Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ญาติโยมสลด เจ้าอาวาส ตั้งวงก๊งเหล้า

ญาติโยมสลด เจ้าอาวาส ตั้งวงก๊งเหล้า

112
0
SHARE

บุกจับ คณะสงฆ์วัดดังของเชียงใหม่ ตั้งวงดื่มเหล้าดื่มเบียร์ ฉลองกัน มีฆราวาส ร่วมด้วย นำทีมโดยเจ้าอาวาส นักพัฒนา ชื่อดัง !!!

เมื่อเวลา 09.00 น วันที่ 30 ส.ค.2564ทางพ.ต.อ.รณชัย ลอดลอย ผกก.สภ.ภูพิงค์เชียงใหม่ ได้เปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.ภูพิงค์เชียงใหม่ ได้รับการร้องเรียนว่า วัดดังของเชียงใหม่ บริเวณคูเมืองเชียงใหม่ คณะสงฆ์ในวัดนำทีมโดยเจ้าอาวาส ล้อมวงกันดื่มเหล้าเบียร์ กัน ทั้งพูดคุย กันเป็นทั้งภาษาพูดภาษาสวดกันแบบไม่เกรงกลัวกฏหมาย ขอให้ตำรวจมาดำเนินการ

ทางตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.ภูพิงค์เชียงใหม่ เข้าดำเนินการตรวจสอบ พบว่าพอเปิดประตูเข้าไปพบคณะสงฆ์กำลังนั่งล้อมวงกันสนทนา ทั้งทางโลกและทางธรรมอย่างมีความสุข เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกคนต่างแสดงอาการสำรวม และยอมรับว่าดื่มเหล้าสุราเบียร์ กันจริง โดยมีเจ้าอาวาสวัดเป็นหัวโจกในการดื่มครั้งนี้ มีทั้งเหล้า เบียร์กระป๋อง และกับแกล้ม เพียบ มีพระสงฆ์ 6 รูป ฆาราวาส 1 คน

คณะสงฆ์ทั้งหมดยอมรับสารภาพว่าได้ทำการดื่มสุราเบียร์กันจริง เป็นความผิดแค่ปาจิตตรี ทางตำรวจจึงได้เชิญทั้งหมดมายังโรงพักในช่วง 08.00 น ของวันนี้ และได้พาเข้าห้องประชุมชั้น 3 เพื่อทำการสอบถาม อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อหากระทำผิด พ.ร.บ.การควบคุมโรค และทำการดื่มสุรา เกินกฏหมายกำหนดในเบื้องต้น ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำ

เชียงใหม่นิวส์ Chiang Mai News