Home ข่าวทั่วไปรอบวัน เก๋งเมาหลุดโค้ง-ติดซากเจ็บ 2 พบ 1 รายเป็น “พระ” วัดดัง แต่งชุดฆราวาส

เก๋งเมาหลุดโค้ง-ติดซากเจ็บ 2 พบ 1 รายเป็น “พระ” วัดดัง แต่งชุดฆราวาส

84
0
SHARE
เก๋งเมาหลุดโค้ง เสยเหล็กกั้นทาง พุ่งตกล่องข้างถนน มีคนเจ็บ 2 ติดซากรถ จนท.รุดช่วยทุลักทุเล คนเจ็บรายแรกเป็นคนขับ ส่วนรายที่ 2 เป็น “พระ” แต่ใส่ชุดฆราวาส ถอดจีวรไว้เบาะหลัง ตรวจสอบพบเป็นพระวัดดัง ตำแหน่งผู้ช่วยเจ้าอาวาส
เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 19 ม.ค.65 ร.ต.อ.สราวุธ ศิลปสาย รอง สว. (สอบสวน) สภ.ศรีมหาโพธิ รับแจ้งจากศูนย์วิทยุสว่างบำเพ็ญธรรมสถานปราจีนบุรี ว่า มีอุบัติเหตุรถยนต์นั่งส่วนบุคคลเสียหลักหลุดโค้งตกข้างทาง มีผู้บาดเจ็บ 2 ราย เหตุเกิดบนถนนสาย 3079 ช่วงทางโค้งบ้านหาดยาง ม.2 ต.หาดยาง อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุพบรถเก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า โคโลร่า สีบรอนซ์-เทา ทะเบียน กน 4923 ปราจีนบุรี เสียหลักชนราวเหล็กกั้นทาง ตกอยู่ในล่องข้างทาง สภาพด้านหน้าและด้านข้างฝั่งขวาพังเสียหายยับเยิน ภายในรถพบผู้บาดเจ็บเป็นชาย 2 ราย เจ้าหน้าที่จึงเร่งช่วยเหลือออกจากรถ โดยรายแรกทราบชื่อคือ นายวิษณุ แซ่อึ้ง อายุ 54 ปี ซึ่งเป็นคนขับ อยู่ในอาการมึนเมาสุรา ส่วนอีกรายเป็นผู้โดยสารนั่งข้างคนขับ ซึ่งการช่วยเหลือเป็นไปอย่างทุลักทุเล เนื่องจากมีรูปร่างอ้วน และประตูฝั่งผู้โดยสารไม่สามารถเปิดออกได้ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวออกทางประตูด้านหลัง จนสามารถช่วยได้สำเร็จ และนำตัวส่งโรงพยาบาล
จากการสอบถาม นายวิษณุ (คนขับ) ซึ่งอยู่ในอาการเมาสุรา ทราบเพียงว่า “กำลังมุ่งหน้ากลับบ้าน” หลังจากนั้นก็ไม่ให้คำตอบเพิ่มเติม นอกจากนี้จากข้อมูลยังทราบว่า ชายรูปร่างอ้วน หนึ่งในผู้บาดเจ็บ เป็นพระสงฆ์ของวัดดังใน จ.ปราจีนบุรี มีตำแหน่งเป็นถึง “ผู้ช่วยเจ้าอาวาส” แต่ที่แปลกก็คือ ไม่ได้ใส่ผ้าเหลือง แต่กลับแต่งตัวคล้ายฆราวาส ซึ่งจากการตรวจสอบภายในรถพบว่า ที่บริเวณเบาะหลังมีจีวรพระถูกถอดกองทิ้งไว้ ส่วนกระโปรงหลังรถพบเครื่องสังฆทานและใบประกาศนียบัตรเปล่า ที่มีตรากรมศาสนาติดอยู่จำนวนมาก
นอกจากนี้ยังพบเอกสารการฉีดวัคซีนโควิคฯ ระบุชื่อ พระปริพัฒน์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี เป็นชาว จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่า ผู้บาดเจ็บรายดังกล่าวเป็นพระจริงหรือไม่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้โทรศัพท์แจ้งไปยังทางวัดต้นสังกัด พร้อมบอกลักษณะรูปพรรณสัณฐานของผู้บาดเจ็บ ให้เจ้าอาวาสฟัง และได้รับการยืนยันมาว่าเป็นพระในวัด หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงแจ้งกับเจ้าอาวาสว่า เกิดอุบัติเหตุดังกล่าวขึ้น
ต่อมาทางวัดดังกล่าว ได้ส่งพระสงฆ์ 2 รูป มาดูที่เกิดเหตุ ซึ่งพระสงฆ์ทั้ง 2 รูป ยืนยันว่าผู้บาดเจ็บเป็น “พระปริพัฒน์” จริง ผู้สื่อข่าวจึงถามว่า ทำไมแต่งกายคล้ายฆารวาส ทำเอาพระสงฆ์ 2 รูปถึงกับงง ก่อนจะเอาภาพให้พระทั้ง 2 รูปดูและได้รับการยืนยันกลับมาว่าเป็น “พระปริพัฒน์” แต่ไม่ทราบว่าทำไมถึงแต่งกายในชุดฆราวาสนั้น
ผู้สื่อข่าวสอบถามเพิ่มเติมว่า ถ้าเป็นพระสงฆ์แล้วถอดผ้าเหลืองออก สวมใส่ชุดฆราวาสแทน จะมีความผิดทางวินัยอย่างไรบ้าง โดยพระสงฆ์ทั้ง 2 รูป ตอบกลับมาว่า ต้องสึกจากการเป็นพระอย่างเดียว
ที่มา ไทยรัฐออนไลน์