Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ICAO ปลดธงแดงการบินของไทย

ICAO ปลดธงแดงการบินของไทย

821
0
SHARE

http://thainews.prd.go.th/

นายกรัฐมนตรี ขอบคุณทุกฝ่ายร่วมมือทำงานจนทำให้ ICAO ปลดธงแดงด้านการบินกับไทย ย้ำเป็นการสร้างความเชื่อมั่นด้านการบินกับประทศไทย

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ นำนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายจุฬา สุขมานพ อธิบดีกรมท่าอากาศยานและรักษาการผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แถลงข่าวยืนยันองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ หรือ ICAO ยกเลิกประกาศเตือนความปลอดภัยมาตรฐานการบิน หรือธงแดงบนหน้าเว็บไซต์ทางการ ของ ICAO

โดยนายกรัฐมนตรี ขอบคุณทุกหน่วยงานที่ร่วมกันทำงานจนสามารถแก้ปัญหาทั้ง 33 ข้อที่ทาง ICAO ได้ให้ไทยไปดำเนินการแก้ปัญหา อย่างเต็มที่ทั้งในด้านของการปฏิรูปมาตรฐานการบิน การปฏิรูปองค์กร จนทำให้สามารถตอบโจทย์ทั้ง 33 ข้อได้ จนนำมาสู่การปลดธงแดงครั้งนี้ และถือเป็นความภาคภูมิใจของทุกคนในประเทศ และถือเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับสายการบินในประเทศไทยเพื่อที่จะขยายเส้นทางการบินไปยังทั่วประเทศ อีกทั้งเป็นการสร้างความมั่นใจในเรื่องของมาตรฐานการดูแลความปลอดภัยด้านการบินพลเรือนของไทย และถือเป็นสิ่งสำคัญต่อการเดินหน้าไปสู่ศูนย์กลางการบินของภูมิภาค

นายกรัฐมนตรียังกล่าวว่า ในนามรัฐบาลและหัวหน้า คสช. ยังพร้อมที่จะสนับสนุนการทำงานของสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยต่อไป เพราะยังคงมีงานอีกหลายอย่างที่ต้องเดินหน้าแก้ปัญหาและนับจากนี้งานต่างๆ ที่รัฐบาลดำเนินการแก้ปัญหาจะทยอยเห็นผลสำเร็จออกมาตามลำดับ ซึ่งงานบางอย่างจำเป็นต้องใช้เวลาในการแก้ปัญหา

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี ยังขอขอบคุณภาคเอกชนที่ให้การสนับสนุนถึงแม้ว่าจะยังมีอีก 10 สายการบินที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบให้เป็นไปตามมาตรฐาน ซึ่งทางกระทรวงคมนาคมยืนยันว่าจะทำให้แล้วเสร็จภายในเดือนธันวาคมนี้

 

matemnews.com  9 ตุลาคม 2560