Home ประเด็นร้อนโซเชียล ตำรวจน้ำดี ! โซเชียลแห่ชื่นชมตำรวจหญิงติดตามเงินโอนผิดบัญชีคืนเจ้าของภายใน 1 ชม.

ตำรวจน้ำดี ! โซเชียลแห่ชื่นชมตำรวจหญิงติดตามเงินโอนผิดบัญชีคืนเจ้าของภายใน 1 ชม.

337
0
SHARE
ชายคนหนึ่งทำธุรกรรมทางธนาคารผ่านโทรศัพท์มือถือโอนเงินผิดบัญชีตั้งแต่กลางเดือน พ.ย.2564 ลงประจำวันไว้ที่ สภ.คลองด่าน จ.สมุทรปราการ เป็นหลักฐาน แล้วติดต่อกับธนาคารแห่งหนึ่ง โดยรอระยะเวลาดำเนินการกว่า 40 วัน เงิน 5,000 บาท ที่โอนผิดบัญชีการรอคอยคำตอบสุดท้ายผู้เกี่ยวข้องบอกว่าไม่สามารถติดตามเจ้าของบัญชีที่โอนเงินผิดบัญชีได้
13 ม.ค.2565 ชายคนดังกล่าวหมดหนทางจึงไปที่ สภ.คลองด่าน โดยพบกับ ร.ต.ท.หญิงสาวิตรี ราวินิจ รอง สว.(สอบสวน) กำลังเข้าเวรปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวน โดยชายคนดังกล่าวเล่าความทุกข์ให้ฟัง ก่อนที่ ร.ต.ท.หญิงสาวิตรี รับปากว่าจะดำเนินการให้หลังจากที่ชายคนดังกล่าวเดินทางกลับ ร.ต.ท.หญิงสาวิตรี หาข้อมูลของเจ้าของบัญชีปลายทางแล้วสามารถติดต่อพูดคุยสอบถามได้
ข้อกฎหมายที่แนะนำกับเจ้าของบัญชีปลายทางที่ชายคนดังกล่าวโอนผิดระยะเวลาเกือบ 2 เดือน ทำให้เจ้าของบัญชีรีบโอนเงินกลับมาให้ชายคนดังกล่าวและแจ้งกลับมาว่าโอนคืนแล้ว ร.ต.ท.หญิงสาวิตรี ติดต่อกลับไปแจ้งให้ชายคนดังกล่าวตรวจสอบพบว่ามีเงินโอนมาในบัญชีแล้วจริง
ความดีใจทำให้ชายคนดังกล่าวโพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ” ผมขอขอบคุณ ร.ต.ท.หญิงสาวิตรี ราวินิจ ร้อยเวรสอบสวน สภ.คลองด่าน มาก ๆ ครับที่ตามเงินโอนผิดบัญชีคืนให้ได้ใช้เวลาไม่ถึงชั่วโมง หลังจากธนาคารดองเรื่องผมไว้ 45 วัน แจ้งกับมาบอกว่าติดต่อเจ้าของบัญชีไม่ได้ … ผมแจ้ง สภ.คลองด่าน ชั่วโมงเดียวได้เงินคืนเรียบร้อย “
ร.ต.ท.หญิงสาวิตรี บอกว่า ตอนโทรไปหาชายคนดังกล่าวน้ำเสียงดีใจมาก ๆ ที่ได้เงินคืนแล้ว ถามว่าอยากทานอะไรจะซื้อไปฝาก ก็ตอบกลับไปว่าไม่เป็นไรทำตามหน้าที่ ทำให้เรารับรู้ความรู้สึกได้ว่า ทำแบบนี้แล้วเขามีความสุขทำให้เราดีใจมีความสุขในสิ่งที่เราทำช่วยเหลือเขาจริง ๆ แล้วทราบภายหลังว่าเขาโพสต์ขอบคุณในเฟซบุ๊กส่วนตัว
” เรื่องนี้คุณพ่อคุณแม่เห็นในเฟซบุ๊ก ก็โทรมาถามจึงเล่าให้ท่านฟัง ซึ่งคุณพ่อบอกว่าดีแล้วลูก และบอกอีกว่า เราทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด อะไรช่วยคนอื่นได้ก็ช่วย ” ร.ต.ท.หญิงสาวิตรี ระบุ
ขอบคุณภาพ :: เจ้าของภาพ