Home ไลฟ์สไตล์ By TipLife เงินเดือนหลักหมื่น ก็มีเงินเก็บหลักแสนได้

เงินเดือนหลักหมื่น ก็มีเงินเก็บหลักแสนได้

75
0
SHARE
💸
💸
เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว TIPlife ชวนทุกท่านมาค้นหาคำตอบว่า เงินเดือนเท่าไหร่ถึงจะพอ? ทุกท่านได้คำตอบของตัวเองกันไหมครับ แต่ถ้าหากท่านไหนได้คำตอบแล้วรู้สึกว่า เงินเดือนเท่านี้จะวางแผนได้อย่างไร แค่ใช้ให้พอยังยากเลย
.
วันนี้ TIPlife จึงอยากนำกระทู้หนึ่งในพันทิปมาเป็นแนวทางให้กับทุกท่านกันครับ เพราะในกระทู้นี้เค้าตั้งหัวข้อว่า “แชร์ประสบการณ์พนักงานบริษัทเงินเดือน 15,000 บาท เงินเก็บ หนึ่งแสนบาท” pantip.com/topic/34055873
.
โดยสิ่งที่น่าสนใจที่ท่านเจ้าของกระทู้ทำก็คือ การแบ่งเงินเก็บ และเงินใช้จ่าย อย่างชัดเจน และที่สำคัญคือ เก็บเงินก่อน แล้วค่อยใช้นะครับ โดยในส่วนของการใช้จ่ายจะแบ่งรายจ่ายออกมาเป็นส่วนๆว่ามีอะไรบ้าง ทำให้ทราบว่ามีค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง และจะสามารถใช้ได้ส่วนละเท่าไหร่ ทำให้เวลาที่เราใช้จริง เราจะรู้ตัวว่า เราใช้เกินหรือไม่ และรายละเอียดส่วนไหนที่เราสามารถลดลงได้ ซึ่งแท้จริงแล้วมันก็คือการทำรายรับรายจ่ายนั้นเองครับ
.
และสิ่งหนึ่งที่ TIPlife ว่าน่าสนใจคือ การวางเป้าหมายเงินอย่างชัดเจน ตรงนี้จะทำให้เรามีแรงใจในการเก็บเงินให้ถึงเป้าหมายได้ และทำให้ภายในหนึ่งปีมีเงินเก็บหลักแสนได้สำเร็จ
.
ขอแถมอีกนิดครับ สำหรับท่านที่อาจจะคิดว่าเจ้าของกระทู้น่าจะต้องรู้สึกกดดันกับการใช้เงินแน่ๆเลย TIPlife มองว่าเจ้าของกระทู้น่าจะใช้จ่ายเงินได้อย่างมีความสุข เนื่องจากมีการแบ่งเงินออกเป็นส่วนๆ ทำให้ชัดเจนว่า เงินนั้นสามารถใช้จ่ายกับอะไรได้บ้าง และมีการแบ่งไว้สำหรับความสุขของตัวเองด้วยครับ
.
หวังว่านี้จะเป็นกำลังใจให้กับทุกท่านในการวางเป้าหมายการเงินและทำให้สำเร็จนะครับ หรือถ้าหากอยากได้คนที่มาช่วยวางแผนการเงิน ติดต่อ TIPlife ได้เสมอนะครับ
.