Home ข่าวทั่วไปรอบวัน สรุปข่าวหน้าหนึ่ง ฉบับวันศุกร์ที่ 5 มี.ค.64

สรุปข่าวหน้าหนึ่ง ฉบับวันศุกร์ที่ 5 มี.ค.64

185
0
SHARE

🎯1. ตรวจ “2 นางงามผิวสี” มิสแกรนด์ พบติดโควิด-19 ทําเวที “ขาอ่อนไทย”วุ่น

•สาวงามจากประเทศเคนยาและไนจีเรีย บินมาร่วมเก็บตัวประกวดเวทีมิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2020 ในไทยร่วมกับสาวงามจากทั่วโลกรวม 63 ประเทศ ตรวจพบติดโควิด-19 ทั้งคู่ ต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล

•ขณะที่ ด.ต.ควบคุมฝูงชน สน.วังทองหลาง ติดโควิดแต่ไม่แสดงอาการไปปฏิบัติหน้าที่ในม็อบหลายสถานที่

•แพทย์หญิงที่ฉีดวัคซีนแล้วเกิดอาการไม่พึงประสงค์อาการดีขึ้นแล้ว รอฉีดเข็ม 2 รพ.แม่สอดวุ่นกักตัวแพทย์พยาบาลและเจ้าหน้าที่รวม 19 คน

•จับ 25 เมียนมาเดินเท้าข้ามเทือกเขาตะนาวศรีลอบเข้าไทยเตรียมไปทำงานที่มหาชัยและประจวบฯ สุราษฎร์ฯ อินเตอร์โปลจับแก๊งปลอมวัคซีนที่แอฟริกาใต้

♨️2. ไม่มีคนนอกโผ ปรับ ครม.2/4 “บิ๊กตู่” ฟันธงเอง ลุ้น 11 มี.ค. ปมแก้รัฐธรรมนูญ

•บิ๊กตู่” จี้พรรคร่วมฯเร่งส่งชื่อปรับ ครม. ตอกฝาโลงไม่มีคนนอก

• “ชัยวุฒิ” คึกจัดเต็มตามบัญชาผู้ใหญ่ “อิทธิพล” พร้อมมากได้หมดโยกเก้าอี้ไปดีอีเอส “อนุชา”เลี่ยงตอบแอบลุ้นเลื่อนขั้นนั่ง รมว.ศธ.

•ศาลรัฐธรรมนูญรับวินิจฉัยรัฐสภามีอำนาจแก้ รธน.ยกฉบับหรือไม่ นัด 11 มี.ค.ลงมติชี้ขาด “สมชาย” ติงอย่าด่วนสรุป ส.ว.จ้องล้มรื้อ รธน.

• “วิโรจน์”ซัดจระเข้ขวางคลอง งอแงตั้งแง่ทำแท้ง ส.ส.ร. “ชวลิต” อัดลูกหาบดิ้นรักษาระบอบประยุทธ์หวงอำนาจล็อกคอเลือกนายกฯ

•”ประยุทธ์” เต้นสั่ง กห.รีบเคลียร์ปมเฟซบุ๊กลบบัญชีไอโอโยงกองทัพไทย กอ.รมน.

โยนเป็นบัญชีส่วนบุคคล ไม่เกี่ยวกับองค์กร

•“ก้าวไกล”หยันอับอายไปทั่วโลก ไอลอว์ร้องศาลปกครองสั่ง ทบ.ยุติยกเลิกแบล็กลิสต์

🥁3. แอมมี่นอนคุกธนบุรี เด้งผบ.คลองเปรม 6 มี.ค. ม็อบไปทิ้งขยะ

•ตำรวจสอบเครียด “แอมมี่” อีกรอบ ประเด็นโพสต์รับสารภาพคดีเผาหน้าเรือนจำคลองเปรม เบื้องต้นให้ความร่วมมือดี แต่ยังมีอาการวิตกกังวลอยู่บ้าง

•ก่อนส่งตัวคืนศาลผ่านวิดีโอ คอนเฟอเรนซ์ หลังแพทย์มีความเห็นว่าอาการป่วยไม่ร้ายแรง จนท.ราชทัณฑ์มารับตัวถึง รพ.ตำรวจ แยกไปควบคุมที่เรือนจำพิเศษธนบุรี

•แม่ยื่น 5 แสนประกันตัวแต่ยังวืด รอง ผบช.น.ปฏิเสธควบคุมตัวแฟนแอมมี่ที่สนามบินสุวรรณภูมิ หลังมีกระแสข่าวเตรียมเผ่นไปญี่ปุ่น

•เด้งผบ.คุกคลองเปรมเซ่นเหตุการณ์เผาพระบรมฉายาลักษณ์ “สมศักดิ์” สั่งด่วนกรมราชทัณฑ์กำชับเรือนจำทั่วประเทศ รปภ.เข้ม

• “รีเดม”ประกาศเคลื่อนไหววันที่ 6 มี.ค. เริ่มที่ห้าแยกลาดพร้าว เดินไปทิ้งขยะหน้าศาลอาญา

•การ์ดราษฎรตั้งทีม “สันติวิธี” มีหน้าที่ประสาน เจรจา ควบคุมมวลชนไม่ให้เกิดความรุนแรง

🎯4. ประหาร 6 จําเลยวาง “บึมปัตตานี” ก่อเหตุป่วนปี 2559 ศาลฎีกาพิพากษา

•ศาลฎีกาพิพากษายืนตามศาลชั้นต้นและศาล อุทธรณ์ ประหารชีวิตจำเลย 6 คน จำคุกตลอดชีวิต 3 คน และจำคุก 36 ปี 8 เดือนอีก 1 คน ในคดีร่วมกันวางระเบิดป่วนเมืองปัตตานี เมื่อปี 59

•ทั้งบึมร้านก๋วยเตี๋ยวร้านเฟอร์นิเจอร์ และถล่มเรือประมง ชี้พฤติการณ์การกระทำของจำเลยเป็นความผิดฐานซ่องโจร เป็นการร่วมกันสะสมกำลังพล หรืออาวุธเพื่อก่อการร้าย

💢5. ฆ่านายจ้างจอบฟาดดับ ขณะก่อบ่อปูนปมแค้นถูกด่า

•หนุ่มลูกจ้างชาวลาวฟิวส์ขาด ใช้จอบฟาดท้ายทอยช่างปูนวัยดึก กะโหลกแตกเสียงดังโผละ สิ้นใจตายสยองต่อหน้าต่อตาเจ้าของบ้าน

•หลังมีปากเสียงถกเถียงกันเรื่องการทำงาน แต่มือฆ่าหนีไม่รอดโดนจับมัดส่งตำรวจทันควัน

• เจ้าตัวอ้างถูกลูกพี่ดุด่าหลายครั้งจนทนไม่ไหว ฟางเส้นสุดท้ายขาดลงเพราะโดนต่อว่าเรื่องผสมปูนซีเมนต์ไม่ได้ดังใจ

❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️

ข่าวเด่น ประเด็นเดือด วันที่ 5 มี.ค.64

🔥 เกาะติดโค้งสุดท้าย ก่อนการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 จังหวัดนครศรีธรรมราช วันอาทิตย์ที่ 7 มี.ค.นี้ จับตาแกนนำพรรคประชาธิปัตย์และพรรคพลังประชารัฐ ระดมแกนนำและส.ส.พรรคลงพื้ตที่เปิดปราศรัยใหญ่เรียกคะแนนปิดท้ายก่อนเข้าคูหา

💥10.30น.ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผบ.ตร. แถลงผลการสอบสวนข้อเท็จจริง กรณีมีข้าราชการตำรวจถูกพาดพิงในคดียาเสพติด

☀️14.00น.ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทนาย พร้อมญาติของหญิงวัย 54 ปี ที่เสียชีวิตในขณะเข้ารับบริการดูดไขมันกับสถานพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ย่านรามคำแหง จะเข้ายื่นหนังสือเพื่อให้เร่งรัดติดตามผลการตรวจชันสูตร

🌟เวลาประมาณ 11.30 น.โฆษก ศบค. แถลงข่าว ณ โถงกลาง ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล

⭐️ขณะที่กองประกวด “มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2020” เผย ตรวจพบมิสแกรนด์ไนจีเรีย และมิสแกรนด์เคนยา ติดโควิด-19 หลังจากเดินทางเข้าประเทศไทย และอยู่ระหว่างการกักตัว ก่อนเริ่มงานประกวด 27 มี.ค.นี้ โดยได้นำทั้ง2คนไปรักษาที่โรงพยาบาลแล้ว

☀️กระทรวงการคลังเริ่มโอนเงินมาตรการ “เราชนะ” ให้กลุ่มต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ หรือ กลุ่มผู้ไม่มีสมาร์ทโฟน ลงทะเบียนระหว่างวันที่ 15 – 21 ก.พ.งวดแรกจำนวน 4,000 บาทวันนี้

💹📊เศรษฐกิจและการลงทุน💹📊

📉📈หุ้นไทยปิดลบ 9.29 จุด 📉📈

ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาด 4 มี.ค.ที่ระดับ 1,534.11 จุด ลดลง 9.29 จุด (-0.60%) มูลค่าการซื้อขาย 108,854.87 ล้านบาท เผชิญแรงขายทำกำไรหลังขึ้นไปแรง

〽️💹หุ้นสหรัฐร่วงแรง〽️💹

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์คปิดตลาด4 มี.ค. ที่ระดับ 30,924.14 จุด ร่วงลง 345.95 จุด หรือ -1.11% ขณะที่ดัชนี S&P500 ปิดที่ 3,768.47 จุด ลดลง 51.25 จุด หรือ -1.34% ส่วนดัชนี Nasdaq ปิดที่ 12,723.47 จุด ร่วงลง 274.28 จุด หรือ -2.11% ผลจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐที่พุ่งขึ้นเหนือระดับ 1.5% หลังจากนายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เตือนว่าสหรัฐอาจเผชิญกับภาวะเงินเฟ้อหลังเปิดเศรษฐกิจ

🔶🔶ทองปรับราคา 9 รอบลงบาทละ 150 🔶🔶

สมาคมค้าทองคำรายงานราคาทองประจำวันที่ 4 มี.ค.64 ตั้งแต่เปิดตลาดในช่วงเช้าราคาทองปรับเปลี่ยนแปลง 9รอบ โดยปิดตลาดราคาปรับลดลงบาทละ 150 บาท ทองคำแท่งรับซื้อบาทละ 24,600.00 ขายออกบาทละ 24,700.00ทองรูปพรรณรับซื้อบาทละ24,149.88 ขายออกบาทละ 25,200.00

⛽⛽น้ำมันพุ่ง⛽⛽

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เทกซัส อินเตอร์มีเดียต หรือไลต์สวีตครูด งวดส่งมอบเดือนเมษายน เพิ่มขึ้น 2.55 ดอลลาร์ ปิดที่ 63.83 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ด้านเบรนต์ทะเลเหนือลอนดอน งวดส่งมอบเดือนพฤษภาคมเพิ่มขึ้น 2.67 ดอลลาร์ ปิดที่ 66.74 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล

💷💲เงินบาทปิดตลาดทรงตัว💷💲

เงินบาทปิดตลาดเ 4 มี.ค.ที่ระดับ 30.34-30.38 บาท/ดอลลาร์ ใกล้เคียงกับช่วงเช้าที่เปิดตลาดที่ 30.35 บาท/ดอลลาร์

🔵สธ.พบผู้มีอาการข้างเคียงหลังรับวัคซีนโควิด-19 เพิ่มอีก 99 ราย🔵

นพ.เฉวตสรร นามวาท รักษาราชการแทนผู้อำนวยการกองควบคุมโรคและภัยสุขภาพในภาวะฉุกเฉิน กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงการให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ระยะแรก ในช่วงวันที่ 28 ก.พ.-3 มี.ค.64 ซึ่งกระจายไปในพื้นที่ 13 จังหวัด รวม 116,520 โดส พบว่ามีผู้ได้รับการฉีดวัคซีนเข็มแรกไปแล้ว 13,464 ราย คิดเป็น 11.6% ขณะที่ผลการเฝ้าระวังอาการไม่พึงประสงค์ภายหลังการรับวัคซีน ล่าสุดพบรายใหม่ 99 ราย มีอาการต่างๆ ดังนี้ อักเสบบริเวณที่ฉีด 59 ราย, แน่นหน้าอก 11 ราย, มีไข้ 2 ราย, หนาวสั่น 6 ราย, เหนื่อย 1 ราย, ปวดเมื่อยเนื้อตัว 1 ราย และคลื่นไส้ 19 ราย

🟢“พิพัฒน์”นำร่อง Area Hotel Quarantine 5 จังหวัด🟢

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวภายหลังการประชุมทางไกลร่วมกับผู้ประกอบการท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และ กระทรวงสาธารณสุขว่า เป็นการหารือถึงไทม์ไลน์การเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างประเทศ โดยจะเริ่มจากการจัดทำ Area Hotel Quarantine ในเดือนเม.ย.-พ.ค.ใน 5 จังหวัด ได้แก่ ภูเก็ต กระบี่ สุราษฎร์ธานี (เกาะสมุย เกาะเต่า เกาะพงัน) เชียงใหม่ ชลบุรี (พัทยา) เพราะเป็นจังหวัดที่ชาวต่างชาตินิยมเดินทางมาท่องเที่ยวในระยะยาว 1-3 เดือน และราวไตรมาส 3-4 ของปีนี้น่าจะมีการเปิดให้นักท่องเที่ยวต่างประเทศเข้ามาได้ในรูปแบบ Travel Bubble ลักษณะ Sandbox

🟣AAV เล็งทยอยปรับเพิ่มเที่ยวบินครบทุกเส้นทาง 🟣

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอเชียเอวิเอชั่น (AAV) และสายการบินไทยแอร์เอเชีย คาดว่า ในช่วงเดือน มี.ค.นี้สัญญาณด้านการท่องเที่ยวจะฟื้นตัวขึ้นต่อเนื่องไปจนถึงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่ง AAV จะทยอยเพิ่มเที่ยวบินในทุกเส้นทางให้ครบ 100% ในเดือน เม.ย.จากปัจจุบันที่ให้บริการอยู่ประมาณ 80% จากเที่ยวบินทั้งหมด โดยในเส้นทางยอดนิยมได้เพิ่มเที่ยวบินขึ้นต่อเนื่อง เช่น ดอนเมือง-เชียงใหม่ 7 เที่ยวบินต่อวัน สุวรรณภูมิ – เชียงใหม่ 3 เที่ยวบินต่อวัน ดอนเมือง-ภูเก็ต 6 เที่ยวบินต่อวัน ดอนเมือง-หาดใหญ่ 5 เที่ยวบินต่อวัน ดอนเมือง-ขอนแก่น 4 เที่ยวบินต่อวัน

🟩ดัชนีเชื่อมั่นนักลงทุนร้อนแรงต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 3 🟩

สภาธุรกิจตลาดทุนไทย เปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นนักลงทุน (FETCO Investor Confidence Index) ผลสำรวจในเดือน ก.พ.64 พบว่า ดัชนีในอีก 3 เดือนข้างหน้าอยู่ที่ระดับ 152.19 ปรับตัวเพิ่มขึ้น 14.8% จากเดือนก่อน ยังคงอยู่ในเกณฑ์ “ร้อนแรง” ต่อเนื่องเป็นเดือนที่สาม นักลงทุนคาดหวังการคลี่คลายสถานการณ์โควิด-19 จากการที่ไทยได้รับวัคซีนล็อตแรกเป็นปัจจัยหนุนหนุนมากที่สุด รองลงมาคือการไหลเข้าของเงินทุน และการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศ

🟠MAJOR นำร่องเปิดให้แลกซื้อตั๋วหนังด้วยคริปโทฯ 🟠

นายนรุตม์ เจียรสนอง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บมจ.เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป (MAJOR) เปิดเผยว่า บริษัทได้จับมือกับซิปเม็กซ์ (ZIPMEX) แพลตฟอร์มการแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำของประเทศไทย และแรพิดซ์ (RAPIDZ) ผู้ให้บริการระบบบริหารการรับแลกสินค้าและบริการด้วยสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เริ่มโครงการ “ทดลองรับแลกตั๋วหนังด้วยสกุลเงินดิจิทัล” รายแรกของไทย ซึ่งบริษัทถือเป็นโรงภาพยนตร์รายแรกในอุตสาหกรรมบันเทิงที่ทดลองรับสกุลเงินดิจิทัล หรือคริปโทเคอร์เรนซีแลกรับตั๋วหนัง ในช่วงเริ่มต้นการทดลองจะใช้บิทคอยน์ โดยจะเริ่มให้บริการที่ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน เป็นสาขาแรก ตั้งแต่วันที่ 4 มี.ค. 64 เป็นต้นไป

⚽พร้อม #ผลบอล ⚽ #ตารางแข่งขัน

❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️

💥💥💥💥💥💥💥

Cr ขอขอบคุณทุกสำนักพิมพ์🙏🙏🙏

💥 อ่าน..หนังสือพิมพ์..แต่ละฉบับ 💥

http://www.thairath.co.th/home

http://www.dailynews.co.th/

http://www.matichon.co.th/home

http://www.khaosod.co.th/

https://siamrath.co.th/

https://www.thaipost.net/main

http://manager.co.th/home/

https://www.posttoday.com

https://naewna.com/

https://www.banmuang.co.th/home

https://www.bangkokbiznews.com/

https://www.thansettakij.com/

https://www.nationthailand.com/

https://www.komchadluek.net/

https://www.nationthailand.com/

https://www.prachatai.com/

https://www.siamdara.com/home

https://www.siamsport.co.th/home

https://aec10news.com/

https://www.facebook.com/noonapage1

🌹🌹🌹🌹🌹🌹🌹🌹

#สวมหน้ากาก #หมั่นล้างมือ #รักษาระยะห่าง

😷😷😷 🤚🤚🤚 🚶‍♂🚶‍♀🚶‍♂🚶‍♀