Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ประชาชนไม่ต้องมุ่งมากรุงเทพฯ

ประชาชนไม่ต้องมุ่งมากรุงเทพฯ

534
0
SHARE

 

 

เฟชบุ้ค Wassana Nanuam   รายงาน

ถก ผบ.เหล่าทัพ ชุดใหม่ ครั้งแรก ให้ความสำคัญเร่งด่วน “งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ”อย่างสมพระเกียรติ พร้อมเพรียง สง่างาม -ปลอดภัย วอนปชช.ไม่ต้องมุ่งมาแต่ กรุงฯ

 

บิ๊กต๊อก พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธานการประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพ ครั้งแรก ตั้งแต่ รับตำแหน่ง ผบ.ทหารสูงสุด

โดย มี บิ๊กเจี๊ยบ พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสาท ผบ.ทบ. บิ๊กนุ้ย พลเรือเอก นริส ประทุมสุวรรณ ผบ.ทร. คนใหม่ บิ๊กจอม พล.อ.อ.จอม รุ่งสว่าง ผบ.ทอ. และ บิ๊กแป๊ะ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ร่วมประชุม

พล.อ.ธารไชยยันต์ กล่าวว่า ที่ประชุมได้พูดคุยเรื่องการสนับสนุนการจัดขบวนพระบรมราชอิสริยยศงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ต้องให้ความสำคัญเร่งด่วนเป็นอันดับหนึ่ง รวมถึง ต้องมีความพร้อมเพรียง สง่างาม และสมพระเกียรติ

รวมถึง การรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่มาร่วมในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ซึ่ง ขณะนี้ การจัดเตรียมงานทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนและได้มีการประชุมหารือกับรัฐบาล โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ลงมากำกับดูแล และในระดับของ “กองอำนวยการร่วมพระราชพิธีฯ” (กอร.พระราชพิธีฯ) ที่มี พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและ รมว.กลาโหมรับผิดชอบแต่ทั้งนี้ อยากให้ประชาชนได้มีโอกาสแสดงออกถึงความจงรักภักดีในทุก ๆ สถานที่ทั่วประเทศไทย ซึ่งไม่จำเป็นจะต้องมาแสดงความจงรักภักดีที่กทม.เพียงอย่างเดียว แต่หากประชาชนที่มีความประสงค์ที่จะเดินทางเข้ามา เราได้จัดเตรียมและอำนวยความสะดวกในการเดินทาง ทั้งทางบกทางน้ำและทางอากาศ รวมถึงได้เตรียมจุดรวมพล ไว้เรียบร้อยแล้ว

 

 

 

Matemnews.com  11 ตุลาคม 2560