Home ข่าวทั่วไปรอบวัน คืนอำนาจให้ประชาชนดีกว่าปรับ ครม.

คืนอำนาจให้ประชาชนดีกว่าปรับ ครม.

630
0
SHARE

 

 

ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต อดีตรองโฆษกพรรคเพื่อไทย  โพสต์ข้อความในเฟชบุ้ค

หมวดเจี๊ยบ Sunisa

 

การปรับ ครม. นั้น ถ้าเป็นแค่เรื่องสมบัติผลัดกันชม หรือเพื่อตบรางวัลให้กับผู้ที่เคยช่วยยึดอำนาจให้ได้หมุนเวียนกันมานั่งเก้าอี้รัฐมนตรีบ้างล่ะก็ ถึงจะปรับ ครม.ไป ก็คงไม่เกิดประโยชน์อะไรต่อประเทศชาติและประชาชน

 

ถ้าจะให้ดี พวกท่านควรรีบๆ คืนอำนาจให้ประชาชนและเลิกใช้กฎเหล็กปิดปากคนเห็นต่างจะดีกว่านะคะ.

 

แล้วก็แถลงแก่นักข่าวความว่า  กระแสข่าว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เตรียมถือโอกาสปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหญ่ ภายหลังการลาออกจากตำแหน่ง รมว.แรงงาน ของ พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล ว่า การปรับ ครม. ของรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ คงไม่มีผลอะไรต่อการบริหารประเทศ เพราะจะปรับหรือไม่ปรับก็มีค่าเท่ากัน เพราะการจัดโผ ครม. ของ พล.อ.ประยุทธ์ นั้นคงเป็นเรื่องสมบัติผลัดกันชมเท่านั้นหรือไม่ และที่ผ่านมา รัฐบาลนี้ก็ไม่มีผลงานอะไรเป็นรูปธรรมให้ประชาชนจับต้องได้ เห็นมีแต่ข่าวซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์ จะซื้อเครื่องตรวจจับความเร็วราคาแพงเกินความจำเป็นหรือไม่ ทั้งๆ ที่ ทำให้เสียวินัยการเงินการคลังของประเทศ

นอกจากนี้ สิ่งที่รัฐบาลควรทำ ไม่ใช่แค่การปรับ ครม. แต่ควรรีบคืนอำนาจให้ประชาชนโดยเร็ว ซึ่งรัฐธรรมนูญก็กำหนดกรอบเวลาเอาไว้ชัดเจนแล้ว แต่รัฐบาลกลับทำท่าจะยื้อเวลาออกไปให้นานที่สุด เหมือนกับเสียดายอำนาจและอยากสืบทอดอำนาจต่อไปหรือไม่

นอกจากนี้ วันเดียวกัน ร.ท.หญิง สุนิสา ยังได้โพสเฟซบุ๊คส่วนตัว ระบุเพิ่มเติมว่า “การปรับ ครม. นั้น ถ้าเป็นแค่เรื่องสมบัติผลัดกันชม หรือเพื่อตบรางวัลให้กับผู้ที่เคยช่วยยึดอำนาจให้ได้หมุนเวียนกันมานั่งเก้าอี้รัฐมนตรีบ้างล่ะก็ ถึงจะปรับ ครม.ไป ก็คงไม่เกิดประโยชน์อะไรต่อประเทศชาติและประชาชน ถ้าจะให้ดี พวกท่านควรรีบๆ คืนอำนาจให้ประชาชนและเลิกใช้กฎเหล็กปิดปากคนเห็นต่างจะดีกว่านะคะ”

 

 

Matemnews..3 พฤศจิกายน 2560