Home ต่างประเทศ เปิดปูมประวัติ ‘เซบาสเตียน คูร์ซ’ หนุ่มหล่อวัย 31 สู่บัลลังก์นายกฯออสเตรีย !

เปิดปูมประวัติ ‘เซบาสเตียน คูร์ซ’ หนุ่มหล่อวัย 31 สู่บัลลังก์นายกฯออสเตรีย !

2246
0
SHARE

 

โลกของเราเตรียมเข้าสู่ยุคเลือดใหม่อย่างแท้จริง หลังนานาประเทศเริ่มให้โอกาสกับผู้นำวัยหนุ่มอายุน้อยก้าวขึ้นมาบริหารประเทศ แทนผู้นำอาวุโส โดยเริ่มจากแคนาดามาที่ฝรั่งเศส ก่อนล่าสุดจะเป็นออสเตรียที่ได้ผู้นำหน้าใหม่ใสปิ๊ง ด้วยอายุอานามเพียง 31 ปี  ‘เซบาสเตียน คูร์ซ’ เขาคือใคร และเหตุใดที่ทำให้หนุ่มวัย 30 เศษ ก้าวขึ้นเป็นผู้นำแห่งออสเตรียได้ !

เซบาสเตียน คูร์ซ คือ รัฐมนตรีต่างประเทศและหัวหน้าพรรคประชาชนออสเตรีย (OeVP) ที่ได้รับชัยชนะจากการเลือกตั้งออสเตรีย ขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีที่อายุน้อยที่สุดในทวีปยุโรปและโลกใบนี้

ด้วยนโยบาย ที่เรียกได้ว่าเอียงขวาอย่างเห็นได้ชัดชาตินิยมสุดโต่ง เริ่มด้วยนโยบายปิดรับผู้อพยพ ลดสวัสดิการผู้ลี้ภัยและผู้อพยพ และจะให้สวัสดิการเต็มที่ต่อเมื่อชาวต่างด้าวอาศัยในออสเตรียเกิน 5 ปีขึ้นไปเท่านั้น

สำหรับชีวิตส่วนตัว นายคูร์ซ คือชายหนุ่มที่ได้รับฉายาว่า ‘เด็กมหัศจรรย์’ และเป็นชายที่ได้ชื่อว่าเป็นลูกเขยในอุดมคติของชาวออสเตรีย เขาเกิด เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2529 ที่กรุงเวียนนา เมืองหลวงของประเทศออสเตรีย หลังจากเรียนจบชั้นมัธยมศึกษาในปี 2547 เขาก็เข้าศึกษาต่อด้านกฎหมายที่มหาวิทยาลัยเวียนนา เคิร์ซสนใจด้านการเมืองมาตั้งแต่อายุ 10 ขวบ ซึ่งเมื่อเขาโตขึ้น เขาก็จริงจังกับมันมากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งในที่สุด เขาก็ลาออกจากมหาวิทยาลัย เพื่อไปเล่นการเมืองแบบเต็มตัว

ชีวิตคู่ของเขาแม้ยังไม่แต่งงานเป็นฝั่งเป็นฝา แต่ก็มีคนรักที่ชื่อว่า ซูซานน์ ธิเยอร์ ที่คบกันมาตั้งแต่อายุ 18 ปี จากความรักใส ๆ วัยรุ่นในตอนนั้น ก็กลายเป็นคนที่คอยเคียงกันในวันนี้ ซูซานน์ก็อยู่ในแวดวงการเมืองเช่นกัน โดยเธอทำงานอยู่ในกระทรวงการคลัง เธอสนับสนุนเคิร์ซมาตลอด ในช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้งนั้น ผู้คนจะพบเห็นเธออยู่เคียงข้างเคิร์ซเสมอ กลายเป็นภาพน่ารักอบอุ่นใจ ที่ประทับใจใครหลาย ๆ คน โดยเฉพาะคนหนุ่มสาว

ขอบคุณภาพและข่าวจาก The Sun