Home ข่าวทั่วไปรอบวัน วัดปากน้ำภาษีเจริญ เตรียมสถานที่ พิธีพระราชทานน้ำหลวงสรงศพ สมเด็จช่วง

วัดปากน้ำภาษีเจริญ เตรียมสถานที่ พิธีพระราชทานน้ำหลวงสรงศพ สมเด็จช่วง

113
0
SHARE
วัดปากน้ำภาษีเจริญ เริ่มจัดเตรียมสถานที่ภายในพระมหาเจดีย์มหารัชมงคล สำหรับพิธีพระราชทานน้ำหลวงสรงศพ สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ (ช่วง วรปุญฺโญ)
 
บรรยากาศที่ชั้น 2 ของพระมหาเจดีย์มหารัชมงคล วัดปากน้ำภาษีเจริญ กทม.เจ้าหน้าที่รวมทั้งพระสงฆ์วัดปากน้ำ ช่วยกันจัดเตรียมสถานที่สำหรับพิธีพระราชทานน้ำหลวงสรงศพ สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ (ช่วง วรปุญฺโญ) เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ (พระอารามหลวง) มรณภาพ สิริอายุ 96 ปี พรรษา 76 โดยมีสื่อมวลชนเฝ้ารอความชัดเจนของกำหนดการเคลื่อนร่างสมเด็จช่วง ภายหลังรพ.ศิริราช ออกแถลงการณ์ตามที่ สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ (ช่วง สุดประเสริฐ) เข้ารับการรักษาอาการอาพาธในโรงพยาบาลศิริราช ตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม 2563 โดยคณะแพทย์ได้ถวายการรักษาอาการอาพาธในโรงพยาบาลมาโดยตลอด จนถึงวันที่ 9 ธันวาคม 2564 เวลา 05.48 น. สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ (ช่วง สุดประเสริฐ) ได้มรณภาพอย่างสงบ ณ ตึก 84 ปี ชั้น 6 (ตะวันตก) โรงพยาบาลศิริราช
 
พระพรหมโมลี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดปากน้ำภาษีเจริญ เปิดเผยว่า เบื้องต้นจะยังไม่มีการเคลื่อนร่างสมเด็จช่วงจาก รพ.ศิริราชในวันนี้ เนื่องจากรอให้มีความพร้อมเรื่องของสถานที่วัด และรายงานเรื่องการเตรียมงานตามลำดับชั้นให้กับผู้ใหญ่ของทางคณะสงฆ์ ที่จะมีการประชุมกันก่อน
 
พระพรหมโมลี พระผู้ช่วยใกล้ชิดกับสมเด็จช่วง กล่าวด้วยว่า สมเด็จช่วงมีคุณูปการต่อวงการสงฆ์ โดยจะยังคงสานต่อความตั้งใจของสมเด็จช่วงที่ท่านให้ความสำคัญกับเรื่องการศึกษา มุ่งพัฒนาทั้งในและนอกวัดมาตลอด 76 พรรษาของการครองเพศบรรพชิต .
 
สำนักข่าวไทย