Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ตู้คอนเทรนเนอร์ หล่นทับคนขับรถบรรทุกคอหัก ดับคาเก๋ง

ตู้คอนเทรนเนอร์ หล่นทับคนขับรถบรรทุกคอหัก ดับคาเก๋ง

233
0
SHARE
คนขับรถพ่วงบรรทุกตู้คอนเทรนเนอร์ ดวงดับ.. ขับรถเข้ารับตู้ น้ำหนักกว่า 32 ตัน ที่ท่าเรือเคอรี่ สยามซีพอร์ต จำกัด พื้นที่แหลมฉบัง ศรีราชา ชลบุรี ปากคีบตู้หลุด หล่นทับคนขับคอหัก
เหตุสลดนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 00.15 น.ของวันที่ 3 มีนาคม 2564 ร.ต.อ.วีระยุทธ กางการะ พนักงานสอบสวน สภ.แหลมฉบัง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ของ บริษัท เคอรี่ สยามซีพอร์ต จำกัด เลขที่ 113/1 ม.1 ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ว่า ขณะนี้ นายอธิกานต์ คำแดง อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 183/113 ม.9 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้เสียชีวิตสภาพคอหัก อยู่ภายในเก๋งคนขับ หัวรถพ่วงสีขาว หมายเลขทะเบียน 73-7760 ชลบุรี
ต่อมาพนักงานสอบสวน ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิตติดอยู่ภายในเก๋งหัวรถบรรทุกพ่วง จึงได้ช่วยกันนำศพออกมา และพบว่า ได้มีตู้คอนเทรนเนอร์ขนาดใหญ่ ตกลงมาทับเก๋งคนขับ และรถบรรทุก ได้รับความเสียหาย และได้สอบถามผู้ที่เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า รถบรรทุกคันนี้ได้เข้ามารับตู้คอนเทรนเนอร์ ในลาดตู้ โซน D1 ภายในตู้ที่บรรจุไม้ยูคาลิปตัส น้ำหนักประมาณ 32 ตัน ซึ่งได้มีรถยกชนิดปากคีบ ยกตู้ลอยขึ้นสูงเพื่อจะนำมาวางไว้ที่รถบรรทุกคันดังกล่าว แต่ปรากฏว่าตู้คอนเทรนเนอร์ได้หลุดจากปากคีบ หล่นลงมาอย่างแรง ส่งผลให้หลังคาเก๋งรถยุบตัว กระแทก ทับ นายอธิกานต์ คอหักเสียชีวิตทันทีคาเก๋งรถบรรทุก
ร.ต.อ.วีระยุทธ กางการะ พนักงานสอบสวน สภ.แหลมฉบัง กล่าวว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ และสอบถามพนักงานที่เห็นเหตุการณ์ในเบื้องต้นทราบว่า การเสียชีวิตของคนขับรถเป็นอุบัติเหตุ ไม่มีเงื่อนงำอะไรที่จะทำให้สงสัยว่าเป็นการฆาตกรรม แต่อย่างใด และญาติไม่สงสัย ไม่ติดใจเอาความแต่อย่างใด ซึ่งจะต้องสอบสวนคนขับรถเครนอย่างละเอียดว่า เป็นเพราะสาเหตุใดที่ทำให้ตู้คอนเทรนเนอร์ตกลงมาทับคนเสียชีวิต ในเบื้องต้นยังไม่สามารถแจ้งข้อกล่าวหาคนขับรถเครน ต้องรอผลจากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานก่อนว่า สาเหตุเกิดจากความประมาทของคนขับ หรืออุปกรณ์ยกตู้คอนเทรนเนอร์ชำรุด
ผู้สื่อข่าวเฉพาะกิจ ภาคตะวันออก รายงาน
ขอบคุณข้อมูล : อ้น อโณทัย