Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พลเอกประยุทธ์ขับยานยนต์ไฟฟ้า

พลเอกประยุทธ์ขับยานยนต์ไฟฟ้า

1038
0
SHARE

 

 

การประชุมคณะกรรมการนโยบายการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก  หรืออีอีซี  ที่ตึกสันติไมตรีหลังนอก  เมื่อตอนเช้าวันที่ 22 พ.ย.2560 โดย พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม   นายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม  กับ พล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รมช.ศึกษาธิการ  ร่วมกันจัดนิทรรศการ ผลงานจากนักเรียน และสถานศึกษา ที่อยู่ในพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษ ภาคตะวันออกโดยเฉพาะ นักเรียนจากวิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ ที่นายกรัฐมนตรี เดินทางไปตรวจเยี่ยมเมื่อวันที่ 20 พ.ย.2560 ได้นำยานยนต์ไฟฟ้าต้นแบบ ที่ได้รับงบประมาณสนับสนุนจากภาคเอกชน ประดิษฐ์ขึ้นมาจัดแสดงในห้องโถง  พลเอกประยุทธ์ได้ทดลองขับขี่ภายในโถง   แล้วกล่าวชื่นชมความสามารถของนักเรียน ว่า  เป็นสิ่งที่รัฐบาลอยากเห็นคือยานยนต์ไฟฟ้า ที่เป็นฝีมือของคนไทย  และแม้จะเป็นรถต้นแบบแต่ก็ขอให้พัฒนาต่อไปในอนาคต

 

จากนั้น  พลเอกประยุทธ์  ได้เดินเยี่ยมชมบูธการจัดแสดงเทคโนโลยีหุ่นยนต์ หรือ Robotics   และกล่าวว่า  ได้เห็นวิวัฒนาการเทคโนโลยีของไทยจำนวนมาก    และได้ถามผู้บรรยายว่า สิ่งเหล่านี้รัฐบาลไหนทำ ผู้บรรยายตอบว่า รัฐบาลนี้เป็นคนทำ   พลเอกประยุทธ์จึงพุดต่อว่า

 

“พูดดังๆ  พูดให้สื่อได้ยินบ้างว่ารัฐบาลนี้ทำ ชอบหาว่าไม่ทำอะไร”

 

แลเวก็หันไปสั่ง พล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รมช.ศึกษาธิการ  ให้ไปบรรจุหลักสูตร ที่เกี่ยวกับวิทยาสตร์ และการจัดทำหุ่นยนต์ตั้งแต่ระดับประถม เพื่อให้เยาวชนได้เรียนรู้  และมีโอกาสเลือกว่า   ยังมีหลักสูตรอื่น   นอกจากแพทย์ ตำรวจ และทหาร

 

 

 

ระหว่างเดินชม ธโครงการพัฒนาเยาวชนใน 3 จังหวัดภาคตะวันออก สอดรับความต้องการ อีอีซี  พลเอกประยุทธ์ได้ร่วมถ่ายภาพกับเยาวชนและพูดว่า

 

“ลุงทำให้พวกเรา รัฐบาลก่อนไม่ทำหรอก วันนี้ต้องให้ความสำคัญกับเด็ก เพราะเป็นคนรุ่นใหม่”

ช่วงนี้พลเอกประยุทธ์ชี้ไปทางที่รัฐมนตรี 2 คนยืนอยู่พูดกับเด้กๆต่อไปว่า

“เพราะเดี๋ยวคนพวกนี้ก็ตายแล้ว เราจึงต้องทำให้คนข้างหลัง”

 

ตัวแทนเยาวชนคนหนึ่งได้กล่าว ขอบคุณนายกรัฐมนตรีและรัฐบาล ที่เปิดโอกาสให้พวกเราได้เรียนรู้แบบสะเต็มศึกษา ได้ลงมือทำเองพร้อมคิดวิเคราะห์

 

พลเอกประยุทธ์จึงถามว่า

“ใครสอนให้พูด เดี๋ยวหาว่าผมจัดให้พูดเอาใจรัฐบาล ไม่ต้องเชียร์รัฐบาล อะไรทำดีก็บอกดี อะไรไม่ดีต้องแก้ไขเราก็รับฟังได้ แต่ถ้าจะติติงอะไรก็ไปพูดกันข้างหลัง เดี๋ยวโดนโจมตีอีก”

 

 

Matemnews.com  22 พฤศจิกายน 2560