Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ชุลมุน ! กลุ่มไนซ์ ดาวดิน วางมวยตำรวจ

ชุลมุน ! กลุ่มไนซ์ ดาวดิน วางมวยตำรวจ

136
0
SHARE

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 14 ต.ค.2564 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์น้ำท่วม ใน เขต จ.ขอนแก่น กลุ่มจังหวัดภาคอีสานตอนกลาง และตรวจติดตามการบริหารจัดการน้ำในลุ่มน้ำพรม-เชิญ และลุ่มน้ำชี โดยได้เข้ารับฟังการบรรยานสรุปและติดตามสถานการณ์น้ำท่วมภายในศาลากลางจังหวัด โดยมีหน่วยงานที่รับผิดชอบเข้าร่วมประชุมและรายงานสถานการณ์น้ำท่วม ในพื้นที่ต่างๆอย่างพร้อมเพรียง โดยอนุญาตให้สื่อมวลชนบันทึกภาพ ในจุดที่กำหนดไว้ก่อนที่จะเชิญออกนอกห้อง และไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปภายในห้องประชุมโดยเด็ดขาด ท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภันอย่างเข้มงวด

ในขณะที่บริเวณด้านหน้าศาลากลาง จ.ขอนแก่น ได้มีกลุ่มผู้ชุมนุมจำนวนมากมาปักหลังชุมนุมต่อต้านการลงพื้นที่ของ คณะรองนายกรัฐมนตรี จำนวนมาก นำโดยนายวชิรวิทย์ เทศศรีเมือง หรือ เซฟ แกนนำกลุ่มขอนแก่นพอกันที และนายภาณุพงศ์ ศรีธนานุวัฒน์ หรือไนซ์ ดาวดิน นำเครื่องขยายเสียงแบบพกพา มาติดตั้งเพื่อเปิดเวทีปราศรัยโจมตีการลงพื้นที่และต่อว่าการทำงานของรัฐบาล ท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัย จากกองร้อยควบคุมฝูงชนและเจ้าหน้าที่อย่างเข้มงวด
โดยในระหว่างที่แกนนำกำลังปลุกระดมผู้ชุมนุมอยู่นั้น พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ รอง ผบช.ภ.4 ได้เข้ามาพูดคุยกับแกนนำเพื่องดใช้เครื่องขยายเสียงเนื่องจากไม่มีการขออนุญาต และมีการรวมตัวกันฝ่าฝืน พรบ.โรคติดต่อ อีกทั้งผู้ชุมนุมบางคนไม่สวมใส่หน้ากากอนามัย โดยในจังหวะที่พูดคุยและเจรจาร่วมระหว่างเจ้าหน้าที่กับแกนนำนั้นได้เกิดการกระทบกระทั่งกันขึ้น ก่อนที่การ์ดคณะราษฎรขอนแก่น จะต่อยเข้าที่ รอง ผบช.ภ.4 และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่เข้ามาเจรตา จนทำให้ผู้ชุมนุม พยายามบุกเข้ามาทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่และพยายามบุกเข้ามาในสถานที่จัดการประชุม

พล.ต.ต.ไพศาล จึงได้สั่งการให้ชุด คฝ. และกำลัง อส. ตั้งแนวและบังคับใช้ตามมาตรการสูงสุดพร้อมทั้งจับตัวการ์ดผู้ชุมนุม ที่ก่อเหตุต่อยและทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่งตัวเข้าห้องขังทันที

ทำให้บรรยากาศการชุมนุมตึงเครียดอย่างมากเมื่อ ชุด คฝ.ได้ตั้งแนวและกระชับพื้นที่และจัดระบบผู้ชุมนุมให้อยู่ในจุดทีกำหนด ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุปะทะ ถูกนำมาไว้ในจุดที่ปลอดภัยหลังแนวกำแพงโล่ ก่อนที่แกนนำผู้ชุมนุมนำโดยนายวชิรวิทย์ และนายภาณุวัฒน์ จะเข้าเจรจากับ พล.ต.ต.ไพศาล จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ยืนยันในการดำเนินการกับการ์ดและผู้ชุมนุมที่ก่อเหตุทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ รวมทั้งการขอให้ผู้ชุมนุมจัดกิจกรรมและชุมนุมในจุดที่กำหนดและตามกรอบของกฎหมายเท่านั้น ท่ามกลางความไม่พอใจของกลุ่มผู้ชุมนุมอย่างมาก

ที่มา https://siamrath.co.th/n/288903