Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พลเอกประยุทธ์ ประกาศเลือกตั้ง มิ.ย.2561-วันเลือกตั้งใน พ.ย.2561

พลเอกประยุทธ์ ประกาศเลือกตั้ง มิ.ย.2561-วันเลือกตั้งใน พ.ย.2561

519
0
SHARE

“ในการประชุมครม. เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา แม้ผมไม่ได้เข้าร่วมประชุม ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย   ก่อนการประชุมครม. วันนี้ ได้มีการประชุม คสช.  ได้รับทราบการแต่งตั้งตำแหน่งใหม่ในคสช. ทดแทนผู้ที่เกษียณอายุราชการ  ก็เป็นทหารตามตำแหน่ง    ก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงมากนัก นอกจากนี้ยังมีการพิจารณาแต่งตั้งผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม  คนใหม่เพื่อทดแทนผู้ที่ครบวาระ 2 ปีที่แล้ว ตำแหน่งดังกล่าวจะมีการแต่งตั้งโดยคสช. เพื่อให้การดำเนินการในการขับเคลื่อน เรื่องของวิสาหกิจชุมชน และเอสเอ็มอี เดินหน้าต่อได้อย่างไม่ติดขัด เพราะถ้าไปรอกระบวนการคัดสรรจะไม่ทันเวลา  ในที่ประชุม คสช. ได้รับทราบการประกาศใช้พ.ร.ป.พรรคการเมืองฉบับปัจจุบัน ซึ่งคสช. ก็จะพิจารณาห้วงเวลาในการทำกิจกรรมทางการเมืองที่เหมาะสม เพื่อเป็นการผ่อนคลายในสิ่งที่จำเป็น ให้เป็นไปตามพ.ร.ป.พรรคการเมืองต่อไป   ผมไม่ต้องการที่จะหน่วงเวลาอะไรไว้ทั้งสิ้น ขอยืนยันตรงนี้ ในส่วนของเดือนตุลาคมนี้ เป็นช่วงที่คนไทยทุกคนอยู่ในช่วงเวลาโศกเศร้าอาลัย ขอให้ทุกอย่างอยู่บนสถานการณ์แห่งความสงบ และในส่วนตรงนี้พูดได้ว่า ประมาณเดือนมิถุนายน 2561 ก็จะมีการประกาศวันเลือกตั้ง และประมาณเดือนพฤศจิกายน 2561 จะมีการเลือกตั้ง วันนี้ก็มีความชัดเจนขึ้น ขอให้ทุกคน นักการเมือง พรรคการเมือง ขอให้อยู่ในความสงบ ซึ่งก็จะมีผลต่อการพิจารณามาตรการในการผ่อนคลายต่าง ๆ ด้วย”

 

ข้างต้นเป็นความที่ พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี กล่าวในการแถลงข่าวแก่สื่อมวลชนที่โพเดียม ห้องโถงชั้นล่าง  ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล หลังเสร็จสิ้นการประชุมครม. เมื่อเวลาประมาณ 13.45 น.วันที่ 10 ต.ค.2560

 

ฟังแถลงมาถึงตรงนี้ นักข่าวถามย้ำว่า  การที่ประกาศวันเลือกตั้งประมาณเดือนพ.ย. 61 ยืนยันใช่หรือไม่ว่าเป็นไปตามไทม์ไลน์ของโรดแมป พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า

 

“ใช่ ก็ผมบอกแล้วไงว่าจะเลือกตั้งเดือนพฤศจิกายน”

 

 

ขณะเดียวกันเฟชบุ้ค  Wassana  nanuam  รายงาน

นั่งรถ กลับ ตึกไทยคู่ฟ้า

“นายกฯบิ๊กตู่” นั่งรถจาก ตึกบัญขาการ1 หลังประชุม ครม. เสร็จ แต่ฝนยังตก แม้จะตกเบาลง….แต่ทีม รปภ. ก็จัดรถมารับนายกฯ กลับตึกไทยคู่ฟ้า….ไม่เสี่ยง ให้นายกฯเดินกลางร่ม กลับตึกไทยฯ เพราะ น้ำเจิ่งนอง และ ฟ้าแรง

ส่วนทีม นายทหาร ฝ่ายเสธ. และ รปภ. กางร่ม เดินๆ วิ่ง ตามไปขึ้นตึกฯ

matemnews.com  10 ตุลาคม 2560