Home ไลฟ์สไตล์ By TipLife เป้าหมายปีนี้อยากทำอะไรกันบ้าง

เป้าหมายปีนี้อยากทำอะไรกันบ้าง

162
0
SHARE
ปีใหม่แล้ว ใครยังคิดไม่ออกว่า เป้าหมายปีนี้อยากทำอะไรกันบ้าง TIPlife มี ไอเดีย New Year’s Resolutions มาแชร์ครับ
.
✅ 1. ดื่มน้ำมากขึ้น – ดื่มน้ำเปล่าให้บ่อยขึ้นในแต่ละวัน อาจจะลองฝึกด้วยการตั้งแก้วน้ำประจำไว้บนโต๊ะ หิวน้ำเมื่อไหร่ ก็ยกขึ้นมาดื่ม
✅ 2. ออกเดินทางไปในที่ใหม่ๆ
✅ 3. ยืดกล้ามเนื้อวันละ 5 นาที – ทุกวันนี้เราใช้เวลามากมายในการนั่งและจ้องโทรศัพท์ หรืออยู่หน้าคอมทั้งวัน มาคลายตึงเครียดเหล่านี้ ด้วยการยืดกล้ามเนื้อ แค่ 5 นาที ในแต่ละวัน
✅ 4. พูดน้อยลง แต่ฟังมากขึ้น – เรียนรู้ที่จะฟังมากขึ้น สังเกตให้มากขึ้น
✅ 5. ใจดีกับตัวเองให้มากขึ้น – หลายครั้งเราตั้งเป้าที่จะทำดีต่อผู้อื่น และบ่อยครั้งก็เผลอที่จะตำหนิตัวเองในเรื่องที่ผิดพลาด ปีนี้ถึงเวลาที่เราจะใจดีกับตัวเอง ชื่นชมตัวเอง ให้รางวัลกับตัวเองบ้างแล้ว
✅ 6. เลิกสนใจยอดไลค์ในโลกโซเชี่ยล
✅ 7. หยุดโพสต์ข้อความ หรือ คอมเมนต์ด้านลบ บนโลกโซเชี่ยล
✅ 8. อย่ามัวแต่เล่นมือถือ ให้ความสำคัญ สนใจคนที่อยู่ตรงหน้าด้วย
✅ 9. หยุดทำงานหลายๆอย่างในเวลาเดียวกัน – การทำงานหลายอย่างพร้อมกันอาจนำไปสู่ปัญหาด้านความจำ และยังเพิ่มความเครียด ความวิตกกังวล รวมถึงภาวะซึมเศร้า และทำให้ประสิทธิภาพในงานลดลงด้วย ปีนี้เรามาลองจัดสรรเวลาใหม่ สลับมาลองโฟกัสเน้นเป็นเรื่องๆดูบ้างครับ
✅ 10.แบ่งเงินเดือนไปเก็บออม หรือ ลงทุน – ฝึกที่จะจัดสรรเรื่องการเงิน เริ่มเรียนรู้การออมเงิน และนำไปลงทุน ปีนี้มาลองเริ่มให้เงินทำงานแทนคุณดูครับ
✅ 11. จดบันทึกประจำวัน – ศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยโรเชสเตอร์ กล่าวว่า การจดบันทึกสามารถช่วยต่อสู้กับความวิตกกังวล ความเครียด และภาวะซึมเศร้าได้ แม้ว่าคุณจะเขียนเพียงไม่กี่ประโยค งานวิจัยนี้น่าสนใจนะครับ มาลองกันดูเลย
✅ 12. ลองทำในสิ่งใหม่ๆที่คุณกลัว – ปีนี้มาฝึกความกล้ากันสักหน่อยครับ
✅ 13. ปิดโทรศัพท์ 1 คืน ต่อสัปดาห์ – ให้การนอนของคุณเป็นช่วงเวลาพักผ่อนที่มีคุณภาพ ลองเริ่มจากการปิดเครื่องมือสื่อสารทุกชนิดก่อนเข้านอนซัก 1 คืน ดูครับ แล้วคุณจะรู้สึกได้ถึงความแตกต่าง
✅ 14. ลดปริมาณการก่อขยะของคุณ – จากสถิติพบว่า คนไทย 1 คน สร้างขยะเฉลี่ย 1.15 กิโลกรัม/วัน และคนไทยทั้งประเทศ 65 ล้านคน จะมีขยะสะสมใน 1 วัน ทั้งประเทศถึง 74,750 ตัน เท่ากับเครื่องบินแอร์บัส A380 จอดทิ้งไว้ถึงวันละ 270 ลํา ปีนี้มาเริ่มที่ตัวเรา ลดปริมาณขยะต่อวันของเราลง เช่น การใช้ถุงผ้า หรือ ถุงรีไซเคิล
✅ 15. ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ – แทนที่จะหมกมุ่นอยู่กับขนาดรูปร่าง ปีนี้เรามาหมกมุ่นกับความรู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่า แทนตัวเลขน้ำหนัก หรือเพื่อความผอมกันดีกว่า
.
และที่สำคัญ ไม่ว่าเป้าหมายของคุณคืออะไร จงเขียนและกำหนดเวลาไว้ด้วยนะครับ เพื่อคุณจะได้รู้ว่า ได้ทำตามเป้าหมายทั้งวางไว้ไปกี่เปอร์เซ็นต์แล้ว
.
ปี 2022 ขอให้ทุกคนสนุกและประสบความสำเร็จกับการเดินทางสู่เป้าหมายที่ตั้งใจไว้ครับ
.
ข้อมูลจาก : www.dooddot.com / www.parade.com