Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ผบ.กองทัพไทยคนใหม่ประชุมผบ.เหล่าทัพครั้งแรกหลังรับตำแหน่ง

ผบ.กองทัพไทยคนใหม่ประชุมผบ.เหล่าทัพครั้งแรกหลังรับตำแหน่ง

1129
0
SHARE

 

 

เฟชบุ้ค Wassana Nanuam  รายงาน

“ผบ.สูงสุด”คนใหม่ เน้นการป้องกันประเทศ สับเปลี่ยนกำลัง แต่อุดช่องโหว่ พวกฉวยโอกาสทำผิด ยึด ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ยุทธศาสตร์ทหาร 20 ปี /ร่วมมือมั่นคง มิตรประเทศ-ฝึกร่วม

 

บิ๊กต๊อก พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธานการประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพ ครั้งแรก ของ ผบ.ชุดใหม่

โดยได้ เน้นย้ำในเรื่องนโยบายการป้องกันประเทศ ยิงใน่ห้วงเวลาการสับเปลี่ยนกำลัง และกองทัพอยู่ในระหว่างการปฏิบัติภารหน้าที่ รวมถึงกิจกรรมหลายๆอย่าง จึงเน้นย้ำให้เข้มงวด เนื่องจากอาจมีผู้แสวงโอกาสทำความผิด เช่น การขนยาเสพติดตามแนวชายแดน การลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย

นอกจากนี้ในที่ประชุมได้หารือการพัฒนาปรับปรุงโครงสร้างระบบการบริหารจัดการและปรับปรุงโครงสร้างกองทัพ เพื่อพัฒนาจากระยะเร่งด่วนในปีที่แล้ว ขึ้นมา

พร้อมทั้ง ทำแผนงานกิจกรรมที่สำคัญที่พร้อมจะดำเนินงานร่วมกัน เพื่อให้ประสานงาน ให้เกิดความประสิทธิภาพมากขึ้น

 

ในที่ประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพ พล.อ.ธารไชยยันต์ ย้ำถึง นโยบายในการปฏิบัติงานให้ยึดถือนโยบายรัฐบาล รมว.กลาโหม และสานต่อแนวทางการดำเนินงานของ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ที่ผ่าน และตอบสนองต่อนโยบายรัฐบาล ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ยุทธศาสตร์ทหาร 20 ปี และนโยบายเร่งด่วนของ รมว.กลาโหม

สำหรับในด้านการป้องกันประเทศ ให้มีการสับเปลี่ยนกำลังพลที่ปฏิบัติงานในสนามชายแดนอย่างต่อเนื่อง เหมาะสม การพัฒนาประเทศและการช่วยเหลือประชาชน การสร้างความร่วมมือด้านความมั่นคงกับมิตรประเทศ การขับเคลื่อนการพัฒนาด้านการศึกษา การบริหารทรัพยากรบุคคลอย่างมีประสิทธิภาพ

การให้ความสำคัญกับการดูแลสวัสดิการของกำลังพลและครอบครัวในภาพรวม

สำหรับการดำเนินการบริหารงบประมาณ ให้ประหยัด คุ้มค่า

การเตรียมความพร้อมด้านการฝึก เช่น การฝึก Panther Goldครั้งแรก การฝึกคอบร้าโกลด์ 2018 การฝึกพิราบ – จาบิรู ครบ 20 ปี

การพัฒนาศูนย์ฝึกบรรเทาสาธารณภัย ของหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา การจัดพิธีสวนสนามทางเรือนานาชาติ เป็นต้น

Matemnews.com  11 ตุลาคม 2560