Home ไลฟ์สไตล์ By TipLife ## วิธีใช้บัตรเครดิต ให้มีแต่ได้กับได้ ##

## วิธีใช้บัตรเครดิต ให้มีแต่ได้กับได้ ##

150
0
SHARE
.
#1.ห้ามจ่ายขั้นต่ำเด็ดขาด : หากจ่ายขั้นต่ำไปจนเรื่อยๆ ทุกๆ เดือนดอกเบี้ยจะพอกพูนเป็นเงินต้นและคิดดอกเบี้ยทับอีกตลบ จนคุณต้องกลายเป็นหนี้ก้อนใหญ่ได้
.
#2.รูดเท่าไหร่ จ่ายเท่านั้น : นอกจากไม่จ่ายขั้นต่ำแล้ว สิ่งที่ควรทำ คือ “การจ่ายเต็มจำนวนทุกครั้ง” จะทำให้คุณปลอดดอกเบี้ยนั่นเอง
.
#3.จำกัดวงเงิน ต่อรอบบิล : ประเมินกำลังการจ่ายของตัวเองที่พอจ่ายไหว เพื่อเตือนสติไม่ให้ใช้เงินเกินตัวในแต่ละเดือน
.
#4.เก็บเงินก่อนรูด : อย่างน้อยที่สุดควรมีเงินสดสำรอง 50% ของสินค้าที่จะรูดซื้อ เพื่อเตรียมสะสมสำหรับจ่ายเต็มจำนวนในเดือนถัดไป เพราะเกินครึ่งของคนที่ติดกับดักหนี้บัตรเครดิต คือคนที่เชื่อมั่นในตัวเองว่าจะสามารถหาเงินมาจ่ายได้ในอนาคต ทั้งๆ ที่ไม่มีเงินในมือ และปราศจากการวางแผนในจุดนี้
.
#5.จ่ายตรงเวลา : จ่ายตรงตามเวลาทุกเดือน นอกจากเราจะไม่ต้องเสียดอกเบี้ยที่ไม่ควรเสียแล้ว การจ่ายเงินตามเวลาที่กำหนดยังช่วยรักษาสถานะลูกหนี้ชั้นดี ที่อาจส่งผลต่อการขอสินเชื่อในอนาคตด้วย
.
#6.ใช้สิทธิพิเศษของบัตรให้เป็นประโยชน์ : ข้อดีของการใช้เครดิตที่แตกต่างจากการใช้เงินสด คือ สิทธิประโยชน์ต่างๆ ฉะนั้นก่อนเลือกสมัครบัตรเครดิต ลองเลือกบัตรที่มีคุณสมบัติที่เข้ากับไลฟ์สไตล์ตัวเองมากที่สุด สำหรับสิทธิพิเศษของบัตรก็มีหลายรูปแบบ เช่น การใช้แต้มบัตรเครดิต / ผ่อน 0% / และการรับเครดิตเงินคืน
.
เห็นมั้ยครับ แค่คุณมีการวางแผนการเงินที่ดี ก็ไม่ทำให้คุณต้องเป็นหนี้ในอนาคตแล้วครับ และถ้าคุณอยากหาที่ปรึกษาที่จะวางแผนการเงินให้คุณ สามารถสอบถามมายัง TIPlife ได้เลยครับ
.
ที่มา : www.bangkokbiznews.com