Home ข่าวทั่วไปรอบวัน สรุปข่าวหนังสือพิมพ์ ฉบับวันจันทร์ที่ 30 ส.ค.64

สรุปข่าวหนังสือพิมพ์ ฉบับวันจันทร์ที่ 30 ส.ค.64

139
0
SHARE

  1. เค้นปากฉก.05 อีก 7 นาย ทีมจับยาก๊วน “ผกก.โจ้” จ่อขอออกหมายจับเพิ่ม
  • ชุดสอบสวนเรียกสอบเรียงตัว 7 ตำรวจชุดล่อซื้อจับกุมเหยื่อถุงดำ ผกก.โจ้ ก่อนพิจารณาออกหมายจับเพิ่มเติม ขณะที่ “บิ๊กใหม่”แจงเรื่องคลิปในมือตำรวจมีตั้งแต่ต้น แต่ไม่เปิดเผยเป็นเรื่องของรูปคดี ไม่ได้ช่วยใคร
  • ส่วนอดีตข้าราชการที่นำผกก.โจ้มาส่ง ไม่เข้าข่ายช่วยผู้ต้องหา เป็นแค่ประเด็นปลีกย่อย ตำรวจเตรียมเข้าเรือนจำสอบเพิ่ม ผกก.โจ้กับพวก และเรียกพ่อและภรรยาผู้ตาย รวมทั้งแพทย์ที่ชันสูตรศพสอบปากคำ
  • ขณะที่ ผบ.ตร. สั่งคณะทำงานพิจารณาโอนคดีให้กองปราบปรามทำทั้งหมด และนำผู้ต้องหามาควบคุมตัวที่ส่วนกลาง เพื่อความโปร่งใสและเป็นธรรม ป้องกันเสียงครหา “ตำรวจช่วยกัน”
  1. ศบค.จ่อเลิก พ.ร.ก. หวังสกัดระบาดได้ ยอดดับยัง 264 ศพ
  • ศบค.ไม่หวั่นหลังผ่อนคลายให้บางกิจกรรม/ กิจการเปิดบริการได้ เริ่ม 1 ก.ย.นี้ หากปฏิบัติตามเงื่อนไขอย่างเคร่งครัด ระวังไม่ให้เกิดการแพร่เชื้อ พร้อมอาจมีข่าวดี จ่อยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน หากแก้พ.ร.บ.ควบคุมโรคเสร็จ
  • ขณะที่ยอดติดเชื้อรายวันแม้ลดลงแต่ยังยืนทะลุหลักหมื่นคน ส่งผลไทยติดเชื้อสะสมอยู่อันดับ 30 ของโลก ส่วนเสียชีวิตยังทะยานไปอีกกว่าสองร้อยศพต่อวันต่อเนื่อง กทม.ยังเหนียวแน่น ยอดติดเชื้อ-ตายรายวันสูงสุด
  • ต่างจังหวัดยังเจอคลัสเตอร์ใหญ่ผุดอีก ทั้งค่ายฝึก ตชด.-เรือนจำ รวมถึงหลายครอบครัวคาใจคนในบ้านดับหลังฉีดวัคซีน
  • ด้านสปสช.เล็งกระจายชุดตรวจ ATK 8.5 ล้านชุด หลัง อภ.ลงนามจัดซื้อจากผู้ประมูล เน้นแจกใน 3 กลุ่มหลัก ส่วนอนาคตอาจจับมือแอปฯ เป๋าตังช่วยทำข้อมูล
  1. “เต้น” นัดลงถนน ไล่นายกฯ ดีเดย์ 2 กันยา “คาร์ม็อบ” คึก ดินแดงปะทะตำรวจอีก
  • วัยรุ่นทะลุแก๊สเปิดศึกปะทะ อคฝ.แยกสามเหลี่ยมดินแดงอีกครั้งหลังพักรบมา 4 วัน แฉเล่น เอาเถิดเจ้าล่อกับ อคฝ. แหย่กันหลายยก ตำรวจเจ็บไป 2 คน ขณะที่ อคฝ.ใช้วิธีออกไปไล่ถึงแยกดินแดงแล้วถอยกลับ
  • ด้านคาร์ม็อบคอลเอาต์ไล่ประยุทธ์ จัดโดย บก.ลายจุดและเต้น-ณัฐวุฒิ รวมพลตามนัด แยกเกษตรฯจุดหมายโลตัส ปทุมธานี มีรถยนต์-จยย.ร่วมขบวนยาวเหยียด คนเชียร์ตลอดทาง
  • 2 แกนนำประกาศลงถนนชุมนุมใหญ่ 2 ก.ย. นัดเจอ 4 โมงเย็น บีทีเอส-อโศก ขู่หลังอภิปรายไม่ไว้วางใจ ถ้ายังโหวตให้บิ๊กตู่เป็นนายกฯต่อจะชุมนุมยืดเยื้อจนกว่าจะพ้นเก้าอี้
  • “ม่อน อาชีวะ”นำชาว 2 ล้อคนพันธุ์ R ไปปราศรัย ไล่นายกฯที่รัฐสภา ก่อนร่วมร้องเพลงชาติ 6 โมงเย็น จุดเทียนแล้วแยกย้าย
  • กรมคุกแถลงพบฝ้าที่ปอด “ชาติชาย” แกนนำม็อบ ส่งแพทย์รักษา พร้อมเอาผิดเพจโพสต์เฟกนิวส์”
  1. “โรม” ยันมีไม้เด็ดน็อก “ตู่-หนู” ชี้ทําผิดกฎหมายหลายอย่าง
  • โหมโรงกระตุกเรตติ้ง “โจ้ ยุทธพงศ์” ฉายตัวอย่างตีจุดอ่อน “บิ๊กตู่” บริหารล้มเหลว ไม่กล้าฟัน “อธิบดีเสเพล” กระทุ้ง ทบ.เล่นแร่แปรธาตุงบฯ
  • ”โรม”โอ่มีไม้เด็ดส่ง “ตู่-หนู” นอนคุกได้ “พิธา” หวังยุบสภาหลังซักฟอก ภท.ผวาหนักตั้ง 12 องครักษ์พิทักษ์ไข่ในหิน
  • “เสี่ยต่อ” งัดผลประเมิน ป.ป.ช.โชว์ข่มฝ่ายค้าน โฆษกรบ.ดิ้นพล่านแคมเปญไม่ไว้วางใจนอกสภา แก้รัฐธรรมนูญวาระ 3 ทางโล่ง บิ๊กรัฐบาลสั่งส.ว.ไฟเขียว
  1. จมนิคมฯ บางปู เสียหายหนัก ฝนถล่ม 1 เมตร พบต้นเหตุ ขยะอุดท่อ
  • ฝนถล่มเมืองปากน้ำ “นิคมฯ บางปู” จมบาดาล น้ำทะลักท่วมกลางดึกสูงกว่า 1 เมตร รถยนต์ และรถ จยย.จมน้ำนับร้อยคัน พนักงานโรงงานจำนวนมากหนีออกมาไม่ทัน เจ้าหน้าที่ ปภ.ร่วมกับกำลังทหารนำรถบรรทุกเข้าไปช่วยเหลือ
  • เผยปมเหตุ จากฝนตกต่อเนื่องหลายชั่วโมง มีขยะอุดตันท่อ แถมมีการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าและวางแนวท่อใหม่ทำให้ระบายน้ำไม่ทัน ในนิคมฯมี 374 โรงงาน ถูกน้ำท่วมกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ ยังประเมินความเสียหายไม่ได้
  1. หมอโรงพยาบาลตํารวจ ขับชนเก๋ง 2 ศพ
  • ร.ต.ท.หนุ่มหมอศัลยกรรม รพ.ตร.ควบคาเยนน์ป้ายแดงชน ท้ายเก๋งฮอนด้า ซิตี้ คู่กรณีคอหัก ดับ 2 ศพ สาหัส 1 ราย เหตุเกิดใต้สถานีบีทีเอสบางหว้า ถนนราชพฤกษ์ขาออก
  • เจ้าตัวร่ำไห้รับสังสรรค์มาแต่ไม่ถึงกับมึนเมาไม่มีสติสัมปชัญญะ จังหวะเกิดเหตุเป็นช่วงลงสะพานมีฝนตก คุมรถไม่อยู่พุ่งชนท้ายคู่กรณีเข้าเต็มที่
  • ก่อนช่วยทำซีพีอาร์คนเจ็บที่เป็นชายแต่ยื้อไม่ไหว ขณะตำรวจ วัดแอลกอฮอล์ได้ 44 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ จ่อแจ้งข้อหาขับรถประมาททำคนตายเจ็บ

ข่าวเด่น ประเด็นเดือด วันที่ 30 ส.ค.64

ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)เลื่อนมาเป็นวันนี้ เพราะ 31 ส.ค. ถึง 3 ก.ย. มีอภิปรายไม่ไว้วางใจ ลงมติ 4 ก.ย. ต้องจับตาครม. หารือก่อนมาตรการคลายล็อก 1 ก.ย. ขณะเดียวกันกระทรวงสาธารณสุขรายงานความคืบหน้าการจัดหาวัคซีนให้เป็นตามเป้า 140 ล้านโดสภาจในสิ้นปี

คณะสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย ได้นัดแถลงข่าวของกลุ่มไทยไม่ทน เวลา 13.30 น.เสนอข้อเรียกร้องต่อส.ส. และพรรคการเมือง ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล และแนวทางการเคลื่อนไหวขับไล่พล.อ.ประยุทธ์ และกิจกรรมเวที #อภิปรายนอกสภา

ตามกันต่อคดีอดีตผู้กำกับโจ้กับพวก ใช้ถุงคลุมหัวผู้ต้องคดียาเสพติดเสียชีวิต ขณะที่รอง ผบ.ตร. ยันข่าวปลอม เรื่อง ตร.กู้คลิปวงจรปิด จมน้ำตายหน้าบ้านตัวเอง ตำรวจที่อยู่ในภาพไม่ได้สังกัด สภ.เมืองนครสวรรค์ยืนยันคลิปวงจรปิดไม่ได้รับจากตำรวจชั้นผู้น้อย แต่ได้รับจากบุคคลภายนอก ล่าตัวมือปล่อยเฟกนิวส์เอาผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ

กองทัพบกแจ้งเคลื่อนย้ายกำลังพล อาวุธยุทโธปกรณ์ และยานพาหนะของกองพันทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่ 1 กรมทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่ 2 รักษาพระองค์ ออกฝึกเป็นหน่วยกองร้อยทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน ประจำปี 2564 ณ พื้นที่ฝึกศูนย์ฝึกทางยุทธวิธีกองทัพบก อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี วันนี้ทางรถไฟจาก กองพันทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่ 1 กรมทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่ 2 รักษาพระองค์ ปลายทาง พื้นที่ฝึกศูนย์ฝึกทางยุทธวิธีกองทัพบก อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี และเคลื่อนย้ายกลับ ตามเส้นทางเดิม เวลา 20.00 น.

ติดตามอุทกภัยหลายพื้นที่และการให้ความช่วยเหลือประชาชน ขณะที่วันนี้ทั่วทุกภาคของประเทศไทย รวมทั้งกทม. ยกเว้นภาคใต้ ฝนตกร้อยละ 70 ของพื้นที่ ส่วนภาคใต้ ฝนตกร้อยละ 40 ของพื้นที่

พร้อม #ผลบอล

#โควิดวันนี้ #ราคาทองคำ #อากาศวันนี้ #ราคาน้ำมัน

Cr ขอขอบคุณ #หนูนาหน้าหนึ่ง #aec10news.com

ทุกสำนักพิมพ์

อ่าน..หนังสือพิมพ์..แต่ละฉบับ

http://www.thairath.co.th/home

http://www.dailynews.co.th/

http://www.matichon.co.th/home

http://www.khaosod.co.th/

https://siamrath.co.th/

https://www.thaipost.net/main

http://manager.co.th/home/

https://www.posttoday.com

https://naewna.com/

https://www.banmuang.co.th/home

https://www.bangkokbiznews.com/

https://www.thansettakij.com/

https://www.nationthailand.com/ู

https://www.komchadluek.net/

https://www.nationthailand.com/

https://www.prachachat.net/

https://www.prachatai.com/

https://www.siamdara.com/home

https://www.siamsport.co.th/home

https://aec10news.com/

https://www.facebook.com/noonapage1/

https://www.ryt9.com/

#สวมหน้ากาก #หมั่นล้างมือ #รักษาระยะห่าง