Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ผมไม่เคยสัญญาจะให้เลือกตั้งวันไหน

ผมไม่เคยสัญญาจะให้เลือกตั้งวันไหน

1105
0
SHARE

 

 

เฟชบุ้ค Wassana Nanuam  รายงานถึงคำกล่าวของ  พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  ขณะกล่าวตอนหนึ่งในงานครบรอบ 60 ปี โรงเรียนเตรียมทหาร  เขาชะโงก นครนายกฯ เมื่อตอนเช้าวันที่ 27 ม.ค.2561

 

“บิ๊กตู่” ย้อนรำลึก 48 ปีที่แล้ว. วันแรกที่เข้าเรียนเตรียมทหาร

 

“วันแรกที่เราก้าวมาในโรงเรียนเตรียมทหาร เราเจอกับอะไรบ้างในวันนั้น เราอาจจะรู้สึกเหนื่อย เมื่อจบมาแล้ว จะเหนื่อยยิ่งกว่า เพราะต้องเผชิญสถานการณ์ต่างๆ ขอให้อดกลั้นอดทน เสียสละ จงรักภักดี ซึ่งเป็นสิ่งที่โรงเรียนเตรียมทหาร ได้ปลูกฝังมา”

 

พลเอกประยุทธ์ นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. กล่าวในงานเกียรติยศจักรดาวครบรอบ 60 ปีโรงเรียนเตรียมทหารว่า ผม จบโรงเรียนเตรียมทหารมา 48 ปีแล้ว แต่งานยังไม่จบและทุกคนก็ยังมีงานที่ไม่จบ ก็คืองานของคนไทยทุกคน คือทำให้ประเทศชาติบ้านเมืองมีความสงบสุข ตามแนวทางของในหลวงร. 9 ที่ทรงรับสั่งไว้

 

อย่าคิดว่าธุระไม่ใช่ โรงเรียนเตรียมทหารเป็นสถาบันหล่อหลอมให้พวกเราเป็นหนึ่งเดียว การเจริญเติบโตในงานราชการ อาจจะมีความแตกต่างกันอยู่ จะด้วยเหตุผลใดก็ตาม

 

ขอขอบคุณครอบครัวคุณพ่อคุณแม่ผู้ปกครองที่ได้สูญเสีย ขอทุกคนภูมิใจที่เขาได้ทำเพื่อชาติ และให้เหล่าทัพดูแลครอบครัวผู้สูญเสีย เพราะเป็นผู้เสียสละ

 

ในวันนี้เราจำเป็นต้องทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด ให้ประเทศมั่นคง มั่งคั่งยั่งยืน และทำให้ประเทศไทยหลุดพ้นจากกับดักต่างๆในอดีตจนถึงปัจจุบันเตรียมความพร้อมของประเทศไทยไปสู่ประเทศที่มีคุณภาพ

 

“วันแรกที่เราก้าวมาในโรงเรียนเตรียมทหาร เราเจอกับอะไรบ้างในวันนั้น เราอาจจะรู้สึกเหนื่อย เมื่อจบมาแล้ว จะเหนื่อยยิ่งกว่า เพราะต้องเผชิญสถานการณ์ต่างๆ ขอให้อดกลั้นอดทน เสียสละ จงรักภักดี ต่อชาติศาสนาพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นสิ่งที่โรงเรียนเตรียมทหาร ได้ปลูกฝังมา

 

อย่าลืมว่า เป็นทหาร ต้องดูแลคนอื่นด้วย ประเทศไทยมีประชากร70 ล้านคน ย่อมคิดไปในคนละทิศทาง แต่ท้ายสุดต้องหาข้อสรุปว่า ประเทศจะอยู่อย่างไรในอนาคต” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

จากคำกล่าวของพลเอกประยุทธ์ที่ส่าภารกิจยังไม่จบ  นักข่าวได้นำประเด็นมาถามย้ำพลเอกประยุทธ์ ขณะจะขึ้นรถกลับว่า ภารกิจของ คสช.จะจบในกุมภาพันธ์ 2562 หลังการเลอืกตั้งใหม่แล้วหรือไม่  ซึ่งประเด็นนี้เฟชบุ้คของวาสนา นาน่วมรายงานว่า

 

“ผม ไม่เคยสัญญา”
ไม่รู้ ภารกิจ คสช.จบ กพ.62 มีเลือกตั้งหรือไม่
เลือกเอาว่า ท่านจะเอาผม หรือจะอยากกลับไป ที่เดิม

“นายกฯบิ๊กตู่”ยังไม่ยืนยันว่า ครั้งนี้ จะเลื่อนเลือกตั้ง ครั้งสุดท้าย หริอไม่ ชี้คสช ไม่ได้เป็นคนเลื่อน ดังนั้น ไม่มีเลื่อนก่อนเลื่อนหลัง หริอเลื่อนครั้งสุดท้าย ชี้ สนช.เลื่อน ไม่เกี่ยวกับสร้างสถานการณ์ให้เลื่อน ยันยึดตามโรดแมพ ชี้เรื่องกม. จะไปบังคับเขาได้หรือ เขายังไม่จบขั้นตอนของเขา บอกไม่รู้ ภารกิจคสช.จบ กพ.62 มีเลือกตั้งหรือไม่

ถามว่าภารกิจของ คสช. จะจบเมื่อใดนั้น ก็ต้องจบตามโรดแมพ ตามกำหนดเวลา ส่วนจะจบภายในกพ.62 ที่จะมีเลือกตั้งหรือไม่ นั้น ไม่รู้ๆ กฏหมายเขาว่ายังไงล่ะ เห็นว่าจะมีใครยื่นฟ้องศาลให้ตีความอีกไม่ใช่เหรอ ไม่รู้ ผมไม่เคยยืด

เมื่อถามว่า ท่านได้สัญญาไว้แล้ว นั้น นายกฯถาม กลับมา แล้วทีนักการเมือง เค้าเลื่อนล่ะ คุณไม่เห็นพูด

“ผมไม่ได้ไปสัญญาอะไร ผมบอกว่าผมจะทำหน้าที่ตรงนี้ ตามโรดแมพ ไม่มีเปลี่ยนแปลง”

“เลือกเอาว่า ท่านจะเอาผม จะทำตามโรดแมพ หรือจะอยากกลับไป ที่เดิม เลือกเอา”

 

 

matemnews.com  29 มกราคม 2561