกรอกปาก แต่ทั้งหมดก็ยังไม่ยอมบอกว่าเอากัญชามาจากใคร จนทางครูฝึกลงโทษจนเหนื่อย บอกว่าพักก่อนแล้วจะกลับมาลงโทษใหม่ ทางตนเองทั้ง 5 คน วางแผนเตรียมจะหลบหนีแต่อีก 3 คนไม่กล้า เพราะกลัวโดนจับได้ พวกตนเองทั้ง2 คน จึงหลบหนีออกมาแล้วก็มาปรึกษาผู้ปกครองเข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมดังกล่าว โดยยินดีรับโทษตามกฎระเบียบ ไม่ใช่มาซ้อมกันแบบนี้ ซึ่งทั้งสองคนเหลืออีก 8 เดือนก็จะปลดประจำการแล้ว

นางปุญญิศา ศิริรักษ์ มารดาพลทหารวัชระ กล่าวว่า พอเห็นสภาพบุตรชายก็ตกใจมาก ทำไมถึงต้องลงโทษกันโหดขนาดนี้ ถ้าเป็นไปได้ จะขอเจ็บแทนลูก ขอรับโทษแทน สงสารลูกมาก ลูกผิดก็ลงโทษไปตามกฎระเบียบไม่ใช่มาตีกันเหมือนไม่ใช่คน เคยเห็นแค่ที่เป็นข่าวไม่คาดคิดว่าจะมาเกิดกับลูกชายตัวเอง ยินดีให้ลูกกลับไปรับโทษตามกฎ

ด้าน นายสุพิศ ประจง บิดาพลทหารขจร กล่าวว่า อยากขอความมั่นใจว่าถ้าบุตรชายกลับไปรับโทษแล้วจะยังมีชีวิตอยู่จนถึงตอนปลดประจำการ จึงขอความเป็นธรรมด้วยเรื่องที่ผิดก็ยอมรับผิดแต่ไม่ใช่ลงโทษกันรุนแรงแบบนี้

ด้าน นายศุภวิทย์ วงษ์อุรา เจ้าหน้าที่ฯ กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับเรื่องไว้แล้ว พร้อมให้นำหนังสือไปแจ้งความที่ สภ.เมืองชลบุรี สถานที่เกิดเหตุ และจะประสานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชลบุรีให้ช่วยดำเนินการต่อไป.