Home ไลฟ์สไตล์ By TipLife พฤกติกรรมเสี่ยง “มะเร็ง” ที่คุณอาจยังไม่รู้ !!

พฤกติกรรมเสี่ยง “มะเร็ง” ที่คุณอาจยังไม่รู้ !!

197
0
SHARE
ทุกวันนี้ โรคมะเร็งอยู่ใกล้ตัวเรามากกว่าที่เราคิด และพฤติกรรมต่างๆในชีวิตประจำวันของเรา ก็มีโอกาสเสี่ยงให้เกิดโรคมะเร็งได้แบบไม่รู้ตัว มาดูกันว่า มีอะไรบ้าง…
.
#1. ชอบกินหวาน กินอาหารไขมันสูงและไม่กินผัก
ในผักผลไม้โดยเฉพาะผักสีเข้ม และผลไม้สีเข้ม เช่น แครอต บีทรูท คะน้า ฯลฯ มีวิตามินที่เป็นประโยชน์และช่วยต้านอนุมูลอิสระสูง ดังนั้นการกินผักเหล่านี้จะช่วยป้องกันมะเร็งได้ ขณะเดียวกันถ้าคุณไม่กินผักและกินแต่อาหารจำพวก แป้ง น้ำตาล และอาหารไขมันสูง ซึ่งเป็นอาหารโปรดของเซลล์มะเร็งก็แปลว่าคุณได้เพิ่มความเสี่ยงต่อการเกิดโรคมะเร็งให้ตัวเองแล้ว
.
#2. ดื่มแอลกอฮอล์และสูบบุหรี่จัด
การดื่มเป็นประจำจะส่งผลอันตรายต่อตับ นาน ๆ เข้าก็อาจจะส่งผลให้เกิดโรคมะเร็งได้ ขณะเดียวกันบุหรี่ก็เป็นภัยต่อสุขภาพทั้งต่อคนสูบเองและคนรอบข้างที่สูดเอาควันบุหรี่เข้าไป เพราะว่าควันบุหรี่นั้นมีสารก่อมะเร็งมากมายไม่ต่ำกว่า 20 ชนิดเลยหละครับ
.
#3. คนที่เครียดบ่อยๆ
ความเครียดทำให้อนุมูลอิสระในร่างกายเพิ่มมากขึ้น และทำให้ภูมิต้านทานภายในร่างกายลดลง
.
#4. ทานอาหารที่ร้อนจัด
หากกินบ่อย ๆ อาจทำให้มีการระคายเคืองกระเพาะอาหารและหลอดอาหาร ซึ่งหากปล่อยเวลานาน ๆ เข้าเซลล์อาจปรับตัวเป็นเนื้องอกและมะเร็งขึ้นได้
.
#5. ไม่ออกกำลังกาย
การออกกำลังกายนั้นจะช่วยทำให้สุขภาพของเราแข็งแรงมีภูมิต้านทานที่ดี ช่วยให้เราห่างไกลโรคมะเร็งหลายชนิด อีกทั้งการออกกำลังกายนั้นมีความสัมพันธ์กับโรคอ้วน ซึ่งเป็นโรคที่นับว่าเป็นปัจจัยเสี่ยงของเกิดมะเร็งบางชนิดได้ด้วย
.
โรคมะเร็งอยู่ใกล้ตัวกว่าที่เราคิดนะครับ มาวางแผนป้องกันความเสี่ยงกันหน่อยดีมั้ย กับ TIPlife Smart Cancer ตรวจพบโรคมะเร็งครั้งแรก รับเงินสูงสุด 1 ล้านบาท* ค่าเบี้ยเฉลี่ยเริ่มต้นเพียงวันละไม่ถึง 3 บาท** และยังคุ้มครองการเสียชีวิตทุกกรณี 50,000 บาท อีกด้วย
.
.
ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครอง และเงื่อนไขก่อนตัดสินใจทำประกันทุกครั้ง
.
* มีความคุ้มครองให้เลือก 3 แผน (250,000 / 500,000 / 1,000,000)
** คำนวณจากอัตราเบี้ย เพศหญิง อายุ 20-25 ปี แผนความคุ้มครอง 250,000 บาท
.
ที่มา : www.akesisoncology.com