Home ต่างประเทศ ดราม่า #นักธุรกิจ ญี่ปุ่นได้สิทธิจองวัคซีนก่อนใคร

ดราม่า #นักธุรกิจ ญี่ปุ่นได้สิทธิจองวัคซีนก่อนใคร

169
0
SHARE
วันที่ 12 พ.ค.64 มีรายงานว่า นักธุรกิจใหญ่ประธานบริษัทร้านขายยาชื่อดัง “สุกิ ยัคเคียวคุ”และภรรยาลัดคิวได้สิทธิ์จองวัคซีนก่อนใคร ผู้ตั้งข้อสงสัยคือ #หนังสือพิมพ์ท้องถิ่น ตั้งคำถามและเล่นข่าว ไล่บี้จน นายกและรองนายกเทศมนตรีเมืองนิชิโอะ จ.ไอจิ ต้องตั้งโต๊ะแถลงข่าวขอโทษประชาชน
 
ทางเทศบาลเมืองสารภาพว่า พนง.บริษัทนี้โทรมาหลายต่อหลายครั้งเพื่อให้ท่านประธานและภรรยาได้รับวัคซีนก่อน ทางเราปฏิเสธคำขอไปแล้วหลายครั้ง แต่รองนายกเทศมนตรีและเจ้าหน้าที่ระดับสูงสุดที่ดูแลโครงการฉีดวัคซีนกลับตัดสินใจที่จะยอมให้พวกเขาเข้าถึงวัคซีนได้โดยไม่ต้องจองโดยวิธีการทั่วไป
 
รองนายกสารภาพว่า ที่ผ่านมาเมืองนิชิโอะมีการร่วมมือกับร้านขายยาในการพยายามปรับปรุงสุขภาพของผู้สูงอายุในเมือง ร้านขายยาบอกว่าบริษัทเราสนับสนุนเทศบาลมาตลอด แล้วเทศบาลล่ะสามารถตอบแทนอะไรเรากลับบ้างได้ไหม พอได้ยินแบบนั้นก็เลยไม่สามารถปฏิเสธคำขอได้จริงๆ
 
นายกเทศมนตรีเมืองนิชิโอะ และจนท.ท่านอื่นจึงก้มหัวและได้กล่าวขอโทษประชาชนในเหตุการณ์นี้ที่จนท.ของเรา “ทำลายความไว้วางใจของชาวเมืองอย่างรุนแรง” ปชช.วิพากษ์วิจารณ์เหตุการณ์นี้อย่างหนัก หลายคนบอกว่าจะไม่ไปใช้บริการที่ร้านขายยานี้อีก ประธานของคุณไม่ควรมีอภิสิทธิ์เหนือใคร
 
เครดิต
https://youtube.com/watch?v=GoTLwXihc20
 
ที่มา Matsurako