Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ตะลึง “เสือ”วิ่งตัดหน้ารถ เชื่อให้โชครับปีขาล

ตะลึง “เสือ”วิ่งตัดหน้ารถ เชื่อให้โชครับปีขาล

210
0
SHARE

กล้องหน้ารถของคุณสิทธิกร เนียมสกุล พนักงานบริษัทแห่งหนึ่ง สามารถบันทึกภาพ เสือโคร่งวิ่งนำหน้ารถไปสักพักหนึ่ง ก่อนจะวิ่งเข้าป่าไป เหตุการณ์เกิดขึ้นขณะกำลังขับรถเส้นทางสายแม่สอด-อุ้มผาง เมื่อวันที่ 6 ม.ค.ที่ผ่านมา เวลา 07.19 น. ใกล้หน่วยอนุรักษ์บ้านแม่กลองคี ต.โมโกร อ.อุ้มผาง

คุณสิทธิกร เนียมสกุล

คุณสิทธิกร เล่าว่า วันที่พบเสือโคร่งตัวนี้ เขากำลังเดินทางจากตัวเมืองตากเพื่อไปพบลูกค้าที่ อ.อุ้มผาง เขาเจอเสือโคร่งตัวเป็นๆนอนอยู่ริมถนน พอเห็นรถของเขามันก็วิ่งออกมาอย่างที่เห็นในคลิป ตัวเขาขับรถบนถนนเส้นนี้มาเป็น 10 ปี ไม่เคยเจอเสือมาก่อน เจอแต่พวกลิงพวกเก้ง แวบแรกที่เห็นเสือขนลุกซู่ ส่วนตัวเขาเชื่อว่าการเจอเสือตัวเป็นๆ แบบนี้ อาจจะเป็นโชคดีรับปีเสือ เดี๋ยวจะไปหาซื้อลอตเตอรี่เลขทะเบียนรถของเขาเอง พร้อมทั้งฝากผู้ที่ใช้เส้นทางแม่สอด – อุ้มผาง ช่วยกันระมัดระวังสัตว์ป่าด้วย

ขณะที่เจ้าหน้าที่หน่วยอนุรักษ์ให้ข้อมูลว่า หลังโควิดระบาดการท่องเที่ยวของคนลดน้อยลง การรบกวนสัตว์ป่าก็น้อยลง ทำให้สัตว์ป่าห่วงโซ่สูงสุด เช่นเสือโคร่งกล้าที่จะลงมาหาอาหาร ซึ่งคาดว่าจะเป็นเสือโคร่งอายุน้อยที่เริ่มแตกออกจากฝูง เพื่อเริ่มสร้างอาณาเขตการหากินของตนเองในย่านนี้.

ข่าวช่องวัน