Home ไลฟ์สไตล์ By TipLife 3 ผี ที่เราของเตือนว่า ชีวิตนี้ควรหนีห่างให้ไกล

3 ผี ที่เราของเตือนว่า ชีวิตนี้ควรหนีห่างให้ไกล

97
0
SHARE
Happy #Halloween ใครขี้กลัวผี มารวมกันทางนี้ครับ เพราะมี 3 ผี ที่เราของเตือนว่า ชีวิตนี้ควรหนีห่างให้ไกล
.
#ผีพนัน – ถ้าถูกผีพนันเข้าสิงแล้ว บอกเลยว่า ผีตนนี้ ไล่ออกไปยากมากกกก และชีวิตมักพบเจอแต่ความวุ่นวาย หมดเนื้อหมดตัว หากเจอผีตนนี้ ขอเตือนว่า! จงหนีให้ไกลก่อนชีวิตพังทั้งตัวคนถูกสิง และคนรอบข้าง
#ข้อแนะนำ : หากยอมให้ผีพนันเข้าสิง เพราะหวังรวยทางลัด รวยเร็ว แนะนำว่า ลองเปลี่ยนมาเริ่มต้นเรียนรู้ ฝึกการออมเงิน การวางแผนการเงิน การลงทุนดีกว่า หรือมาปรึกษาการวางแผนการเงินกับ TIPlife ได้เลยครับ
.
#ผีเข้าผีออก – ภาวะอารมณ์แปรปรวนที่ เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย เอาแน่เอานอนไม่ได้ ผีตนนี้ จะทำให้แผนการต่างๆในชีวิตคุณรวนไปกับอารมณ์ไม่คงที่ของคุณ และยังทำให้คนรอบข้างหงุดหงิดตามไปด้วย ส่งผลให้ความสัมพันธ์กับคนรอบข้างคุณแย่ลงไป หากใครรู้สึกตัวว่าไม่สามารถจัดการอารมณ์ของตัวเองได้ ซึ่งอาจเป็นเพราะผลจากความเครียด ความกดดัน ความไม่ลงตัวของชีวิตในด้านต่างๆ
#ข้อแนะนำ : ลองหาเวลาไปออกกำลังกายบ้าง เพื่อสลายความเครียด มีสติรู้ตัวว่าเราอยู่ในภาวะอารมณ์ไหน ถ้าโกรธ หงุดหงิด ให้หาทางผ่อนคลาย อย่าสะสมอารมณ์ลบนี้ไว้กับตัวนาน ๆ มองหาเพื่อนที่เข้าใจ และพร้อมรับฟัง เพื่อพูดคุย
.
#ผีซ้ำด้ำพลอย – เป็นสำนวน ที่ใช้ในการเปรียบเปรยถึงการประสบเคราะห์ร้ายแล้ว มีเคราะห์ร้ายซ้ำเข้ามาเพิ่ม ทำให้ผู้ที่กำลังประสบเคราะห์อยู่ เกิดความลำบากมากขึ้นกว่าเดิม
แล้วเราจะรับมือกับผีตนนี้อย่างไร?
#ข้อแนะนำ : เมื่อเจอกันปัญหาสิ่งแรกที่ต้องทำคือ ยอมรับความจริง ยิ้มให้ตัวเอง หากหันไปไม่เจอใคร อย่างน้อย ตัวคุณเองนั่นแหละ ที่เป็นกำลังใจที่สำคัญที่สุด มองหาต้นเหตุของปัญหาและเรื่องร้ายที่เกิด หากแก้ไขได้ก็จงพยายามแก้ไข หากยากเกินจะแก้ ก็จงพยายามทำให้ดีที่สุด เพื่อจะไม่ต้องมานั่งเสียใจภายหลัง จงรีบเป็นอิสระจากความเศร้า ดึงตัวเองออกมาจากความเศร้า ทางกิจกรรมผ่อนคลาย
มองแง่บวก สร้างภูมิต้านทานให้ตัวเอง
.
ข้อมูลจากหนังสือ “ถ้าเป็นคนที่เข้าใจโลกง่าย ก็จะเจ็บยาก” – Springbooks