Home ไลฟ์สไตล์ By TipLife เข้าสู่เดือนสุดท้ายของปี 2564 กันแล้ว ก่อนก้าวสู่ปีใหม่ คุณได้ลงมือทำ 8 สิ่งนี้หรือยัง?

เข้าสู่เดือนสุดท้ายของปี 2564 กันแล้ว ก่อนก้าวสู่ปีใหม่ คุณได้ลงมือทำ 8 สิ่งนี้หรือยัง?

113
0
SHARE
✅ 1.รีวิวทบทวนเรื่องราวตลอด 365วันที่ผ่านมานี้ ไม่ว่าจะเรื่องสุขภาพ การงาน การเรียน ครอบครัว ทุกๆความสัมพันธ์ ทุกๆเรื่องราวท่ีดีและไม่ดี ล้วนเป็นประโยชน์ต่อเรา เรื่องดีที่เจอเก็บไว้เป็นความทรงจำดีๆ เป็นพลังในการเดินหน้าต่อ ส่วนเรื่องไม่ดี หรือทำผิดพลาดไป นั่นคือครูที่ดี ที่เราจะเก็บมาไว้เป็นบทเรียน สอนให้เราเป็นคนที่แข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิมในปีต่อๆไป
📌 Tip : ใครที่เห็นเพื่อนๆโพสรีวิวชีวิตตัวเองลงโซเชี่ยล แล้วรู้สึกว่าตัวเองไม่ถนัดแนวนี้เลย ขอบอกเลยครับว่าวิธีนี้แล้วแต่สไตล์ของแต่ละคน ไม่จำเป็นต้องรีวิวบอกใคร แต่สำคัญที่เรารีวิวทบทวนบอกตัวเอง ไม่ต้องออกสื่อก็ได้เช่นกัน
.
✅ 2.ตรวจสุขภาพประจำปี – ปีนี้ใครยังไม่ได้ตรวจสุขภาพบ้างครับ อย่าชะล่าใจครับ หมั่นคอยตรวจเช็คร่างกาย เพราะจะเป็นสิ่งที่ช่วยเราวางแผนการใช้ชีวิตในปีต่อๆไปได้ดีเลย ไม่ว่าจะวางแผนเรื่องอาหาร การออกกำลังกาย และเรื่องการเงิน และที่สำคัญโรคร้ายส่วนใหญ่ มักแสดงอาการเมื่อเป็นหนักมากๆแล้ว ดังนั้นรีบเช็คแต่เนิ่นๆ เราจะได้ดูแลสุขภาพเราได้ตรงจุดนะครับ
.
✅ 3.เคลียร์งานให้จบ – งานอะไรที่คั่งค้างอยู่ ไม่ควรพอกทิ้งไว้ข้ามปี แนะนำว่าควรเคลียร์ให้จบก่อนสัปดาห์สุดท้ายก่อนปีใหม่ เพื่อเราจะได้มีเวลาให้กับตัวเอง และครอบครัว คนที่เรารัก ช่วงเวลานี้แหละครับ ที่หลายๆคนว่าเทศกาลแห่งความสุข อย่าลืมใช้เวลาตรงนี้สร้างความสุขให้ตัวเองเยอะๆ เพื่อเตรียมก้าวสู่ปีใหม่ ด้วยพลังที่เต็มร้อย
📌 Tip: สำหรับบางอาชีพอาจยากที่จะเคลียร์งานให้จบเป็นโปรเจ็คๆแบบคนอื่นเขา ไม่เป็นไร แค่เคลียร์ให้เรารู้สึกเบาขึ้น จัดเวลาให้มีช่วงได้พักผ่อนบ้างก็โอเคแล้วครับ
.
✅ 4.ตั้งเป้าหมาย New Year’s Resolutions – วางแผนสิ่งที่อยากทำปีหน้า ตั้งเป้าหมาย จัดลำดับความสำคัญของสิ่งที่จะทำแต่ละอย่าง และที่สำคัญควรกำหนดเวลาให้เป้าหมายเหล่านั้นด้วย เพื่อแต่ละช่วงเดือนที่ผ่านไป เราจะวัดผลได้ว่าเป้าหมายของเราเดินหน้าไปกี่เปอเซ็นต์แล้ว
.
✅ 5.สร้างช่วงเวลาดีๆกับคนที่เรารัก ครอบครัว เพื่อนฝูง คนรอบตัว เช่น หากิจกรรมทำร่วมกัน นัดกินข้าว แพลนออกทริปไปเที่ยวพักผ่อนกันพร้อมหน้าพร้อมตา
.
✅ 6.ให้ของขวัญกับตัวเอง ลุยงานหนักมาตลอดปี อย่าลืมให้รางวัลกับตัวเองด้วยนะครับ อยากได้อะไร อยากทำอะไรตามใจตัวเราบ้าง ก็จัดเลยครับ
.
✅ 7.จัดการภาษี – ปลายปีแบบนี้ อย่าลืมรวบรวมเอกสารต่างๆเกี่ยวกับภาษีให้ครบ เช่น ใบกำกับภาษี , ใบหัก ณ ที่จ่าย ฯลฯ เพื่อเตรียมยื่นภาษี และใครที่ยังมองหาเครื่องมือลดหย่อนภาษี ที่ชำระเบี้ยระยะสั้น มีเงินใช้หลังเกษียณ TIPlife พร้อมช่วยคุณวางแผนการเงินได้ครับ
.
✅ 8.ข้อนี้สำคัญและแนะนำให้ทำนะครับ – เดินไปที่หน้ากระจก แล้วอย่าลืมที่จะพูดขอบคุณตัวเอง ชมตัวเองบ้าง เพราะตลอดปีนี้ ทั้งโรคระบาด ไวรัส เศรษฐกิจ การปรับชีวิตแบบ New Normal คุณเก่งมากจริงๆ
.
ทำครบ 8 ข้อนี้แล้ว TIPlife เชื่อว่าคุณจะมีพลังเพิ่มขึ้น พร้อมแล้วล่ะครับ สำหรับการก้าวข้ามสู่ปีใหม่ 2565 และ TIPlife จะยังเป็นพลังที่เคียงข้างคุณตลอดไป ในทุกๆปีเช่นเคยครับ
.