Home ข่าวทั่วไปรอบวัน เรียบร้อย!! สั่งเด้ง จนท.ล่อซื้อ “น้ำส้ม”

เรียบร้อย!! สั่งเด้ง จนท.ล่อซื้อ “น้ำส้ม”

181
0
SHARE
จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ออกมาเปิดเผยเรื่องราวถูกเจ้าหน้าที่กรมสรรพสามิต ล่อซื้อน้ำส้มจำนวน 500 ขวด ก่อนที่จะโดนถามหาใบอนุญาต พร้อมกับเรียกเงินค่าปรับจำนวน 12,000 บาท นั้น
(ต้นเรื่อง https://bit.ly/3cPZAIV )
ล่าสุด นายลวรณ แสงสนิท อธิบดีกรมสรรพสามิต ได้มีคำสั่งย้ายเจ้าหน้าที่ที่ปรากฏเป็นข่าวรวม 3 คน ออกนอกพื้นที่เกิดเหตุในกรุงเทพฯ พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นอย่างเร่งด่วน เพื่อให้เกิดความโปร่งใส และให้เกิดความกระจ่างชัดแก่สังคม
โดยอธิบดีกรมสรรพสามิต ยืนยันว่า ไม่มีนโยบายให้เจ้าหน้าที่ออกรังแกประชาชนไปล่อซื้อในช่วงสถานการณ์โควิด-19 แพร่ระบาดเป็นอันขาด อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้กรมสรรพสามิต ได้ออกมาชี้แจงกรณีดังกล่าวว่า ได้รับการแจ้งเบาะแสจากผู้ประกอบอุตสาหกรรมที่เสียภาษีอย่างถูกต้องว่ามีบางโรงงานผลิตเครื่องดื่มที่ไม่ได้มาตรฐาน และไม่ได้เสียภาษีสรรพสามิต จึงมอบหมายให้เจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจสอบ และได้ดำเนินการให้ผู้ประกอบอุตสาหกรรมเข้าระบบและเสียภาษีอย่างถูกต้องแล้วจำนวน 4 ราย โดยรายนี้ เป็นรายที่ 5 ซึ่งพบว่า ผลิตเครื่องดื่มไม่ได้มาตรฐานและไม่ได้เสียภาษีสรรพสามิต เจ้าหน้าที่จึงได้ให้คำแนะนำเพื่อให้เข้ามาอยู่ในระบบและเสียภาษีสรรพสามิตอย่างถูกต้อง ไม่ได้เรียกค่าปรับเงิน จำนวน 12,000 บาท ตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด