Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ผู้ใหญ่บ้านวอนเห็นใจ หลังยิง”สุนัขอเมริกันบูลลี่”ดับ หลัง “แรมโบ้”โดดฝังเขี้ยวบนหัวมารดาหวิดดับ

ผู้ใหญ่บ้านวอนเห็นใจ หลังยิง”สุนัขอเมริกันบูลลี่”ดับ หลัง “แรมโบ้”โดดฝังเขี้ยวบนหัวมารดาหวิดดับ

123
0
SHARE
กรณี มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand Foundation – WDT ออกมาต่อว่าและปกป้องสุนัข โพสต์เรื่องราวของ “เจ้าแรมโบ้” สุนัขพันธุ์อเมริกันบูลลี่ กัดแม่ผู้ใหญ่บ้านอาการสาหัส จนถูกผู้ใหญ่บ้านยิงหมาดับ
กรณีแฟนเพจเฟซบุ๊ก มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand Foundation – WDT โพสต์เรื่องราวของ “เจ้าแรมโบ้” สุนัขพันธุ์อเมริกันบูลลี่ ที่ถูกผู้ใหญ่บ้าน 6 หมู่ 9 ต.รวมไทยพัฒนา อ.พบพระ จ.ตาก ยิงจนเสียชีวิต เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. 64 เนื่องจากเจ้าแรมโบ้ไปกัดแม่ของผู้ใหญ่บ้าน
ล่าสุดวันที่ 13 ธ.ค. 64 ทีมข่าวลงพื้นที่ ที่ว่าการอำเภอพบพระ จังหวัดตาก เพื่อตรวจสอบจากทางต้นสังกัดของผู้ใหญ่บ้านที่ก่อเหตุ จึงไปพูดคุยกับนายสมศักดิ์ พรหมมา ปลัดอาวุโส หัวหน้ากลุ่มงานปกครอง อ.พบพระ เปิดเผยว่า ตนได้รับคำสั่งจากนายอำเภอพบพระ ให้ตรวจสอบข้อเท้จจริง เนื่องจากทางเพจวอชด็อกฯ ประสานเรื่องเข้ามา ซึ่งตนได้นำเรื่องไปร้องทางศูนย์ดำรงธรรม และได้โทรศัพท์สอบถามพยานที่เชื่อถือได้
จากการตรวจสอบข้อมูลทราบว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันที่ 12 ธ.ค. 64 ที่หมู่บ้าน 6 ต.รวมไทยพัฒนา อ.พบพระ จ.ตาก โดยขณะเกิดเหตุ นางหยู่ อายุ 73 ปี แม่ของผู้ใหญ่บ้าน ได้ยืนรดน้ำผักอยู่ในสวน ขณะเดียวกันเจ้าของสุนัขอเมริกันบูลลี่ ขับรถกระบะมา โดยให้เจ้าแรมโบ้นั่งท้ายกระบะมาด้วย ซึ่งช่วงที่รถกระบะจอดที่สวน เจ้าแรมโบ้ได้กระโจนลงจากรถและวิ่งเข้าไปกัดหัวแม่ของผู้ใหญ่บ้าน
ทั้งนี้ คนที่เห็นเหตุการณ์ได้พยายามเข้าไปดึงเจ้าแรมโบ้ออก แต่เจ้าแรมโบ้กัดฝังเขี้ยว ซึ่งต้องใช้เวลานานกว่าจะช่วยแม่ผู้ใหญ่บ้านออกมาได้ หลังจากที่จับสุนัขแยกออกมาได้ ก็ได้เร่งนำแม่ผู้ใหญ่บ้านส่งโรงพยาบาล และจับเจ้าแรมโบ้ไปขังไว้ในปั๊มน้ำมันร้าง โดยเป็นรั้วสูงประมาณระดับเอว หลังจากที่ผู้ใหญ่บ้านทราบข่าวว่าแม่ของตัวเองถูกเจ้าแรมโบ้กัด ก็รีบไปดูที่เกิดเหตุ และเดินไปยืนอยู่ริมกำแพงที่ขังเจ้าแรมโบ้ไว้ แต่ในขณะที่ยืนดู เจ้าแรมโบ้ก็วิ่งจะกระโจนข้ามกำแพง ผู้ใหญ่บ้านจึงใช้ปืนพกสั้นยิงเจ้าแรมโบ้จนเสียชีวิต
อย่างไรก็ตาม ตนเตรียมที่จะลงพื้นที่ไปเสาะหาข้อเท็จจริงอีกครั้ง เพราะยังไม่ปักใจเชื่อกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย ตนยอมรับว่าเป็นกรณีที่น่าเห็นใจ เพราะแม่ของผู้ใหญ่บ้านก็ได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนเจ้าของสุนัขก็เสียใจที่เจ้าแรมโบ้ต้องตาย
นายอนิวัต เชิดสวรรค์ ผู้ใหญ่บ้านหก หมู่ 9 ต.ร่วมไทยพัฒนา อ.พบพระ จ.ตาก ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุ ได้ถ่ายคลิปให้ทีมข่าวดู โดยเป็นสภาพนางหยู่ เชิดสวรรค์ อายุ 73 ปี ผู้เป็นแม่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งออกจากโรงพยาบาลมารักษาตัวที่บ้าน ศีรษะถูกเย็บเป็นร้อยเข็ม เป็นเส้นลากยาว จากการถูกสุนัขกัด
นายอนิวัต เปิดเผยว่า สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนยอมรับว่าเป็นคนก่อเหตุยิงเจ้าแรมโบ้จริง แต่ตนยืนยันว่าไม่ได้กระทำด้วยความโมโห เป็นการตัดสินใจยิงสุนัขเพื่อปกป้องบุพการี ไม่ได้ยิงไปด้วยอารมณ์ส่วนตัว ซึ่งตนก็อยากฝากให้สังคมเข้าใจว่าตนตัดสินใจฆ่าหมาตัวนั้น เพื่อไม่ให้มันไปทำร้ายใครอีก
เพราะว่าแม่ของตนก็ถูกหมากัดจนบาดเจ็บสาหัส เกือบจะอันตรายถึงชีวิต ซึ่งถ้าไม่มาชาวบ้านเข้าไปช่วย แม่ตนก็คงตายไปแล้ว ตนเข้าใจว่าทางเพจวอชด็อกสงสารสุนัข แต่ก็ต้องเห็นใจทางคนเจ็บด้วย
Cr. amarintv