Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ไม่ได้ช่วยเจ้าสัว

ไม่ได้ช่วยเจ้าสัว

659
0
SHARE

 

 

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงแก่ผู้สื่อข่าวที่ทำเนียบรัฐบาล 10 ต.ค.2560 ภายหลังการประชุมครม.ว่า จากกรณีที่มีข่าวลือในโซเชียลและมีการวิพากษ์วิจารณ์เรื่องบัตรสวัสดิการแห่งรัฐใน 3 ประเด็น คือ

1.มีการนำบัตรไปแลกเงินสดแทนที่จะไปแลกสินค้าที่จำเป็นและมีการหักค่าหัวคิว ซึ่งอาจมีบางส่วนที่ทำแบบนี้ ถ้าใครมีข้อมูลขอให้แจ้งรัฐบาลเพื่อตรวจสอบเอาผิดอย่างเต็มที่กับผู้ทุจริต ไม่ว่าจะเป็นร้านธงฟ้า หรือเจ้าหน้าที่ที่ให้ข้อมูลเอื้อประโยชน์ จะดำเนินการเต็มที่เพื่อให้โครงการนี้ช่วยประชาชนได้จริง

2.เงินเหล่านี้จะไหลเข้ากระเป๋าของเจ้าสัว คงเป็นไปไม่ได้ ร้านที่ผูกพันกับโครงการนี้มีผู้ประกอบการจำนวนมากเข้าร่วม ไม่ใช่เฉพาะบริษัทใหญ่ เอสเอ็มอีก็มี มีทุกกลุ่ม ข้อกล่าวนี้จึงไม่เป็นเรื่องจริง

3.ประชาชนที่มีบัตรนี้จะไม่สามารถกู้เงินจากธนาคารได้ ซึ่งการไม่ได้รับอนุญาตให้กู้เงินไม่ได้เกิดจากโครงการนี้ แต่เป็นกฎของธนาคารในการปล่อยสินเชื่อ

 

ทั้งหมดเป็นความพยายามทำลายความน่าเชื่อถือรัฐบาล นายกฯอยากให้สื่อให้ข้อมูลประชาชนให้มีความเข้าในว่ารัฐบาลพยายามแก้ปัญหาให้ผู้มีรายน้อย ที่ผ่านมาช่วยแบบเหมา ไม่ได้ช่วยบุคคลที่มีปัญหาจริงๆ

 

 

 Matemnews.com  10 ตุลาคม 2560