Home ต่างประเทศ สลด! หญิงเอเชียถูกผลักตกรางให้รถไฟชนตายในนครนิวยอร์ก

สลด! หญิงเอเชียถูกผลักตกรางให้รถไฟชนตายในนครนิวยอร์ก

180
0
SHARE

 ตำรวจนครนิวยอร์กของสหรัฐรายงานว่า เกิดเหตุชายไร้บ้านผลักหญิงชาวอเมริกันเชื้อสายเอเชียตกรางจนถูกรถไฟทับเสียชีวิต ในขณะที่เธอกำลังยืนรอรถไฟอยู่บนชานชาลาสถานีรถไฟใต้ดินในย่านไทม์สแควร์เมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น

ตำรวจนครนิวยอร์กเผยว่า ไซมอน มาร์เชียล ชาวอเมริกัน วัย 61 ปี ได้เข้ามอบตัวกับตำรวจที่สถานีคานัลสตรีท และยอมรับว่าเขาเป็นคนผลักมิเชลล์ อลิสซา โก หญิงชาวอเมริกันเชื้อสายเอเชีย ตกรางจนถูกรถไฟที่กำลังแล่นมาทับเสียชีวิต ต่อมา ตำรวจได้ส่งตัวมาร์เชียล ซึ่งเป็นคนไร้บ้าน ไปเข้ารับการตรวจทางจิตเวชที่โรงพยาบาลเมื่อวันอาทิตย์ โดยคาดว่าเขาจะถูกตั้งข้อหาฆาตกรรม ก่อนหน้านี้ มาร์เชียลเคยต้องโทษจำคุกใน 2 ข้อหาจากคดีใช้ปืนข่มขู่และชิงทรัพย์คนขับรถแท็กซี่ นอกจากนี้ เขายังเคยถูกตั้งข้อหามียาเสพติดไว้ในครอบครองเมื่อ 3 ปีก่อน แต่ได้รับการประเมินว่า ไร้ความสามารถที่จะขึ้นศาลเนื่องจากมีปัญหาทางจิตเวชและทำให้คดีถูกยกฟ้อง  

ทั้งนี้ แม้ปัญหาอาชกรรมที่เกิดขึ้นจากความเกลียดชังต่อชาวอเมริกันเชื้อสายเอเชียจะพุ่งสูงขึ้นในช่วงที่มีการระบาดของโรคโควิด-19 แต่ตำรวจนครนิวยอร์กระบุว่า ยังไม่มีหลักฐานชี้ชัดว่า โก ซึ่งเป็นชาวอเมริกันเชื้อสายเอเชีย ตกเป็นเป้าหมายจากการโจมตีด้วยเหตุผลเรื่องความเกลียดชังเชื้อชาติ.

สำนักข่าวไทย