Home ไลฟ์สไตล์ By TipLife 3 วิธี หยุดปัญหาใช้เงินเดือนชนเดือน

3 วิธี หยุดปัญหาใช้เงินเดือนชนเดือน

89
0
SHARE

เมื่อไหร่เงินเดือนจะออก?
เงินไม่พอใช้อีกแล้ว!!
.
ประสบการณ์การใช้เงินเดือนชนเดือนไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่และสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน และสำหรับบางคนนี้คือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่ตลอดจนอดที่จะรู้สึกน้อยใจต่อโชคชะตา ทำไมไม่มีดวงการเงิน หรือโอกาสได้เงินเยอะๆแบบคนอื่นบ้าง
.
แต่จริงๆแล้วไม่ว่าจะเงินเท่าไหร่ หากเราจัดการดีๆ ก็สามารถแก้ปัญหาใช้จ่ายเงินเดือนชนเดือนได้ จาก 3 ข้อนี้ครับ
.
🔸 1. ลด ละ เลิก พฤติกรรมที่จะนำไปสู่ปัญหา ในเมื่อตัวเราคือต้นเหตุของการเกิดปัญหา เราก็ต้องแก้ที่ตัวเองครับ โดยต้อง ลด ละ เลิก พฤติกรรมอันจะนำไปสู่ปัญหาการใช้เงิน โดยเฉพาะมนุษย์เงิน ช่วงต้นเดือนถือเป็นช่วงที่เสี่ยงที่สุด เพราะเมื่อเงินมาก็อยากจะใช้จ่ายให้เต็มที่ ก็จะทำให้พอช่วงสัปดาห์ที่ 2 เงินก็เริ่มหมด แต่ไม่ได้หมายความว่าให้หยุดใช้จ่ายทั้งหมดนะครับ เพียงแค่อยากให้ใช้จ่ายสมดุลกับรายได้ของเรา อะไรที่มากเกินไป หรือไม่มีความจำเป็นก็อาจจะลดลงก่อนครับ
.
🔸 2. วางแผนการใช้เงินทั้งเดือน เพื่อให้เราใช้ได้ทั้งเดือน เราก็ควรต้องวางแผนว่าจะใช้อย่างไรในแต่ละวัน ใช้เงินทำอะไรได้เท่าไหร่ อะไรคือค่าใช้จ่ายจำเป็น ฯลฯ โดยเริ่มง่ายๆจากการดูที่รายจ่ายของเราว่ามีอะไรบ้าง รายจ่ายสำคัญคืออะไรจัดการส่วนนี้ก่อน หักเงินออม แล้วเหลือเท่าไหร่ เราค่อยนำมาเป็น รายจ่ายที่ไม่จำเป็นแต่ดีต่อใจก็ได้ครับ
.
🔸 3. เริ่มออม ไม่ว่าเราจะมีรายได้เท่าไหร่ จะมาจากเงินเดือน หรือรายได้เสริม ก็อยากให้ทุกคนลองหักเงินอาจจะเริ่มต้นที่ 5-10% ของทุกรายได้เก็บไว้เป็นเงินออม อาจจะนำเอาบัญชีออมทรัพย์ หรือซื้อผลิตภัณฑ์ทางการเงินต่างๆ เพื่อสร้างนิสัยการออม และหากชีวิตเราเกิดเหตุไม่คาดคิด เงินตรงนี้ก็จะสามารถช่วบให้เราใช้ชีวิตต่อไปได้ด้วยครับ
.
👉 เดือนหน้าทุกคนได้ไอเดียในการใช้เงินกันแล้วหรือยังครับ
.
#TIPlife #ThePowerBesideYou 
#พลังที่เคียงข้างคุณตลอดไป #ทิพยประกันชีวิต
#Lifestyle