Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ตูน  บอดี้สแลม  กับงบซื้ออาวุธของทหาร

ตูน  บอดี้สแลม  กับงบซื้ออาวุธของทหาร

1229
0
SHARE

 

 

เฟชบุ้ค   Wassana Nanuam  รายงาน

ขอบคุณ “ตูน”

“บิ๊กเจี๊ยบ” ขอบคุณ “ตูน บอดี้สแลม” ที่ วิ่งการกุศล หาเงินช่วย11 รพ. รวมทั้ง รพ.พระมงกุฎฯ ของ ทบ. และเป็นกำลังใจให้ในการวิ่ง จาก เบตง ยะลา- แม่สาย เชียงราย….. ไม่ตอบ มีกระแส ดราม่า โจมตี ทหาร ทำให้” ตูน” ต้องวิ่งช่วยหาเงิน ให้ รพ.ทหาร วิจารณ์ ทำไมทหาร ไม่เอางบประมาณ มาพัฒนารพ. แต่เอาไปซื้ออาวุธหมด

“ยังไง ก็ต้องขอบคุณ และให้กำลังใจ ตูนเค้า” บิ๊กเจี๊ยบ ระบุ

 

Wassana Nanuam

“บิ๊กต๊อก” แจง งบฯทหาร ดูแลทุกส่วน ไม่ใช่ แต่ซื้ออาวุธ/ หลัง ดราม่า โซเชี่ยลฯ ฉะ”ทหาร เอาเงินซื้ออาวุธ ทำให้ “ตูน บอดี้สแลม” ต้องวิ่งหาเงินช่วย รพ. พระมงกุฎฯ

จากกรณี กระแส ดราม่า ในโซเชียลฯ วิจารณ์กองทัพใช้เงินซื้อยุทโธปกรณ์ จนทำให้ “ตูน” บอดี้สแลม” นักร้องชื่อดัง วิ่งการกุศลหาเงินช่วยเหลือโรงพยาบาล ซึ่ง1 ในนั้นมี รพ.พระมงกุฎเกล้าฯ รวมอยู่ด้วย นั้น “บิ๊กต๊อก” พลเอกธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ. ผบ.ทหารสูงสุด กล่าวว่า ประเทศไทย มีองค์ประกอบการทำงานในหลายๆด้าน พร้อมๆกัน ทั้งด้านความมั่นคง การสนับสนุนการสร้างขวัญ การเตรียมกำลังแบบมีตัวตน และไม่มีตัวตน ซึ่งเราได้เฉลี่ยงบประมาณไปทั้งหมดแล้วซึ่งไม่สามารถทุ่มงบประมาณ ไปในสิ่งใดสิ่งหนึ่งได้ ซึ่งขั้นตอนการเตรียมการ แต่ละอย่าง เช่นถ้าเราจะซื้ออาวุธ ซื้อครั้งเดียวพร้อมๆกัน ต้องใช้เวลากระบวนการคิด เท่าไหร่ ก็เช่นเดียวกับการสร้างโรงพยาบาล ต้องคิดเกี่ยวกับอัตราประชากร หมอ พยาบาล ซึ่งใน แต่ละส่วนคงมีองค์ประกอบอีกมากมาย  ส่วนเรื่องดราม่าในโซเชียลฯ ถือเป็นปัจจัยหนึ่ง และต้องถามคนที่พูด”

 

 

Matemnews.com  11 ตุลาคม 2560