Home ไลฟ์สไตล์ By TipLife บริหารเวลาใน 1 วันให้ คุ้มค่า!!

บริหารเวลาใน 1 วันให้ คุ้มค่า!!

294
0
SHARE
เคยสงสัยไหมว่า ทำไมบางคนใน 1 วัน ถึงทำนู้นทำนี่ได้เยอะแยะมากมาย ทั้งๆที่ทุกคนมีเวลาเท่ากัน
คำตอบง่ายนิดเดียว ขึ้นอยู่กับการบริหารเวลาล้วนๆ ลองทำตามวิธีนี้ดู รับรองว่าเวลาที่คุณใช้ไปคุ้มค่าแน่นอน
.
#กล้าปฏิเสธสิ่งที่ไม่จำเป็น : บางครั้งเราก็ต้องเสียเวลาไปกับเรื่องที่ไม่จำเป็น เช่น เราคิดว่าวันนี้เราจะทำงานให้เสร็จ แต่เพื่อนดันโทรมาชวนไปนู้นไปนี่ ให้ถามตัวเองว่า จำเป็นมากแค่ไหน ที่เราต้องไป ถ้าคำตอบคือมันก็ไม่ได้สำคัญอะไรมาก ก็ต้องกล้าปฏิเสธบ้าง เอาไว้เมื่อเราพร้อมจริง ๆ ค่อยไปน่าจะดีกว่า
.
#หยุดผลัดวันประกันพรุ่ง : นิสัยนี้แหละตัวดี การที่เราบอกว่า “พรุ่งนี้ค่อยทำ” ไปเรื่อย ๆ มันเป็นหนึ่งในนิสัยที่ทำให้คนล้มเหลวมานักต่อนักแล้ว ขอให้บอกตัวเองว่า เมื่อต้องทำก็ทำเลย เพราะหากผัดไปเรื่อย ๆ แบบนี้ รู้ตัวอีกทีอาจจะช้าเกินกว่าที่จะทำแล้วก็ได้
.
#อย่าทำหลายอย่างพร้อมกัน : บางคนชอบทำอะไรหลาย ๆ อย่างพร้อมกัน เพราะคิดว่าช่วยประหยัดเวลา แต่บางทีการทำแบบนั้นอาจจะทำให้เราเสียเวลามากขึ้นก็ได้ เพราะเราจะไม่ได้จดจ่ออยู่กับสิ่งนั้นเท่าที่ควร จึงอาจจะทำให้งานไม่เสร็จ หรือไม่ดี ต้องกลับมาแก้ใหม่ครั้งแล้วครั้งเล่า
.
#เชื่อใจคนอื่น : หลายคนมีนิสัยไม่เชื่อในคนอื่น จึงต้องเสียเวลามาตรวจ มาตาม มาคอยช่วย จนกลายเป็นทำเองทั้งหมด
.
#พักผ่อนบ้าง : บางคนคิดว่าการพักผ่อนเป็นเรื่องเสียเวลา เอะอะก็จะทำแต่งาน ผลก็คือร่างกายพัง งานไม่มีประสิทธิภาพ ต้องกลับมาแก้แล้วแก้อีก ตัวเองก็เครียด ไม่มีความสุข ที่ร้ายที่สุดคือ ป่วยยาว ต้องเสียเงิน เสียเวลา
.
#ลดโซเชียล : ลองคิดทบทวนดูว่า ในแต่ละวันคุณเสียเวลาให้กับการเล่นโซเชียลไปมากแค่ไหน รวมถึงเม้าท์มอยกับเพื่อน ๆ ในแชทอีก สิ่งเหล่านี้แหละที่เอาเวลาของคุณไป ถ้าลดลงได้ คุณจะได้เวลาคืนมาเยอะเลย
.
#ให้รางวัลตัวเอง : ให้ตัวเองได้ผ่อนคลาย ไปเที่ยว ไปใช้ชีวิตชิล ๆ บ้าง เพราะอะไรที่มากไปก็ไม่ดีเหมือนกัน อาจจะพาตัวเองไปสูดอากาศดี ๆ ที่ต่างจังหวัดบ้าง ก็เป็นการเติมพลัง เติมไฟ ให้คุณเหมือนกัน
(ข้อมูลจาก : www.trueplookpanya.com )
.