Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ‘ชัชชาติ’ วิ่งตี 4 มาทำงาน สะดุ้ง คนกรุงร้องเรียนจนระบบล่ม!

‘ชัชชาติ’ วิ่งตี 4 มาทำงาน สะดุ้ง คนกรุงร้องเรียนจนระบบล่ม!

68
0
SHARE
‘ผู้ว่าฯชัชชาติ’ มาทำงานตี 4 วิ่งสายเสาชิงช้า-วัดพระแก้ว-ปากคลองตลาด รับเรื่องร้องเรียน 2 เรื่อง ต่อไปให้เขตทำวิธีให้ร้องเรียนได้ง่ายขึ้น รับมาแล้ว 4,000 เรื่อง ร้องเรียนเยอะจนระบบล่ม นัดกรุงเทพธนาคมหารือวันนี้
 
วันที่ 2 มิถุนายน ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เสาชิงช้า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า วันนี้มาทำงานตั้งแต่ตี 4 แต่ไม่เห็นนักข่าวมารอ ตนก็แค่เปลี่ยนที่วิ่งจากสวนลุมพินี มาวิ่งเสาชิงช้า วัดพระแก้ว ปากคลองตลาด เป็นมุมสวยงาม วิ่งไปก็ความสุข
 
นายชัชชาติ กล่าวว่า มีกลุ่มคนมายื่นเรื่อง 2 กลุ่ม เครือข่ายคนพิการกับมนุษย์ล้อ กลุ่มนี้รู้จักกันอยู่แล้ว ดีใจที่มาเยี่ยม แต่บอกวันหลังไม่ต้องมา มันลำบาก กลุ่มนี้เขาอยากได้หมวกกันน็อกเด็ก เพราะเด็กหาหมวกกันน็อกใส่ยาก เมื่อรับเรื่องมา ก็จะดูว่าเป็นหน้าที่ของหน่วยงานไหน และดูว่าจะจัดให้ได้มากน้อย อีกเครือข่ายเป็นเครือข่ายหาบเร่ เมื่อก่อนอยู่รอบๆ จตุจักรมี 94 ราย เมื่อ 2 ปีที่แล้ว อยากกลับมาค้าขายอีก ส่วนตัวยังไม่ได้รับปากอะไร ต้องมาดูนโยบายจตุจักรอีกทีว่าเป็นอย่างไร ก็ถือเป็นความเดือดร้อนของประชาชน
 
นายชัชชาติ กล่าวอีกว่า นโยบายที่บางเขตเริ่มรับไปทำต่อคือ ต้องทำวิธีให้ร้องเรียนได้ง่ายขึ้น ไม่ต้องถึงผู้ว่าฯ มีคนรับเรื่องอย่างแท้จริง เดี๋ยวจะมีโชว์แอพพลิเคชั่นทราฟฟี่ ฟองดูว์ ไว้ดูว่า ปัญหาเป็นอย่างไร แก้ไขอย่างไร ตอนนี้รับมาแล้ว 4,000 เรื่อง แต่ระบบล่มเพราะมีคนร้องเรียนมาเยอะ
ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวด้วยว่า วันนี้เรียกเคที (บริษัทกรุงเทพธนาคม) เข้ามาคุยเรื่องรถไฟฟ้าสายสีเขียว , เรื่องรับมอบสายไฟฟ้าลงดิน และเรื่อวการจัดการบริหารรถ BRT
 
“นโยบายหลักก็ต้องทำ เรื่องรายละเอียดก็ต้องทำ เพราะหน้าที่ของกทม.มีเยอะ แต่เจ้าหน้าที่ส่วนใหญ่ยังไม่ได้ทำเรื่องกลยุทธ์ ต้องแก้ที่เส้นเลือดฝอยก่อน ผู้อำนวยการเขต ผู้บริหารเขตต้องรู้”
 
สรยุทธ์ สุทัศนจินดา