Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พลเอกประยุทธ์ชมไมโครโฟนของนักข่าว voice tv ทันสมัย

พลเอกประยุทธ์ชมไมโครโฟนของนักข่าว voice tv ทันสมัย

1076
0
SHARE

 

 

ขณะกำลังเดินไปโพเดียม  เพื่อแลถงข่าวการประชุมคณะกรรมการนโยบายการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก  หรือ อีอีซี ที่ตึกสันติไมตรีหลังนอก เมื่อตอนบ่าย 22 พ.ย.2560  พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เดินเข้ามาหากลุ่มผู้สื่อข่าว  แล้วทำการสำรวจไมค์โครโฟน  และโทรศัทพ์มือถือที่ผู้สื่อข่าวใช้บันทึกเสียง   แล้วก็ถามขึ้นว่า  “สำนักไหนทันสมัยที่สุด”  พร้อมคว้าไมโครโฟนของสำนักข่าว voice tv  ไปถือไว้และพูดว่า

“นี่ทันสมัยนะ ของเพื่อนฉันเองนี่แหละ ผมไม่รังเกียจใครอยู่แล้ว วันหน้าเดี๋ยวให้เขาไปคิดมาใหม่ วิจัยและพัฒนาไมโครโฟนหรือเครื่องบันทึกเทปที่มีการคัดกรองสิ่งที่เป็นข้อเท็จจริงออกมา ไม่เช่นนั้นจะเพี้ยนไปหมด”

 

 

 

แล้วก็คืนไมค์ให้นักข่าว  พร้อมพูดต่อไปว่า

“ทำไมหนังสือพิมพ์วันนี้มีหน้าซ้ำๆ ไม่เข้าใจ หนังสือพิมพ์ฉบับใหญ่ ผมเปิดดูเมื่อวานกับวันนี้คล้ายๆกันข้างใน หรือเดี๋ยวนี้ลดต้นทุนการผลิตเหรอ ขายสู้โซเชียลมีเดียไม่ได้หรือไง ก็ไปสร้างโซเชียลมีเดียที่สร้างสรรค์สิ อย่าให้เราต้องใช้กฎหมาย เดี๋ยวจะตีกันเรื่องกฎหมายอีก ไม่เอา ต้องมีจิตสำนึก อุดมการณ์และความรักชาติ ถ้าท่านอยากได้อะไรท่านต้องทำอย่างนั้น เหมือนผมอยากให้ประเทศได้อะไร ประเทศไม่โกง ผมก็ต้องไม่ทำอย่างนั้น แต่ถ้าท่านไม่ช่วยผมทำ มันก็เป็นอยู่แบบเดิม”

 

Matemnews.com  22 พฤศจิกายน 2560