Home ข่าวทั่วไปรอบวัน แถลงข่าวผลประชุม ผบ.ทร.อาเซียน

แถลงข่าวผลประชุม ผบ.ทร.อาเซียน

767
0
SHARE

 

 

Wassana Nanuam   รายงาน

ผบ.ทร. นำทีมแถลงความสำเร็จ ประขุม ผบ.ทร.อาเซี่ยน แน่นแฟ้น ไว้เนื้อเชื่อใจ ร่วมมือความมั่นคง รับมือสถานการณ์ฉุกเฉิน ดูแลสิ่งแวดล้อมทางทะเลร่วมกัน/สิงคโปร์ รับช่วงต่อ ปีหน้า

พลเรือเอกนริส ประทุมสุวรรณ ผบ.ทร.แถลงหลังการประชุม ผบ.ทร.อาเซี่ยน 9 ประเทศ และ ผู้แทนจาก ลาว ว่า การประชุมประสบความสำเร็จ ในความร่วมมือ ในการรับมือภัยคุกคาม ด้านความมั่นคง และพร้อมสถานการณ์ฉุกเฉิน โดยเฉพาะ การรับมือ ภัยพิบัติ และการต่อต้านการโจรกรรม ในทะเล Anti-Sea Robbery Cooperation-ASRC

ทั้งนี้ได้ให้ความสำคัญในเรื่องการปกป้องผมครองและรักษาสิ่งแวดล้อมทางทะเลในภูมิภาคร่วมกันของอาเซียน โดยมีระบบแจ้งเตือนร่วมกัน

อาเซียนความร่วมมือเสริมสร้างขีดความสามารถของกองทัพเรืออาเซียนให้สามารถรับมือกับภัยคุกคามลักษณะการฉุกเฉินที่เกิดขึ้นในภูมิภาคได้ตลอดเวลา

รวมทั้งการสร้างความไว้เนื้อเชื่อใจระหว่างกัน และ แลกเปลี่ยนมุมมองและข้อคิดเห็นและเป็นเวทีสร้างความร่วมมือในระดับต่างๆและความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาในภูมิภาคอย่างจริงและมีประสิทธิภาพ

รวมทั้งมีมติที่จะเพิ่ม การสัมมนาแลกเปลี่ยนได้ด่านเรือรุ่นใหม่ Asean Naval young officers Interaction -ANYOI ในปี2018

รวมทั้งเห็นชอบกับ ข้อเสนอ ของ ทร.ไทยให้เอาเพลง Asean Navies Stronger Together Forever ที่แต่งเนื้อร้องและทำนองโดย วงดุริยางค์ ทร. ของกองทัพเรือไทยเป็นเพลงประจำการประชุมผู้บัญชาการทหารเรืออาเซียน

ทั้งนี้ เป๋นการสะท้อน ความร่วมมือ และความสัมพันธ์ อันดี อย่างแท้จริง ถือเป็นความสำเร็จของการประชุม

อาเซียนความร่วมมือเสริมสร้างขีดความสามารถของกองทัพเรืออาเซียนให้สามารถรับมือกับภัยคุกคามลักษณะการฉุกเฉินที่เกิดขึ้นในภูมิภาคได้ตลอดเวลาสร้างความไว้เนื้อเชื่อใจระหว่างกันแลกเปลี่ยนมุมมองและข้อคิดเห็นและเป็นเวทีสร้างความร่วมมือในระดับต่างๆและความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาในภูมิภาคอย่างจริงและมีประสิทธิภาพ

ทั้งนี้ ได้ส่งมอบการเป็นประธานจัดประชุม ผบทร.อาเซียน ในปีหน้า ให้ ผบ.ทร.สิงคโปร์

 

Matemnews.com  19 พฤศจิกายน 2560